Người sáng lập: “Danh sách Ác nhân” khiến những kẻ hành ác của ĐCSTQ khiếp sợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Thu thập Danh sách Ác nhân của ĐCSTQ do các tình nguyện viên trong và ngoài Trung Quốc thành lập đang ngày càng phát huy ảnh hưởng. Người sáng lập Lâm Sinh Lượng tin rằng, chỉ bằng cách tăng cái giá phải trả cho việc hành ác, và ngăn chặn động cơ hành ác, chúng ta mới có thể thực sự ngăn chặn cái ác và phát huy cái thiện.

Lâm Sinh Lượng người Thâm Quyến, vốn là một doanh nhân thành đạt, từng bị kết án tù hai lần vì quan tâm đến bảo vệ quyền lợi và các hành động khác, đến Hà Lan vào tháng 8 năm 2021. Gần đây, Lâm Sinh Lượng đã nói với các phóng viên về nguồn gốc của Trung tâm Thu thập Danh sách Ác nhân của ĐCSTQ.

Nguồn gốc: Khởi xướng việc lập Danh sách Ác nhân, bị xử án tù

Lâm Sinh Lượng kể: “Khi tôi bị kết án lần đầu tiên, tôi đã bị xét xử bí mật. Luật sư đã đến gặp tôi. Khi tôi ở trong trại tạm giam, tôi đã có kế hoạch lập Danh sách Ác nhân, nâng cao cái giá phải trả của kẻ hành ác, ngăn chặn động cơ hành ác, và thu thập thông tin cá nhân của thủ phạm và thông tin gia đình họ”.

Vào tháng 11 năm 2017, từ "Danh sách Kẻ xấu" lần đầu tiên xuất hiện trong biên bản buộc tội/ biên bản làm việc do Lâm Sinh Lượng viết trong tù. “Tôi nảy ra ý tưởng này vào tháng 10 năm 2017. Sau này nó ngày càng trưởng thành hơn và được gọi là Danh sách Ác nhân, đã có ý tưởng tương đối hoàn chỉnh” - anh nói.

Lâm Sinh Lượng ở trong tù đã nảy ra ý tưởng lập Danh sách Kẻ xấu. Hình ảnh ghi lại biên bản buộc tội/ biên bản làm việc do Lâm Sinh Lượng viết tay trong tù vào tháng 11 năm 2017. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

Lâm Sinh Lượng bị bắt lần thứ hai vì đăng thông tin lên Twitter và chủ trương lập Danh sách Ác nhân. Điều này đã được ghi lại trong phán quyết của tòa án ĐCSTQ.

Bản án hình sự số 974 - Hình sự Sơ thẩm 0306 - Quảng Đông của Tòa án quận Bảo An Thâm Quyến (năm 2019) tuyên bố rằng, bắt đầu từ tháng 8 năm 2018, Lâm Sinh Lượng đã sử dụng phần mềm mạng xã hội Internet như WeChat và Twitter để đăng bài “khởi xướng kêu gọi người Trung Quốc theo đuổi dân chủ tự do ở trong và ngoài nước lập Danh sách Ác nhân”. Để tìm kiếm và ghi chép những kẻ hành ác trong các cơ quan công quyền của Trung Quốc bức hại công dân, và những thông tin về người thân của họ, chấn nhiếp và ngăn chặn động cơ và hành vi của những kẻ hành ác”.

Vì đăng tải những thông tin trên và những ngôn luận "chống cộng" khác, Lâm Sinh Lượng đã bị kết án hai năm tù vì cái gọi là tội "gây gổ và gây rối".

Lâm Sinh Lượng bị bắt vì đề xướng lập Danh sách Ác nhân trên mạng xã hội, trong ảnh thể hiện một phần bản án. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

Lâm Sinh Lượng kể lại rằng, lúc đầu, Phòng Công an đã gửi vụ án lên Viện kiểm sát Thành phố với tội danh “kích động lật đổ chính quyền nhà nước”, nhưng đã bị bác bỏ. Khi đó, viện kiểm sát đến thẩm vấn, anh nói với kiểm sát viên về Danh sách Ác nhân và nói: "Các anh sợ cái gì? Các anh muốn khuyến khích những kẻ hành ác sao?". Khi tòa xét xử, kiểm sát viên tạm thời rút lui, và thẩm phán đã thay đổi phiên tòa nhiều lần.

“Tất cả những điều này đều liên quan đến Danh sách Ác nhân. Thẩm phán còn hỏi tôi một câu: Sau khi ra ngoài anh có đăng chuyện này lên mạng không? Kiểm sát viên đề nghị mức án là ba đến bốn năm rưỡi. Cuối cùng, họ kết án tôi mức hình phạt hai năm tù".

Tình nguyện viên không ngừng tham gia

Vào tháng 10 năm 2021, Lâm Sinh Lượng bắt đầu công bố Danh sách Ác nhân, nhưng thông tin tương đối rải rác. Sau khi Cách mạng Giấy Trắng nổ ra vào năm ngoái, Ngô Thanh Trạch, kẻ đánh người trên đường phố Thượng Hải, được xếp hạng số một trong Danh sách Ác nhân. Hiện tại, Danh sách Ác nhân về cơ bản được cập nhật hàng ngày, với thông tin về 5 ác nhân được đưa ra hàng tuần, và được cập nhật, bổ sung liên tục.

“Bây giờ thông tin đã được chỉnh lý sắp xếp và chờ đưa lên danh sách, nhưng tốc độ đưa lên danh sách không thể theo kịp tốc độ làm điều ác” - anh nói.

Vào tháng 12 năm ngoái, Vương Thanh Bằng, người khởi xướng hành động “Mỗi người đẩy một tay” quan tâm đến các tù nhân chính trị, đã tham gia hoạt động Danh sách Ác nhân, họ đã lần lượt đưa ra ba thông báo. Thông báo có nội dung: "Trong 74 năm nay, kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc nắm quyền, nó vẫn luôn là chế độ độc tài độc đảng, đã gây ra thảm họa khắp nơi. Với sự chuyển dịch của bánh xe lịch sử, giờ đây đã là những năm cuối cùng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và đã đến lúc phải ghi chép những món nợ của những kẻ hành ác”.

Kể từ đó, các tình nguyện viên không ngừng tham gia, bao gồm nhiều chuyên gia máy tính, hacker và những người từ nhiều kênh khác nhau.

Lâm Sinh Lượng nhận được thông tin từ nội bộ rằng: Trung tâm Danh sách Ác nhân bị 3 bộ là Bộ Công tác Xã hội, Bộ Công an, Bộ An ninh quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc liệt vào danh sách tổ chức thù địch. Họ đã 2 lần triệu tập các sở công an toàn quốc đến trung ương để họp. Các nơi đều có công an mạng, và họ đang theo dõi chặt chẽ Danh sách Ác nhân. Giới lãnh đạo cao cấp biết về việc này.

Một nhà phân tích chuyên môn cho rằng, ĐCSTQ rất sợ Danh sách Ác nhân. Thứ nhất, sau khi đưa vợ và con cái của quan chức vào danh sách, họ đã cảm thấy tội lỗi và rất sợ hãi. Thứ hai, công an bị chia rẽ trong nội bộ, có những người thuộc lực lượng An ninh Quốc gia đã tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên. “Ảnh chụp và biểu tượng của hai hệ thống Công an và An ninh Quốc gia không giống nhau”.

Làm thế nào để thu thập thông tin ác nhân?

"Các kênh thông tin của chúng tôi rất nhiều tầng thứ và đa dạng" - Lâm Sinh Lượng cho biết, người ở nước ngoài có một nhóm làm việc bán công khai, thường thảo luận hoặc thu thập thông tin hàng ngày. Tất cả các nhân viên kỹ thuật khác đều có liên hệ trực tiếp 1-1 để đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên.

"Ví dụ, trong một sự kiện đột phát, du học sinh Trung Quốc Cung Chinh đã đánh đập dã man người dân Hong Kong trên đường phố Southampton, Anh. Các tình nguyện viên ngay lập tức thu thập thông tin về anh ta. Chỉ trong vòng chưa đầy 12 giờ, họ đã có một bộ thông tin đầy đủ, bao gồm cả thông tin anh ta sử dụng ma túy và đầu cơ ngoại hối. Trên Twitter có 2,05 triệu lượt xem, vụ việc này rất thành công". Sau đó, khi Cung Chinh đang đi mua sắm, những người qua đường đã gọi cảnh sát, và cảnh sát Anh đã đến ngay lập tức và bắt giữ anh ta.

Lâm Sinh Lượng tiết lộ rằng, anh thường theo dõi ba trang web – Trung tâm Thông tin Minh Huệ, Danh sách Ác nhân mạng Minh Huệ, và WOIPFG (Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công).

"Tôi tra cứu tên người trên ba trang web này, và tìm thấy số điện thoại. Tôi có thể dùng số này để kiểm tra thông tin thẻ căn cước của anh ta. Tôi cũng có thể dùng thông tin thẻ căn cước để kiểm tra thông tin chuyển phát nhanh và hồ sơ mua sắm. Tôi đều có thể tìm thấy tất cả. Chỉ cần có một thông tin cơ bản là bạn có thể tìm ra tất cả thông tin”.

"Bởi vì nhiều người trong số họ đan xen với nhau. Anh ta đàn áp Pháp Luân Công, và cũng đàn áp những người bất đồng chính kiến ​​​​hoặc những người thỉnh nguyện. Pháp Luân Công đưa anh ta vào danh sách, Danh sách Ác nhân cũng đưa anh ta vào, và các báo cáo khác cũng đưa anh ta vào. Anh ta sợ hãi!"

Danh sách Ác nhân khiến kẻ hành ác hoảng sợ

Trong nhiều năm, nhiều hình thức danh sách tội ác khác nhau đã khiến những kẻ hành ác phải khiếp sợ. Lâm Sinh Lượng đưa ra một ví dụ, một số quan chức run rẩy khi nhận được cuộc gọi từ các tình nguyện viên, nghĩ rằng họ đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của ĐCSTQ điều tra, một số nói: “Bây giờ tôi đã ngừng làm điều ác rồi”.

"Nói cách khác, họ đã khiến chúng ta sợ hãi thế như nào, vậy hôm nay để bọn họ nếm thử" - Lâm Sinh Lượng nói.

Gần đây, nhờ khả năng thu thập và phản ứng nhanh chóng của các tình nguyện viên, Trung tâm Thu thập Danh sách Ác nhân đã tìm ra tung tích của Kiều Hâm Hâm (Dương Trạch Vĩ), người sáng lập phong trào phá tường lửa, bị ĐCSTQ bắt cóc xuyên quốc gia. Đồng thời Trung tâm cũng suy ra rằng, gia đình của dũng sĩ Cầu Tứ Thông Bành Tải Chu (Bành Lập Phát) bị bắt cóc, giam giữ tại quê hương Hắc Long Giang trong "Mô hình làng cổ Đông Sư". Đồng thời, Trung tâm cũng đã đưa Biện Chí Bằng, Trưởng đồn cảnh sát thị trấn Ninh Khương, kẻ bị tình nghi đã bỏ tù vợ và con gái của Bành Lập Phát (cấm gia đình anh tiếp xúc với thế giới bên ngoài), vào Danh sách Ác nhân.

"Đồn trưởng sắp suy sụp rồi. Ví dụ như tôi gửi chuyển phát nhanh cho Hàn Dương - vợ của Bành Lập Phát, và để lại số điện thoại của Đồn trưởng. Mỗi ngày có hàng chục chuyển phát nhanh đến, và điện thoại gọi đến. Bạn sẽ sụp đổ chứ? Chúng ta chỉ tốn vài đô la để chuyển phát nhanh gửi đi" - Anh nói.

"Xin hãy nâng họng súng lên một tấc"

Lâm Sinh Lượng cho biết, Trung tâm Thu thập Danh sách Ác nhân hiện chủ yếu nhắm vào các sĩ quan cảnh sát cấp trung và cấp thấp, trong khi Danh sách Ác nhân của Trần Quang Thành ở Hoa Kỳ nhắm vào Phó Tỉnh trưởng và các quan chức cấp cao của Bộ Công an ĐCSTQ trở lên. “Điều chúng ta muốn nới lỏng là quyền lực ở cấp cơ sở, công an cấp trung và cấp thấp, những người trực tiếp hành ác, nếu họ nâng nòng súng lên một tấc (tức nương tay), thì người dân của chúng ta sẽ được an toàn”.

Thông báo về Danh sách Ác nhân có nội dung: "Những người minh bạch và những công chức bình thường trong thể chế, các bạn cũng là nạn nhân của thể chế này. Vì lợi ích của các bạn và con cháu các bạn, hãy giơ súng lên một tấc. Nếu bạn biết tin tức về những kẻ hành ác, hãy gửi bất kỳ thông tin nào của anh ta chu chúng tôi”.

“Thu thập thông tin cá nhân, manh mối của kẻ hành ác, bao gồm nhưng không giới hạn các cá nhân, thành viên gia đình của kẻ ác, bao gồm mọi thông tin về cha mẹ, con cái (tên, hộ khẩu, nơi cư trú, tuổi, đơn vị công tác, trường học, hình ảnh, số điện thoại di động, biển số xe), và thông tin tội phạm trái pháp luật, v.v.”

Lâm Sinh Lượng bày tỏ rằng, anh hy vọng có thể sử dụng Danh sách Ác nhân này làm bàn đạp, và làm nền tảng để phát động phong trào toàn dân vạch trần các nhóm tội ác trên toàn quốc, với sự tham gia của toàn thể người dân và nỗ lực chung trong và ngoài nước, để nhiều người sẽ không dám làm điều ác, hoặc đổi phe.

"Mọi người đều là người thu thập thông tin. Ở Trung Quốc, bạn không nên đi kiến ​​nghị. Nếu không có việc gì làm, chỉ cần trò chuyện ở đó, và thu thập thông tin này". Anh lấy ví dụ về Tiêu Xuân Dương, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của Phòng Công an huyện Kỳ Đông, vì đàn áp những người bất đồng chính kiến như Đàm Binh Lâm, Dương Trạch Vĩ, và các học viên Pháp Luân Công, nên đã bị đưa vào Danh sách Ác nhân.

Tiêu Xuân Dương vốn bị hói, nhưng đột nhiên ông ta đội tóc giả, các tình nguyện viên ngay lập tức lấy được hình ảnh cập nhật của ông ta. Danh sách Ác nhân nhanh chóng cập nhật thông tin, đồng thời viết một câu: Đầu trọc đội tóc giả, núi cằn hóa đất xanh.

Anh nói: “Chúng ta cần thiết lập một hệ thống tình báo công dân để bất kỳ công dân nào cũng có khả năng thu thập thông tin về những kẻ hành ác này, và sử dụng ảnh hưởng của Danh sách Ác nhân để đấu tranh cho không gian sống của mình”.

Lý Viên Minh - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người sáng lập: “Danh sách Ác nhân” khiến những kẻ hành ác của ĐCSTQ khiếp sợ