Phụ nữ hãy nhớ: Đừng bỏ bê chính mình sau khi kết hôn!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phụ nữ à! Đừng nghĩ rằng có chồng, có con rồi thì xấu đẹp không quan trọng mà bỏ bê chính mình.

Có những người phụ nữ chỉ chỉn chu, chăm sóc chính mình lúc còn con gái, khi lấy chồng rồi thì mọi tâm huyết dành cho chồng cho con mà bỏ quên chăm chút cho chính mình. Cách nghĩ này là hoàn toàn sai lầm.

Phụ nữ sau khi kết hôn nhớ đừng bỏ bê chính mình

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với lối suy nghĩ “mở” thì không điều gì là không thể xảy ra. Không phải kết hôn rồi là sẽ không rời xa nhau, đã là của nhau mà không cần để ý đến cảm xúc, tình cảm của đối phương.

Có khá nhiều người phụ nữ đang bỏ bê nhan sắc của chính mình. Không phải vì họ không muốn làm đẹp mà họ tự cho mình cái quyền được xấu khi đã lấy được chồng. Để rồi khi chồng ngày càng ngời ngời, vợ ngày càng xuống sắc, hôn nhân xuất hiện vấn đề cũng không hiểu tại sao.

Bảo rằng còn bao nhiêu việc, đầu tắt mặt tối với việc nhà và con cái. Biết rằng buổi sáng thức dậy, người mệt nhoài vì thức đêm trông con nên chẳng còn nghĩ đến việc trang điểm nữa. Lúc đó nghĩ sao cho tiện lợi nhất là được. Mở tủ lấy nhanh bộ quần áo bất kỳ; rồi vào bếp chuẩn bị bữa sáng cho chồng, tranh thủ dọn dẹp nhà cửa khi con còn ngủ…Đợi con lớn một chút có thời gian sẽ chăm mình, và đợi…cứ đợi… Để rồi khi con lớn hơn chút, thảnh thơi hơn chút nhưng vẫn cái suy nghĩ đó thì vẫn ngại trang điểm, ngại ăn mặc cầu kỳ… Thế rồi, bản thân đến lúc chán chẳng muốn nhìn mình, nói chi đến chồng, đến người khác?!

Ảnh miễn phí của Mồm
(Pixabay)

Tôi được biết một câu chuyện thực tế khi mình biết yêu thương, tôn trọng chính bản thân mình thì mới nhận được sự tôn trọng từ người khác. Cô bạn tôi lấy chồng và có 3 đứa con, vì con nhà nông nên khá thuần phác, không cầu kỳ ăn mặc. Trong cuộc sống gia đình cũng không được mấy suôn sẻ. Một ngày bạn ấy thay đổi rồi chia sẻ câu chuyện với tôi, khi bạn ấy thay đổi cách ăn mặc, ngoài việc chăm lo gia đình cho chồng con bạn ấy không để bản thân xuề xoà nữa, thay vào đó lúc nào quần áo, đầu tóc cũng gọn gàng tươm tất. Từ khi biết chú ý chăm chút cho bản thân thì bạn thấy rằng chồng bạn yêu bạn hơn, bố mẹ chồng cũng không hay chửi nói như trước nữa. Tất nhiên, cuộc sống rất phức tạp và liên quan đến nhiều phương diện, ở đây chỉ chia sẻ một chút về việc yêu quý bản thân cho các chị em phụ nữ.

Thế nên, là phụ nữ sau khi kết hôn nhất định đừng tạo thói quen xấu cho bản thân, dù bất kể hoàn cảnh nào. Đừng để bản thân rơi vào trạng thái lười biếng, xuề xoà, sao cũng được.

Có câu “Giàu vì bạn, sang vì vợ”

Làm vợ cần phải tự tạo cho mình một sức hút, càng chung sống lâu năm càng phải làm như vậy, phụ nữ đẹp sẽ tự tin hơn. Người ta có câu: “Giàu vì bạn, sang vì vợ”; đàn ông nào mà chẳng muốn có người vợ đẹp để tự hào khoe với thiên hạ. Chẳng ai lại không muốn người ngoài khen vợ đảm, vợ xinh.

Bởi vì lời khen đó dành cho vợ nhưng cũng chính là sự ngưỡng mộ dành cho chồng. Về nhà chồng sẽ yêu vợ hơn và chiều chuộng vợ hơn, chẳng tiếc tiền để vợ đầu tư làm đẹp. Thế nên người vợ thông minh là phải biết và rất biết làm đẹp. Dù rằng làm đẹp cũng cần đầu tư thời gian, tốn kém và cả sự dũng cảm nữa.

Ảnh miễn phí của Cầu
(Pixabay)

Đã là phụ nữ thì nên có ý thức làm đẹp; có thể sinh ra đã đẹp hoặc sinh ra chưa thật sự đẹp thì phụ nữ cũng nên khiến bản thân mình ngày càng xinh đẹp hơn; bởi đó là quyền lợi của phái đẹp. Chúng ta có thể béo một chút, có thể gầy một chút, nhưng nhất định phải xinh đẹp và quyến rũ.

Là vợ, muốn được chồng tôn trọng, yêu thương thì cần phải tự tôn trọng yêu thương chính mình trước. Mình xinh đẹp, quyến rũ, mình thấy mình đáng yêu thì mới có thể khiến chồng và những người xung quanh yêu quý mình, tôn trọng mình.

Tố Như

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ hãy nhớ: Đừng bỏ bê chính mình sau khi kết hôn!