Quái vật hồ Loch Ness không phải là 'con lươn khổng lồ', nhà nghiên cứu khẳng định

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quái vật hồ Loch Ness huyền thoại — được cho là cư dân của một hồ nước ngọt ở cao nguyên Scotland — không thể là một hoặc nhiều con lươn châu Âu khổng lồ, như đề xuất trước đây.

“Cơ hội tìm thấy một con lươn lớn ở hồ Loch Ness là khoảng 1/50.000 đối với cá thể dài một mét”, Floe Foxon, người sáng lập Hiệp hội Động vật học Dân gian, viết trong một nghiên cứu.

“Xác suất tìm thấy một cá thể lươn có chiều dài trên 6 mét về cơ bản là bằng không; do đó, lươn có lẽ không thể giải thích cho những lần quan sát được các sinh vật lớn hơn”.

Hồ Loch Ness và sinh vật sống trong nó thực sự đã được cộng đồng khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng trong nửa thế kỷ qua.

Các phân tích đáng tin cậy khác trước đây cho rằng có thể có những con lươn quá khổ sống trong hồ và sự xuất hiện của chúng phù hợp với lời kể của nhân chứng và những bức ảnh nổi tiếng về thứ được gọi là quái vật.

Nhưng nghiên cứu của Foxon tuyên bố rằng “với tốc độ tăng trưởng lý tưởng, một con lươn ở Scotland sẽ mất gần 30 năm để đạt kích thước 1 mét”.

Foxon nói thêm: “Một cá thể dài 6 mét sẽ cần phải sống với tốc độ tăng trưởng cao liên tục trong gần 200 năm, tuổi của nó khi đó sẽ gần bằng với loài cá sống lâu nhất, cá mập Greenland”, đồng thời lưu ý rằng tuổi thọ cao nhất, mặc dù chưa được xác nhận, của loài lươn châu Âu là 155 năm.

Nghiên cứu cũng bác bỏ ý kiến ​​cho rằng một con lươn có thể gây ra hành vi được thể hiện trong những bức ảnh ghi chép về con quái vật hồ Loch Ness. Trong đó, một sinh vật dường như đang tự nâng đầu lên khỏi mặt nước.

Nghiên cứu viêt: “Hành vi như vậy sẽ tiêu tốn năng lượng không cần thiết trong môi trường lạnh giá với tương đối ít thức ăn…”

Cho đến khi có thêm thông tin được tiết lộ, “hãy tiếp tục nhiệm vụ khám phá sự thật đằng sau một trong những bí ẩn lâu đời nhất của thế giới”, Foxon cho biết.

Quái vật hồ Loch Ness là gì?
Quái vật hồ Loch Ness, thường còn được gọi là "Nessie" hay "Ness", là một động vật hoặc nhóm sinh vật bí ẩn và chưa thể xác định được, người ta cho là chúng sống ở hồ Ness (Loch Ness), một hồ nước ngọt điểm sâu nhất của hồ là 230 mét, gần thầnh phố Inverness tại Scotland. Nessie thường được xếp vào loại quái vật hồ. Bản ghi chép đầu tiên về người tận mắt chứng kiến quái vật là năm 1802. Đó là người nông dân Anderson, anh trông thấy một con vật rất to, dài chừng 45 mét, trồi lên mặt nước.

Theo Nypost, Wikipedia

Văn Thiện biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quái vật hồ Loch Ness không phải là 'con lươn khổng lồ', nhà nghiên cứu khẳng định