Quốc gia ít người đến thăm nhất thế giới với chỉ 200 khách du lịch mỗi năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nauru là một quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương, do vị trí xa xôi và giao thông bất tiện nên chỉ có khoảng 200 khách du lịch ghé thăm mỗi năm và được mệnh danh là quốc gia ít người đến thăm nhất thế giới. Nhưng chính vì không bị tàn phá bởi quá nhiều khách du lịch và các hoạt động thương mại nên đất nước này vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và sự yên bình, trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên hoang sơ.

Chính phủ Nauru cho biết trên trang web của mình rằng nước này là một hòn đảo hình bầu dục ở phía đông bắc Australia, nằm cách xích đạo khoảng 42 km về phía nam. Toàn bộ hòn đảo được bao quanh bởi các rạn san hô và có dân số khoảng 10.000 người, ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh.

Nauru rất giàu phốt phát. Công ty Phốt phát Thái Bình Dương bắt đầu khai thác trên đảo vào năm 1907 và vận chuyển đến Úc. Ngày nay, khai thác phốt phát là nguồn thu nhập chính của đất nước.

Ngày 23 tháng 11 năm 2005, người dân Nauru mặc trang phục truyền thống. (prpix.com.au qua Getty Images)

Tờ Daily Express của Anh miêu tả Nauru là "Hòn ngọc Thái Bình Dương", đây là bằng chứng cho tài năng nghệ thuật của thiên nhiên.

Hòn đảo được bao quanh bởi những đầm phá xanh lam, giống như một bức tranh được vẽ bằng sơn màu xanh lam, và ngay cả cảnh hoàng hôn cũng ngoạn mục. Các rạn san hô dọc theo bờ biển của nó là những kỳ quan giống như kính vạn hoa và có đủ loại sinh vật biển dưới nước, thu hút thợ lặn vào một thế giới mộng mơ tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, thiên đường xa xôi này vẫn còn ít được biết đến, nằm cách xa những con đường du lịch chính thống. Sự biệt lập, thiếu các chuyến bay trực tiếp và thiếu các điểm tham quan nhộn nhịp góp phần tạo nên nét quyến rũ khó nắm bắt của nó. Du khách muốn đến thăm khu vực này phải quyết tâm và thích phiêu lưu, đồng thời phải đi qua nhiều khúc quanh để đến được đó.

Sân bay quốc tế Nauru. (Shutterstock)

Chỉ có khoảng 200 nhà thám hiểm táo bạo đến thăm Nauru mỗi năm, khiến nơi đây trở thành thiên đường cho những ai dám tìm kiếm điều phi thường. 200 người đã khám phá tàn tích của các mỏ phốt phát, đi bộ qua địa hình tươi tốt và thưởng thức hải sản tươi sống được chế biến bằng phương pháp nấu ăn được truyền qua nhiều thế hệ.

Nauru từng là trung tâm khai thác phốt phát nhộn nhịp và vùng đất mang nhiều vết sẹo của hoạt động khai thác mỏ, nhưng tinh thần của người dân Nauru vẫn không hề lay chuyển. Họ luôn chào đón du khách bằng nụ cười ấm áp và trái tim rộng mở, chia sẻ những truyền thống và câu chuyện của họ để tạo ra trải nghiệm chân thực và không thể nào quên cho du khách.

Hòn đảo nhỏ Nauru là lời nhắc nhở rằng trong một thế giới mà mọi người đều đang gấp rút hoàn thành danh sách việc phải làm của mình, những cuộc phiêu lưu đích thực nhất thường nằm ở những nơi mà ít người ghé thăm.

Những tảng đá san hô trên bờ biển Nauru. (Shutterstock)

Nauru nóng bức quanh năm, nắng gắt và nhiệt độ ban ngày khoảng 34 độ C. Trên địa bàn vẫn còn đủ mưa nhưng lượng mưa không ổn định. Dưới ảnh hưởng của sự nóng lên toàn cầu trong những năm gần đây, mực nước biển ở đây đang dần tăng lên.

Về cuộc sống, Nauru sử dụng đô la Úc và hầu hết các nhu yếu phẩm cơ bản của người dân đều được nhập khẩu nên khá đắt đỏ. Người dân địa phương thường sử dụng hỗn hợp nước mưa và nước biển đã khử muối làm nước sinh hoạt. Ở đây cũng có nhà hàng kiểu Hoa và kiểu Tây cho người dân ăn uống, cũng có nhiều nhà hàng nhỏ phục vụ những bữa ăn đơn giản.

Tháng 9 năm 2018, Trung tâm hành chính quận Noru Aiwo. (MIKE LEYRAL/AFP qua Getty Images)

Vì thời tiết quanh năm như mùa hè nên ở Nauru chỉ cần áo sơ mi và dép thông thường là đủ, quần áo tốt nhất nên làm bằng chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Trang phục của phụ nữ địa phương rất bảo thủ, hầu hết áo đều có tay áo và váy dưới đầu gối.

Không có tòa nhà cao tầng nào ở Nauru và người dân địa phương chủ yếu sống trong những ngôi nhà làm bằng gỗ hoặc gạch xi măng. Du khách muốn đi du lịch trong nước phải đặt khách sạn trước để tránh tình trạng thiếu phòng.

Có một đường vành đai dài 19,3 km ở Nauru và tình trạng đường không tệ. Giá thuê xe một ngày khoảng 80 AUD, tuy nhiên số lượng xe cho thuê không nhiều nên bạn nên thương lượng xe trước khi tham quan. Hệ thống giao thông của đất nước lái xe bên trái, trong nước không có đèn giao thông và trật tự giao thông tốt.

Đại sứ quán cũng nhắc nhở du khách rằng an ninh ở Nauru có thể chấp nhận được nhưng vẫn phải chú ý an toàn khi đi một mình sau khi trời tối. Ngoài ra, chó hoang thường xuyên xuất hiện trong khu vực và hay sủa vào người qua đường nên du khách có thể mang theo gậy khi đi bộ đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Theo Mạt Lỵ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quốc gia ít người đến thăm nhất thế giới với chỉ 200 khách du lịch mỗi năm