Tất cả may mắn trên thế gian đều là sự nỗ lực, tích lũy lương thiện từng ngày của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một câu nói rất hay: "Trong khí chất của bạn cất giấu con đường bạn đã đi qua, sách bạn đã đọc, người bạn đã yêu”. Khí chất của một người là từ trong toát ra ngoài, khí chất này ẩn chứa sự tu dưỡng và hành vi của một người.

Người ta thường nói: “Gieo dưa thì gặt dưa, gieo đậu thì gặt đậu”, thực tế điều này đúng với rất nhiều điều trong cuộc sống. Gieo thiện tâm sẽ gặt quả thiện, gieo hạt tốt sẽ sinh quả tốt. Gieo ác tâm sẽ gặt quả ác.

Trong cuộc sống, bản chất thật của một người đều được bộc lộ qua lời nói, hành động và việc làm của người đó. Một người lương thiện, có giáo dục, bất kể đi đến đâu, đều sẽ được mọi người hoan nghênh. Trong khi người có tâm bất lương và hành động xấu, bất kể họ giàu có như thế nào, sẽ bị mọi người khinh thường.

Tục ngữ có câu: "Người có thiện niệm, thiên đạo thù cần". Tất cả những phước lành trên thế gian là phần thưởng cho thiện chí tích lũy và làm việc chăm chỉ của bạn.

Lòng tốt của bạn cuối cùng sẽ là một phước lành

Mạnh Tử có câu: "Tin tưởng những người giúp đỡ người khác". Điều này có nghĩa là một người nhận được sự tin tưởng vì họ đã giúp đỡ người khác. Một người thiện lương phản đối mọi sự việc không tử tế, không bao giờ làm tổn thương người khác.

Lòng tốt dù là việc nhỏ cũng không bao giờ uổng phí. (Pexels/Andrea Piacquadio)

Một người tốt bụng, người khác sẵn sàng tiếp cận, giúp đỡ và tin tưởng người đó, nhưng một kẻ bất lương, không cần biết đã làm những việc tốt gì, người khác cũng sẽ cảm nhận được tốt xấu. Tất cả mọi thứ trải qua trong cuộc sống, dù tốt hay xấu, nên được đối diện với một trái tim biết ơn. Bởi vì cuối cùng, họ làm cho bạn trở nên tốt hơn.

Không quên ý định ban đầu, tồn tại mãi mãi

Luận ngữ của Khổng Tử nói: "Không quên ý định ban đầu của mình, giữ được thuỷ chung”. Trạng thái tốt nhất của đời người chính là không quên ý định ban đầu, thủy chung như một. Những người kiên định với lòng tốt và sự chăm chỉ trong cuộc sống cuối cùng sẽ có được mọi thứ mình muốn.

Ông Dương Giáng đã từng nói: "Tôi không tranh giành với bất kỳ ai. Tôi cũng coi thường bất kỳ ai tranh giành. Cuộc sống giản dị và tâm hồn cao thượng là trạng thái cao nhất của cuộc sống”.

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều muốn sống một cuộc sống như thế này:

Có một công việc tử tế, có một ngôi nhà nhỏ xinh xắn, có một nơi yên tĩnh và thoải mái để sống, có thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình và có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Nhưng khi chúng ta có những mong muốn này, chúng ta thấy rằng thực tế rất khác với những gì chúng ta tưởng tượng, thậm chí ngược lại.

Cuối cùng, bạn cũng hiểu ra hạnh phúc không bao giờ do người khác trao cho mình, mà là thứ do chính mình cố gắng để đạt được. Và cuộc đời sẽ không bao giờ bạc đãi ai không quên ý định ban đầu của mình và làm việc chăm chỉ.

Một cuộc sống bình an, hạnh phúc là điều ai cũng hằng mong. (Pixabay)

Cuộc đời đẹp như tranh vẽ, năm tháng như bài ca

Có người nói cuộc đời đẹp như tranh, năm tháng như bài ca. Nếu chúng ta muốn cuộc sống của chúng ta phong phú và nhiều màu sắc, chúng ta phải trân trọng thời gian hiện tại.

Cuộc đời ngắn ngủi, đừng lãng phí thời gian để lo lắng, bạn nên học cách tô điểm thêm màu sắc cho cuộc sống của mình.

Chỉ bằng cách tập trung vào thời điểm hiện tại, một người mới có thể sống một cuộc sống tuyệt vời nhất.

Người ta thường nói "Đôi khi số phận lại chính ở bên trong mình, số phận không có thời gian, cho nên đừng cưỡng cầu". Khi một người dốc hết sức lực để chạy theo danh lợi, họ sẽ đánh mất rất nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Khi bạn luôn di chuyển, bạn sẽ quên mất những người và sự kiện mới nhất trong cuộc đời mình. Nếu một người không biết trân trọng giây phút hiện tại, họ sẽ đánh mất tất cả những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, đừng để mình sống một cuộc đời tầm thường.

Nếu bạn tập trung vào tương lai, tương lai sẽ đền đáp cho bạn. Nếu bạn tập trung vào quá khứ, quá khứ sẽ cho bạn tương lai.

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tất cả may mắn trên thế gian đều là sự nỗ lực, tích lũy lương thiện từng ngày của bạn