'Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu' - cuốn sách nhân dịp 35 năm thành lập FPT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tập đoàn FPT vừa ra mắt cuốn sách “Từ tay trắng đến Tập đoàn toàn cầu” nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày FPT được thành lập. Cuốn sách đề cập đến nhiều câu chuyện thành công và kinh nghiệm xương máu trên hành trình 35 năm để trở thành công ty có chỗ đứng trên toàn cầu.

Cứ 5 năm, FPT lại ra mắt ‘Sử ký’ với những câu chuyện do chính người FPT kể. Những quyển Sử ký này được lưu hành nội bộ. Năm nay, Tập đoàn giới thiệu Sử ký FPT 35 năm mang tên "Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu".

Cuốn sách kể về hành trình FPT chuyển mình để từng bước chinh phục các mục tiêu phát triển, tiến tới những đỉnh cao trong kỷ nguyên số, có mặt tại gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với hàng chục nghìn cán bộ nhân viên.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên FPT chia sẻ "công thức" thành công của 35 năm phát triển. Những phương thức “sinh tồn” mà các nhà sáng lập đã áp dụng để giúp công ty sống, tồn tại trong thời kỳ đầu khi không có vốn liếng trong tay; hành trình vươn lên cùng Việt Nam với nhiều câu chuyện thành công và thất bại.

Con đường đi ra toàn cầu với những quyết định chiến lược quan trọng, những vấp ngã, bài học kinh nghiệm và cách thức chinh phục các khách hàng nước ngoài lớn... là nội dung chủ yếu của cuốn sách. 'Bộ công thức FPT' với những điểm chính yếu đóng vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của FPT và định hướng chiến lược của FPT trong kỷ nguyên AI… được chia sẻ một cách cởi mở và khích lệ thanh niên Việt Nam.

Nói về cuốn sách, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ: “Chúng tôi muốn truyền cảm hứng để thanh niên Việt Nam cảm thấy khoa học, công nghệ không hề khó, các bạn sẽ dấn thân; để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở thành doanh nghiệp lớn, còn doanh nghiệp lớn trở thành tập đoàn toàn cầu. Từ đó, chúng ta cùng chung tay xây dựng Việt Nam hùng cường, một dân tộc phồn vinh”.



BÀI CHỌN LỌC

'Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu' - cuốn sách nhân dịp 35 năm thành lập FPT