Ước mơ trở thành nông dân, cậu bé 9 tuổi người Mỹ mở quầy bán nông sản của riêng mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé ở Mỹ với ước mơ trở thành nông dân đã có quầy bán nông sản của riêng mình khi chỉ mới là học sinh lớp 3. Quầy hàng của cậu đã thu hút được một số khách hàng trung thành ở Newport, Pennsylvania.

John-Luke Radle - 9 tuổi - sống với cha mẹ là Stacey và Joe. Vào mùa thu năm 2020, sau khi cùng ông bà trồng bí ngô trong vườn thì gia đình có dư một vài quả. Với một chiếc xe cút kít và một tấm bảng bên đường có nội dung “bán bí ngô”, cậu bé đã bán hết số bí đó chỉ trong vài ngày. Đó là kinh nghiệm bán hàng đầu tiên của cậu và cậu đã rất phấn khích.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Radle)

Sau thành công với việc bán bí ngô, cậu bé đã cố gắng trồng thêm các loại rau củ khác trong vườn của ông bà để mùa hè có thêm hàng để bán. Nhưng thật không may, chú dê cưng Lucky của họ đã ăn hầu hết các loại rau củ nên không có thành quả trong vụ thu hoạch lần đó.

Vì Stacey và Joe muốn nuôi dưỡng ước mơ của con mình là có một quầy hàng nên họ đã đến chợ nông sản tìm một quầy bán và mua nó.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Radle)

Sau đó, họ đã đưa John-Luke đến phiên chợ giá rẻ ở quận Snyder. Ở đó có bán đủ các loại thực phẩm tươi giá cả khác nhau. Cậu bé có thể chọn mua hàng chất lượng giả cả tốt về bán lại tại quầy hàng của mình.

Stacey nói: “Thằng bé đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi ngồi quầy hàng của mình. Thằng bé đã có những cuộc trò chuyện với những khách hàng dù chỉ ghé qua mua một vài gói rau”.

Trong suốt cả kỳ nghỉ hè, John-Luke đều tới phiên chợ vào thứ Hai hàng tuần cùng với cha mẹ hoặc ông bà của mình - Nanny Barb và Pappy Bob - để nhập hàng liên tục cho quầy của mình, đủ để đảm bảo rằng thực phẩm luôn tươi mới.

Cậu bé tự điều hành gian hàng dưới sự hướng dẫn của gia đình, tiền lời đều được cậu mua các loại hoa quả rau củ để xoay vòng vốn.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Radle)

Các mặt hàng chủ lực của John-Luke bao gồm bí xanh, dưa chuột, cà chua, hành tây và ớt chuông. Thỉnh thoảng, cậu bé còn dự trữ bông cải xanh, bắp cải, ớt chuông nhỏ, ngô ngọt, dưa hấu, cà tím, cà chua vàng và đào. Cậu thích tìm ra thứ gì sẽ bán chạy nhất.

Quầy hàng mở cửa hàng ngày từ buổi sáng cho đến khi mặt trời lặn. Sẽ có một "thùng đựng tiền danh dự" để thu tiền khi John-Luke không có mặt.

Ban đầu, cậu học sinh lớp 3 này đón 10 đến 15 khách hàng mỗi ngày. Giờ đây, chỉ có một hoặc hai khách mỗi ngày, nhưng cậu bé vẫn rất thích thú khi được ngồi ở gian hàng và trò chuyện với mọi người - cậu đặc biệt hào hứng khi có khách hàng mới.

Stacey nói: “Thằng bé dành phần lớn thời gian để chăm chút cho quầy hàng của mình. Đôi khi Luke còn tự trượt xe đến quầy hàng nếu trông thấy khách hàng tới".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Radle)

Mặc dù rất yêu động vật, nhưng kẻ thù lớn nhất của John-Luke lại là chú dê Lucky.

Stacey nói: “Lucky thích đột kích quầy hàng của thằng bé trong đêm và ăn sản phẩm ngon nhất. Mặc dù đã được huấn luyện nhưng Lucky thỉnh thoảng vẫn vào quầy và xơi vài thứ”.

Mặt khác, những con gà lại rất hữu ích. Chúng vui vẻ ăn bất kỳ loại rau nào hư hỏng mà không bán được.

John-Luke cũng có kế hoạch bán bí ngô vào mùa thu và bán cây thông Noel vào cuối năm nay.

Bây giờ cậu ấy đã trở lại trường học. Gia đình cậu bé đang giúp tìm ra một thời gian rảnh rỗi thích hợp để cậu có thể duy trì quầy hàng của mình.

Epoch Times Photo
John-Luke với cha mẹ của mình, Joe và Stacey. (Được sự cho phép của Stacey Radle)

Stacey - người rất tự hào về những nỗ lực của con trai mình - nói rằng John-Luke đã học được rất nhiều điều kể từ khi có quầy hàng.

Stacey nói: “Thằng bé đã tự mình làm mọi thứ và đang học hỏi thêm. Từ việc đếm tiền lẻ, tính toán số tiền có thể mua tại các phiên chợ, đến cách chọn ra những sản phẩm tốt. Luke quả thật là một đứa trẻ chăm chỉ, thông minh; chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào vì công việc mà thằng bé đã làm”.

Từ trải nghiệm nho nhỏ về cuộc sống nông trại vừa qua, John-Luke đang tiết kiệm tiền từ “cơ sở kinh doanh” của mình với hy vọng mua một trang trại khi cậu bé lớn lên.

Stacey chia sẻ: “Luke luôn yêu động vật và mong muốn trở thành một nông dân từ khi còn rất nhỏ. Thằng bé thậm chí còn chọn chủ đề nông trại cho bữa tiệc sinh nhật lần thứ ba của mình. Luke rất biết làm nông và làm được rất nhiều việc. Nhưng quan trọng hơn hết, đây là chính điều mà thằng bé thích làm”.

Hiện tại, John-Luke đang nghĩ đến việc dựng một cái chuồng để có thể nuôi một con cừu non.

Mẹ cậu bé hy vọng sẽ có nhiều người ủng hộ cậu trên hành trình này.

Stacey nói thêm: “Quầy hàng của thằng bé nằm ở 456 Lakeview Road ở Newport, Pennsylvania. Nên nếu ai ở trong khu vực muốn mua một số sản phẩm từ đứa bé này, xin hãy đến xem thử!”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Radle)

An Nhiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ước mơ trở thành nông dân, cậu bé 9 tuổi người Mỹ mở quầy bán nông sản của riêng mình