Vì sao phải buộc tóc cao khi đi vệ sinh? Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số thói quen tuy nhỏ nhưng theo thời gian, chúng tích lũy và ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể; chẳng hạn như như sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, có thể gây mất ngủ và thiếu tập trung. Mới đây, một nữ bác sĩ đã đăng tải một video trên Tik Tok, trong đó chia sẻ một thói quen xấu mà ít người để ý: không buộc tóc trước khi đi vệ sinh.

Theo Daily Mail, Daria Sadovskaya (29 tuổi) là bác sĩ chuyên khoa về bệnh thận với 7 năm kinh nghiệm ở Singapore. Gần đây, cô đã quay một video trên Tik Tok, nói rằng nếu phụ nữ để tóc dài thì nên buộc tóc lên trước khi đi vệ sinh.

Daria giải thích việc buông xõa tóc khi đi vệ sinh có thể khiến vi khuẩn trong phân lây lan sang tóc và mặt, gây nổi mụn.

“Khi đại tiện, toàn bộ vi khuẩn sẽ lây lan từ phân vào xung quanh phòng tắm, đầu tiên vi khuẩn sẽ bám vào tóc và khi tóc xõa xuống, nó sẽ cọ xát vào da. Cuối cùng, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào khuôn mặt của bạn”, cô nói.

Nữ bác sĩ cho biết, mụn sẽ xuất hiện khi lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn do dầu, bụi bẩn và vi khuẩn, do đó việc rửa sạch da mặt hàng ngày là rất quan trọng.

Ngoài việc để tóc xoã khi đi vệ sinh, Dalia còn khuyên bạn không nên để khăn, bàn chải đánh răng và dao cạo râu trong nhà vệ sinh. Khi đặt chúng ở những nơi ẩm ướt, các vật dụng bằng vải và bàn chải đánh răng sẽ tích tụ vi khuẩn, dao cạo râu cũng bị rỉ sét. Do đó, bạn nên đặt chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Ngoài ra, bạn nên đánh răng trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để ngăn chặn vi khuẩn lưu lại trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, quan điểm “nên buộc tóc khi đi vệ sinh để tránh lây lan vi khuẩn” đã bị một số bác sĩ bác bỏ.

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner cho biết: “Về mặt lý thuyết, nếu bạn ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu, tóc dầu sẽ chà xát lên mặt và có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, dù bạn ngồi trong toilet hay trên ghế sofa, việc tóc xõa xuống che mặt cũng không dẫn đến nguy cơ lớn”.

Theo Chu Tian - Aboluowang
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao phải buộc tóc cao khi đi vệ sinh? Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân