10 sản phẩm không nên mua trên Amazon

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không còn nghi ngờ gì nữa, Amazon đã làm cho cuộc sống của nhiều người mua sắm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bạn có thể là một trong số họ. Chỉ với một cú click chuột, người tiêu dùng có thể mua nhiều sản phẩm trên Amazon mà không thể tìm thấy ở các cửa hàng thực tế với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, những mặt hàng này có thể được chuyển đến tận nhà bạn một cách nhanh chóng. Đây là một lợi thế bán hàng ưu việt. Nhưng sự tiện lợi đó đôi khi có thể khiến người mua hàng bỏ qua thực tế rằng Amazon không phải lúc nào cũng đưa ra mức giá tốt nhất cho một số sản phẩm nhất định. Có một số sản phẩm được khuyến nghị là không nên mua trên Amazon.

Để giúp người tiêu dùng mua sắm hợp lý hơn, trang 24/7 Tempo đã tổng hợp danh sách các mặt hàng không nên mua trên Amazon, từ các thiết bị lớn, đồ nội thất và các mặt hàng đắt tiền khác (có thể có giá hàng nghìn đô la), cho đến những vật dụng nhỏ hàng ngày như khăn giấy. Điểm chung là khi người mua hàng mua những sản phẩm này từ các nhà bán lẻ trực tiếp không phải Amazon, họ gần như chắc chắn sẽ tìm được những mặt hàng có giá tốt hơn hoặc chất lượng tốt hơn (hoặc cả hai).

Để tổng hợp danh sách này, 24/7 Tempo đã so sánh giá cả, đánh giá của người tiêu dùng và các số liệu khác cho các mặt hàng này trên Amazon với các nhà bán lẻ lớn khác như Walmart và Lowe's. Tuy nhiên, một số phát hiện chắc chắn vẫn còn mang tính chủ quan. Vì vậy danh sách này không tuyệt đối cố định và có thể thay đổi theo thời gian, chỉ mang tính chất tham khảo.

  1. Thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng trị giá 50 USD trên Amazon thường có giá 50 USD. Nghe có vẻ hoàn toàn hợp lý?

Bạn sẽ sớm tìm thấy các nhà bán lẻ khác cung cấp các giao dịch tốt hơn. Costco (trang thương mại tổng hợp hàng đầu tại Hoa Kỳ) từ lâu đã là nhà bán lẻ thẻ quà tặng được ưa chuộng, thường bán chúng với giá thấp hơn mệnh giá.

Thẻ quà tặng (Shutterstock)
  1. Sản phẩm giày dép mang thương hiệu Nike và Birkenstocks

Giày Nike và dép Birkenstock có sẵn trên Amazon nhưng không có sẵn từ nhà sản xuất. Khi tìm thấy giày dép của một trong hai công ty trên Amazon, bạn chỉ có thể mua giày đó thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba.

Hãy nhớ rằng điều này có thể đồng nghĩa với việc thời gian giao hàng lâu hơn, chính sách hoàn trả có vấn đề hoặc thậm chí có khả năng xảy ra sản phẩm là đồ giả.

Hình giày thể thao Nike màu trắng (grailify/Pixabay)
  1. Nước ngọt có ga

Thức uống này còn được gọi là soda. Nhưng dù bạn gọi nó là gì thì Amazon cũng không phải là nơi lý tưởng để mua nó.

Thông qua chương trình "Subscribe and Save program" của Amazon, 10 lon Diet Coke nặng 7,5 ounce được bán với giá 5,59 USD. Và 12 lon Diet Coke cỡ lớn 12 ounce có giá 5,98 USD tại Walmart.

Nước ngọt có ga (Ảnh fotolia)
  1. Đồ gia dụng lớn

Khi mua máy xay sinh tố hoặc các thiết bị nhỏ khác, người tiêu dùng có thể nhận được ưu đãi lớn trên Amazon, nhưng các thiết bị lớn hơn lại là một câu chuyện khác. Một tủ lạnh/tủ đông cửa thép không gỉ cửa kiểu Pháp dung tích 600l được bán với giá 1.999 USD trên Amazon. Tại Lowe's, một chiếc tủ lạnh bằng thép không gỉ có thiết kế tương tự và dung tích lớn hơn được bán với giá 1.699 USD.

  1. Nhạc cụ

Mặc dù bạn có thể mua đàn guitar dành cho người mới bắt đầu hay cho trẻ 10 tuổi trên Amazon, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn guitar Taylor, Martin, Gibson hoặc những cây đàn chất lượng khác, hãy cân nhắc tìm kiếm ở nơi khác.

Nhạc cụ cao cấp khá đắt tiền và các nhạc sĩ có sở thích cá nhân và gắn kết đối với nhạc cụ mà họ chơi, nên việc đến cửa hàng nhạc cụ mua trực tiếp bạn có thể chọn lựa, chơi thử trực tiếp, ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa và bảo hành nhanh chóng mà Amazon không thể sánh được.

  1. Khăn giấy

So sánh nhanh về giá: Bạn sẽ phải trả 23,99 USD cho bốn hộp (120 tờ) khăn giấy nhãn hiệu Kleenex khi mua trên Amazon. Bốn hộp khăn giấy tương tự có giá chỉ 6,98 USD tại Walmart. Tiết kiệm được gần 71% so với mua ở Amazon.

  1. Cáp sạc không nhãn hiệu

Amazon bán vô số cáp sạc, bộ chuyển đổi và các mặt hàng điện thoại thông minh khác. Điện thoại di động của bạn mua khá đắt tiền. Ví dụ: giá iPhone dao động từ 429 USD đến 1.599 USD. Cáp sạc và bộ chuyển đổi chất lượng kém có thể không hoạt động với điện thoại của bạn hoặc thậm chí có thể làm hỏng điện thoại hay pin điện thoại của bạn.

Sử dụng các phụ kiện không có thương hiệu cũng có thể làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất điện thoại. Nếu bạn định chi 1.000 USD cho một chiếc điện thoại, chắc chắn bạn nên chi thêm một chút cho cáp dữ liệu hoặc bộ sạc chính hãng.

  1. Đồ nội thất lớn

Sở thích về đồ nội thất có thể rất cá nhân và không chỉ liên quan đến màu sắc và kiểu dáng mà còn liên quan đến sự thoải mái. Tốt nhất bạn nên đến một cửa hàng thực tế nơi bạn có thể tự mình xem liệu đồ nội thất có phù hợp với mình hay không. Mặc dù Amazon cung cấp dịch vụ đổi trả miễn phí cho đồ nội thất cỡ lớn, nhưng việc hoàn tất quy trình đổi trả có thể là một vấn đề đau đầu.

Đây là một chiếc ghế sofa (Shutterstock)
  1. Xe địa hình (hoặc bất kỳ loại phương tiện nào khác)

Xe địa hình (ATV) có thể được tìm thấy với mức giá tương đối thấp trên Amazon. Tuy nhiên, những chiếc ATV này không phải là xe có thương hiệu và có rất ít bài đánh giá nêu chi tiết cách sửa chữa những chiếc xe không có thương hiệu này sau nhiều tháng hoặc năm sau khi sử dụng nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn một thương hiệu ô tô có uy tín lâu năm về hiệu suất và độ tin cậy để đặt hàng có thể giúp bạn tránh được rất nhiều rắc rối và chi phí trong việc sửa chữa sau này, mặc dù chi phí trả trước có thể cao hơn.

  1. Bất kỳ sản phẩm nào có đánh giá dưới 4 sao

Đánh giá sản phẩm trên Amazon là nguồn thông tin tuyệt vời để người tiêu dùng cân nhắc. Đúng, luôn có một số người tiêu dùng để lại đánh giá tiêu cực, đó là một trong những lý do khiến rất ít sản phẩm duy trì được xếp hạng năm sao. Tuy nhiên, những đánh giá sản phẩm trên Amazon vẫn rất đáng tham khảo. Khi một sản phẩm liên tục nhận được vô số đánh giá "không tốt", đó là có thể là dấu hiệu cảnh báo.

Ngoài ra, nếu bạn tìm thấy bài đánh giá cho một mặt hàng nói hoàn toàn về một sản phẩm khác thì đó có thể là một chiến thuật được một số người bán thuê bên thứ ba sử dụng để tăng xếp hạng đánh giá của họ.

Theo Lưu Thi Vũ - Epochtimes tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

10 sản phẩm không nên mua trên Amazon