15 đặc điểm của người "đại trí nhược ngu"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở xung quanh chúng ta thường có những người 'đại trí nhược ngu", tuy nhiên chúng ta không dễ dàng phát hiện ra họ, họ cũng không trở nên nổi bật giữa đám đông. 

Trên thực tế, những người "đại trí nhược ngu" đều suy nghĩ có chừng mực và trí tuệ cảm xúc cao. Vậy, giữa họ có những điểm chung gì?

  1. Ít nói

Họ không nói nhiều, họ thường im lặng quan sát như một người ngoài cuộc, đặc biệt trong những tình huống đông người, họ luôn có vẻ ngoài tiềm tĩnh, thậm chí tương đối im lặng, ngay cả khi những điều mọi người đang nói đến là điều họ rất hiểu rõ giỏi, họ cũng sẽ không vội vàng thể hiện.

  1. Cái nhìn sâu sắc

Sau khi đi qua những thăng trầm của cuộc đời, trải qua cảnh nghèo đói, nếm trải nhiều thất bại và bị tổn thương,... Họ mới thấy rõ bóng tối của bản chất con người, họ cũng trở nên trưởng thành và có cái nhìn sâu sắc hơn,

  1. Không dễ hiển lộ

Họ giỏi hòa đồng, thích lắng nghe người khác hơn là nói nhiều để thể hiện bản thân. Họ cũng sẽ không dễ dàng tiết lộ thông tin của mình cho người khác, đặc biệt là tình trạng gia đình, tài chính và tình cảm.

  1. Ý thức về ranh giới

Dù ở bất kể hoàn cảnh nào, dù gặp sự việc có rắc rối đến đâu, họ vẫn có thể thoát ra mà không bị vướng vào. Ngay cả khi nói đùa, họ cũng biết ranh giới ở đâu và sẽ không trêu đùa quá giới hạn cho phép.

  1. Bề ngoài thoải mái

Họ không có vẻ ngoài u ám như những nhân vật phản diện trong phim truyền hình, thay vào đó họ luôn nở nụ cười trên môi, thái độ đối với người khác rất khiêm tốn và dịu dàng, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi ở cùng họ.

  1. Có khoảng hòa hoãn khi nói chuyện

Họ luôn chừa một khoảng hòa hoãn khi nói chuyện và tỏ ra rất linh hoạt, họ không nói hết, bạn sẽ hiếm khi nghe thấy những từ như “chắc chắn”, “tuyệt đối” và “chắc chắn” mỗi khi nói chuyện với họ.

  1. Chỉ nói những gì có ích

Họ thích im lặng và lắng nghe người khác, nhưng điều này không có nghĩa là họ không giỏi nói chuyện, họ luôn có những ý tưởng độc đáo, nhưng đôi khi họ sẽ không biểu lộ ra. Tuy nhiên một khi đã nói, họ luôn có thể đi thẳng vào vấn đề và nói một cách thuyết phục.

  1. Độc lập

Họ có tính cách rất độc lập, có thể chịu trách nhiệm về lời nói và việc làm của mình, trong thâm tâm họ không muốn dựa dẫm vào ai, cũng không để người khác ảnh hưởng đến mình.

  1. Lý tính

Họ đều là những người có lý trí, có thể giải quyết vấn đề một cách bình tĩnh và khách quan thay vì bị cảm xúc điều khiển, họ cũng có thể kiểm soát tốt cảm xúc của mình, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực. Tâm trạng của họ rất ổn định, họ cực kỳ bình tĩnh khi gặp vấn đề và hiếm khi đi đến cực đoan.

  1. Nhẫn nại

Họ thường có suy nghĩ sâu rộng và toàn diện. Họ thường sẽ khoan dung và độ lượng với người khác, không dễ dàng tỏ ra thù địch với bất kỳ ai, bề ngoài họ thường ôn hòa và điềm tĩnh.

  1. Không tức giận

Họ sẽ không dễ cáu kỉnh và mất bình tĩnh, ngay cả khi bạn chạm vào điểm mấu chốt và nguyên tắc của họ, họ vẫn sẽ bình tĩnh giải quyết vấn đề và sẽ không tỏ vẻ tức giận.

  1. Giỏi giả vờ hồ đồ

Họ không so đo và cũng không quan tâm đến những điều nhỏ nhặt, đôi khi trong một số tình huống, họ giỏi giả vờ bản thân không biết gì, từ đó tránh được những rắc rối không đáng có.

Họ biết khiến những chuyện khó khăn trở nên dễ dàng, nhưng khi gặp những sự kiện rất quan trọng, họ sẽ hết sức chú ý và không bao giờ để sự việc lọt vào tình thế khó khăn.

  1. Có nguyên tắc và điểm mấu chốt

Họ sẽ không chấp vào được mất đến mức đánh mất điểm mấu chốt của mình. Bởi vì họ biết rằng không thể tránh khỏi hoàn toàn những xung đột, rắc rối, do vậy khi chạm đến điểm mấu chốt, họ sẽ phản ứng dứt khoát. Họ cũng có một niềm tin vững chắc vào các nguyên tắc.

  1. Lấy đức hạnh để thuyết phục người khác

Họ biết đặt mình vào vị trí của người khác, biết suy nghĩ và nhìn vấn đề từ góc độ của người khác. Đối với họ, thuyết phục người khác bằng đức hạnh sẽ có hiệu quả tốt hơn là bằng quyền lực.

  1. Phát huy tài năng vào thời điểm mấu chốt

Trong cuộc sống thường ngày, những người 'đại trí nhược ngu' sẽ không tỏ ra mạnh mẽ hoặc nổi bật, họ có bề ngoài thân thiện và dễ gần. Tuy nhiên vào những thời điểm mấu chốt hoặc có tính quyết định, họ sẽ phát huy tài năng phi thường của bản thân khiến người phải phải nể phục.

Theo Secretchina - Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

15 đặc điểm của người "đại trí nhược ngu"