20 tác hại của thủ dâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khái niệm thủ dâm không còn xa lạ đối với giới trẻ ngày nay. Mặc dù nhiều người cho rằng thủ dâm không xấu, nhưng đây là thói quen cực kỳ gây nghiện, và nó có khả năng đem đến nhiều tác hại cho sức khỏe.

  1. Bước vào giai đoạn dậy thì, nếu thanh thiếu niên thường xuyên thủ dâm, thì nó sẽ khiến thể chất suy giảm trầm trọng, trì trệ phát triển và dị dạng. Sự phát triển chiều cao sẽ bị hạn chế nghiêm trọng, vóc dáng thấp bé, gầy gò và thậm chí có bọng mắt.
  2. Thủ dâm làm cơ thể mất một lượng lớn canxi; đồng thời, thủ dâm và xuất tinh nhiều sẽ khiến tủy xương và tủy não suy giảm nghiêm trọng, vốn là một nền tảng cơ bản của sự sống.
  3. Hệ quả từ sự suy giảm của tủy não và tủy xương là xương và khung xương của cơ thể sẽ nhỏ lại, xương có mức độ biến dạng khác nhau (tùy thuộc vào độ tuổi bắt đầu, tần suất và mức độ thủ dâm). Rất có thể người đó sẽ sớm bị còng lưng.
  4. Thủ dâm có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến khả năng ghi nhớ và trí thông minh.

Không cần biết thành tích học tập của người đó hiện tại xuất sắc đến đâu; nếu họ là một người nghiện thủ dâm, thì họ sẽ dần phát hiện kết quả học tập của mình sa sút theo thời gian.

Vì thủ dâm, họ sẽ thay đổi từ một học sinh thuộc tốp đầu thành một học sinh tầm thường chỉ sau vài năm. Nếu họ vẫn không chịu thức tỉnh và từ bỏ thói quen này, thì họ sẽ bị mất phương hướng khi trưởng thành.

  1. Nếu một người tiếp tục thủ dâm mà không hề cảm thấy tội lỗi và hối hận, thì nó sẽ dẫn tới nhiều hệ quả trong tương lai.

Họ sẽ phát hiện bản thân thiếu may mắn, kém thông minh, trầm cảm và cưỡng bách, mất phương hướng, yếu đuối, kém cỏi, nhiều bệnh tật và cuộc đời đầy trắc trở, tai ương.

  1. Những người thủ dâm nhiều thì tóc sẽ rụng và thưa dần, ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh và tâm lý.
  2. Đối với những người lạm dụng thủ dâm, kết cấu răng sẽ dần trở nên lỏng lẻo và yếu ớt do bị ăn mòn nghiêm trọng, dẫn tới nguy cơ rụng răng. Đó là bởi vì thủ dâm có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa của bạn.

Ngoài ra, đối với lứa tuổi thanh thiếu niên đang trong thời kỳ phát triển, việc thủ dâm sẽ làm suy giảm nghiêm trọng sự phát triển của răng miệng.

Người xưa cho rằng thận là nền tảng của sinh mệnh, là chủ của xương và tủy, còn răng là do xương cấu thành; thủ dâm sẽ trực tiếp rút ra những tinh chất bẩm sinh tồn tại trong thận, khiến xương bị biến dạng và nhỏ lại, từ đó khiến toàn bộ cơ thể bị ảnh hưởng.

Theo thời gian, người thủ dâm nhiều sẽ có khung xương còi cọc và nhỏ hơn.

  1. Tính cách của những người thủ dâm quá độ gần như biến dạng, cho dù trước đây khi chất của người đó cao quý đến đâu. Tâm trí họ bị những suy nghĩ về dâm dục lấp đầy và che kín.

Nói trắng ra, những người này không xứng với từ “khí chất”, bởi họ có tâm tư bẩn thỉu. Trong khi đó, tướng mạo, khí chất của một người chủ yếu là do tư duy và trí tuệ quyết định.

Một người thủ dâm nhiều có khí chất dâm đãng và sa đọa, đến nỗi ngay từ cái nhìn đầu tiên đối phương sẽ không có ấn tượng tốt.

  1. Những người thủ dâm nhiều, thị lực của họ sẽ suy giảm nhanh chóng do thiếu máu và nước giữ ẩm, đặc biệt là vào ban đêm.
  2. Thủ dâm cũng có thể gây ra nhiều bệnh khó giải thích như mắt nhanh khô khi nhìn, hoặc chỉ cần có gió thổi là nước mắt sẽ giàn giụa. Những triệu chứng này đang nhắc nhở bạn rằng hệ thống thị giác đã bắt đầu suy giảm.

Ngoài những nguyên nhân như học tập, sử dụng máy tính và điện thoại di động quá nhiều, thì thủ dâm cũng là một trong những thủ phạm chính.

  1. Người thủ dâm quá nhiều sẽ dần nhận ra vận may của họ trở nên ít đi. Mặc dù hiện tại họ không thấy có gì khác biệt, nhưng họ sẽ cảm thấy thường xuyên thiếu may mắn không thể giải thích được, và mất đi rất nhiều cơ hội dù lớn hay nhỏ.

Họ cũng nhận ra điều tốt và hạnh phúc hiếm khi đến lượt họ, và những điều tồi tệ xảy ra với họ nhiều hơn; thậm chí bản thân còn bị đổ lỗi cho những lý do vô cớ.

  1. Người thủ dâm nhiều sẽ có khả năng bị nghẹt mũi; vì thủ dâm có thể khiến mũi bị viêm mãn tính, dần dần khiến bạn cảm thấy khó thở.

Khi tình trạng này kéo dài, não và cơ thể sẽ gặp khó khăn vì thiếu oxy, dẫn đến sự chậm chạp trong hành động và tư duy. Đến lúc đó, bạn sẽ nhận ra rằng có thể hít thở một cách tự do và thoải mái cũng là một loại hạnh phúc.

  1. Những người thủ dâm, sự phát triển của các cơ quan và hệ thống sinh sản của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ rất dễ bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Đây là căn bệnh có thể hành hạ bạn, hơn nữa nó hoàn toàn không thể chữa khỏi.

Căn bệnh này sẽ mang đến rất nhiều triệu chứng, mỗi triệu chứng đều có thể khiến người bệnh cảm thấy đau đớn không thể chịu nổi. Hiệu quả điều trị căn bệnh này là rất thấp.

  1. Những người thủ dâm quá độ có thể khiến nước tiểu bài tiết ra một cách mất kiểm soát.
  2. Thủ dâm cũng tác động tiêu cực đến hệ tiết niệu cơ thể. Người bệnh sẽ cảm thấy khó tiểu tiện, có lúc muốn đi tiểu nhưng không tiểu được, cảm giác rất đau và khó chịu.
  3. Đối với người hay thủ dâm, điều nghiêm trọng nhất là khả năng tình dục sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, dương vật ngắn, xuất tinh sớm, liệt dương sẽ từ từ xuất hiện.
  4. Thuận theo thời gian, thủ dâm sẽ bào mòn trí nhớ nghiêm trọng. Nếu trí nhớ không tốt thì việc học tập và công việc sẽ bị ảnh hưởng.

Khi một người hay thủ dâm, họ sẽ nhận ra vô cùng khó nhớ một thứ gì đó, chẳng hạn như từ vựng tiếng Anh; họ cũng phát hiện những thứ trước đây họ rất nhớ nay đã quên dần, thậm chí họ sẽ không thể nhớ được tên của người từng gặp.

  1. Người thủ dâm thì khả năng lĩnh hội và tư duy, suy luận cũng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội công việc trong cuộc sống.
  2. Thủ dâm khiến sự phát triển trí não bị đình trệ và chậm phát triển. Họ sẽ không biết làm thế nào để đối xử với mọi người, và họ sẽ thấy buồn bã khi các mối quan hệ xung quanh là một mớ hỗn độn. Người thủ dâm hầu như không có kỹ năng và phương tiện giao tiếp giữa các cá nhân.
  3. Người thủ dâm quá độ sẽ để lại hậu quả và quả báo nặng nề nhất, đó là trầm cảm, tâm thần phân liệt và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Đây là một kiểu tra tấn tinh thần khiến người ta sống không bằng chết. Người bị trầm cảm sẽ cảm thấy thế giới này thật đen tối, chán nản, vô vọng và thấp kém.

Tại sao khi thủ dâm bạn lại bị trầm cảm? Do dương khí, ý chí nỗ lực của bạn đã bị bào mòn. Lúc này, những chất cần thiết nhất trong cơ thể bạn đã cạn kiệt, bạn chỉ cảm thấy một loại trầm cảm, lạnh lẽo và tội lỗi.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

20 tác hại của thủ dâm