3 điều ít người biết về du thuyền: Điều đầu tiên hơi đáng sợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một du thuyền như một thành phố thu nhỏ, tuy bạn có thể dễ dàng làm quen với các tiện nghi như công viên nước, tiệm xăm hình, nhà hàng gác lửng,... nhưng vẫn có những khu vực nằm dưới boong tàu chứa nhiều điều bí ẩn. Theo New York Times, có 3 điều du khách có thể chưa biết về du thuyền:

1. Du thuyền có nhà xác

Với hàng triệu du khách mỗi năm, việc xảy ra trường hợp tử vong trên du thuyền là điều không thể tránh khỏi. Do đó, hầu hết các du thuyền đều được trang bị nhà xác và túi đựng thi hài để xử lý các trường hợp khẩn cấp.

Nhà xác thường nằm ở tầng thấp nhất của du thuyền, là một căn phòng nhỏ bằng thép không gỉ được bảo quản lạnh, kích thước nhà xác phụ thuộc vào kích thước du thuyền, có thể chứa từ 2 đến 10 thi hài. Khi có du khách hoặc nhân viên qua đời, nhân viên du thuyền sẽ thông báo cho cơ quan chức năng trên bờ, sau khi khám nghiệm tử thi, thi hài sẽ được đưa vào nhà xác bảo quản cho đến khi được sắp xếp vận chuyển. Trong hầu hết trường hợp, thi hài sẽ được đưa xuống tàu ở cảng tiếp theo, hoặc có thể được giữ trên tàu cho đến khi kết thúc hành trình.

2. Du thuyền có phòng giam:

Mặc dù không có cảnh sát trên du thuyền, nhưng hầu hết các du thuyền đều được trang bị phòng giam nhỏ, để xử lý các trường hợp vi phạm quy định.

Phòng giam là một căn phòng đơn giản với một chiếc giường và nhà vệ sinh, không giống như phòng giam truyền thống với song sắt, chỉ được sử dụng để giam giữ những du khách có hành vi vi phạm nghiêm trọng, ví dụ như tấn công người khác hoặc sử dụng và tàng trữ ma túy bất hợp pháp. Đối với những du khách say rượu và gây rối, họ có thể bị "giam lỏng" trong phòng của mình, nghĩa là không được phép rời khỏi phòng nếu không có nhân viên bảo vệ đi kèm.

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, du khách có thể bị giam giữ cho đến khi được bàn giao cho cơ quan chức năng.

3 điều bạn có thể chưa biết về du thuyền (shutterstock)

3. Nhiều du thuyền không có tầng 13

Theo văn hóa phương Tây, số 13 được xem là con số không may mắn. Do đó, nhiều du thuyền không có tầng 13. Những du thuyền có thiết kế tầng 13 sẽ sử dụng nó làm khu vực công cộng thay vì bố trí làm phòng.

Một số du thuyền, như dòng Quantum của Royal Caribbean, có boong tàu thứ 13. Lý do là vì những con tàu này chủ yếu phục vụ thị trường Châu Á, nơi con số 13 không được coi là xui xẻo. Tương tự, du thuyền MSC cũng có tầng thứ 13 nhưng không có tầng thứ 17. Lý do là vì người sáng lập công ty là người Ý, và số 17 được coi là xui xẻo trong văn hóa Ý.

Các hãng du thuyền còn có nhiều tín ngưỡng khác, ví dụ như chọn một người phụ nữ làm mẹ đỡ đầu để cầu may cho con tàu và đảm bảo an toàn cho du khách và thủy thủ đoàn.

Trong nghi thức đặt tên cho tàu mới, người ta sẽ đập vỡ một chai rượu vang vào thân tàu để cầu may mắn. Theo quan niệm truyền thống, nếu chai rượu không vỡ, điều đó sẽ mang lại xui xẻo cho con tàu. Ngày nay, các công ty du thuyền sử dụng thiết bị cơ học để đảm bảo chai rượu luôn vỡ.

Theo Lý Đông Kỳ - Nguồn: World Daily/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 điều ít người biết về du thuyền: Điều đầu tiên hơi đáng sợ