3 vị trí trong nhà tuyệt đối không nên đặt thùng rác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thùng rác là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng giúp chúng ta thu gom tất cả các loại rác thải phát sinh trong cuộc sống và giữ cho ngôi nhà của chúng ta luôn ngăn nắp, vệ sinh.

Vậy tôi muốn hỏi, bạn có yêu cầu cụ thể nào đối với việc bố trí thùng rác trong nhà không? Một số gia đình rất chú ý đến việc này, tôi cũng được những người lớn tuổi trong gia đình chỉ dạy. Theo những người lớn tuổi, nếu đặt thùng rác sai vị trí, không những ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tâm trạng của chúng ta.

Chúng ta chưa nói về phong thủy và tâm linh, nhưng có những lý do nhất định khiến nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng!

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn, dù nhà bạn có lớn đến đâu thì cũng có 3 nơi bạn không nên đặt thùng rác, các bạn hãy xem nhé!

1. Sảnh vào

Lối vào là một vị trí quan trọng trong ngôi nhà của chúng ta, là điểm đầu tiên khi chúng ta ra vào nhà và cũng là ấn tượng đầu tiên chúng ta để lại cho khách khi tiếp đón họ.

Thực tế không nên đặt thùng rác ở đây. Hãy thử nghĩ xem, nếu nhà bạn có khách, khi mở cửa ra khách sẽ thấy ngay một thùng rác.

Nếu lúc đó thùng rác vẫn chưa được dọn sạch thì sẽ mang lại cho mọi người cảm giác rất khó chịu, thậm chí khách có thể cảm thấy bạn thiếu tôn trọng họ hoặc họ không được chào đón.

Hơn nữa, mỗi khi bạn và gia đình ra vào nhà, thùng rác được đặt ở lối vào, dù ra hay vào đều có thể nhìn thấy thùng rác, rất có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

2. Trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và là không gian riêng tư nhất của chúng ta. Khi chúng ta ngủ, đọc sách, nghe nhạc, trò chuyện, v.v. trong phòng ngủ, tất cả chúng ta đều cần một môi trường thoải mái và yên tĩnh.

Nhưng nếu bạn đặt thùng rác trong phòng ngủ sẽ phá hỏng bầu không khí nghỉ ngơi riêng tư của bạn.

Thùng rác có thể có mùi khó chịu như thức ăn thừa, khăn giấy đã qua sử dụng, mỹ phẩm hết hạn, v.v.

Những mùi hôi này sẽ lan vào phòng ngủ và khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Hơn nữa, vi khuẩn và bọ có thể sinh sôi trong thùng rác và chúng có thể chờ cơ hội chui ra ngoài khi bạn đang ngủ.

Tuy nhiên, một số người có thể cho rằng việc không có thùng rác trong phòng ngủ thực sự rất phiền phức, mỗi lần vứt rác đều phải đến thùng rác ở phòng khách?

Trên thực tế, nếu bạn bắt buộc phải đặt thùng rác, tôi khuyên bạn nên đặt thùng rác có nắp đậy, nó có thể cách ly mùi và vi khuẩn trong thùng rác một cách hiệu quả.

Và tốt nhất bạn nên dọn rác trong thùng rác hàng ngày, đồng thời khử trùng, vệ sinh thùng rác thường xuyên.

3. Ban công

Tại sao lại nói thùng rác không thể đặt ở ban công? Tôi tin nhiều gia đình sẽ phơi quần áo ngoài ban công, nếu bạn đặt thùng rác ngoài ban công thì quần áo sẽ treo ngay phía trên thùng rác.

Điều này sẽ khiến quần áo của bạn bị nhiễm mùi hôi và vi khuẩn trong thùng rác, khiến bạn cảm thấy khó chịu khi mặc quần áo, thậm chí có thể gây kích ứng, dị ứng cho da.

Hơn nữa, ban công là nơi thông gió cho ngôi nhà của chúng ta, gió sẽ dễ dàng thổi mùi hôi từ thùng rác vào nhà, khiến không khí trong nhà trở nên ngột ngạt.

Vì vậy, ban công cũng không phải là nơi thích hợp để đặt thùng rác.

Trên đây là một số chia sẻ về việc thùng rác không nên đặt ở đâu. Hy vọng thông qua bài viết này, mọi người sẽ có thể ứng dụng nội dung chia sẻ trên vào đời sống thực tế của mình để có thể bố trí thùng rác ở nơi hợp lý để có một môi trường sống thoải mái và tiện lợi.

Theo Tống Vân - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 vị trí trong nhà tuyệt đối không nên đặt thùng rác