4 loại rau làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, người mắc bệnh tiểu đường nên ăn càng ít càng tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta thường nhầm tưởng về một số loại rau củ phổ biến, cho rằng chúng an toàn với sức khoẻ, nhưng với những người có điều kiện thể chất khác nhau, chúng sẽ có mức độ phù hợp không giống nhau. Đặc biệt, với bệnh nhân tiểu đường, một số loại rau có thể làm gia tăng lượng đường huyết nhanh chóng, từ đó tiềm ẩn nguy cơ biến chứng.

Khoai lang

Mặc dù khoai lang tốt cho người tiểu đường, nhưng bạn cũng nên chú ý. Chỉ số đường huyết của khoai lang không thấp, lên đến 77.

Nếu bạn thêm một số phương pháp nấu ăn, ví dụ như cắt nhỏ khoai lang, hàm lượng calo và đường sẽ cao hơn. Tiêu thụ một lượng lớn khoai lang cũng có thể làm tăng nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường.

Cháo các loại

Nhiều bệnh nhân tiểu đường có thói quen ăn cháo vào buổi sáng, họ cho rằng cháo không ngọt, chứa nhiều nước, tương đương với cơm loãng và chắc chắn rất thân thiện với lượng đường trong máu.

Như mọi người đều biết, cháo có kết cấu hạt mịn và là một “yếu tố gia tăng lượng đường” không hề kém cạnh. Chỉ số đường huyết của cháo tuy không cao nhưng do chín nhuyễn nên cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu hơn sau khi vào ruột và dạ dày, từ đó có thể làm tăng nhanh đường huyết trong thời gian ngắn.

Dưa cải muối

Bởi vì dưa cải muối đặc biệt dễ bảo quản và có kết cấu rất giòn nên mức độ phổ biến của nó luôn cao. Tuy nhiên, nó chứa rất nhiều muối, chiếm tỷ lệ tương đối lớn.

Người có lượng đường trong máu cao khi ăn sẽ cảm thấy khó chịu và không thích hợp ăn quá nhiều.

Khoai tây

Khoai tây được sử dụng phổ biến nhưng chỉ số đường huyết của nó lại cao tới 87. Ngoài ra, khoai tây còn có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, nó cũng chứa một hàm lượng chất béo chuyển hoá nhất định.

Vì vậy, không nên ăn nhiều khoai tây nấu quá chín, cách tốt nhất để ăn khoai tây là hấp chín, có thể thay thế một số thực phẩm chủ yếu.

Theo Wang He - Aboluowang
Nhật Duy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

4 loại rau làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, người mắc bệnh tiểu đường nên ăn càng ít càng tốt