4 loại thức ăn nên vứt bỏ nếu để qua đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số thực phẩm nếu để qua đêm dễ sinh ra các thành phần cao phân tử trong quá trình bảo quản, những người có thể trạng kém khi ăn phải dễ bị buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, một số khác vì sợ vứt bỏ thức ăn sẽ gây lãng phí nên vẫn cố ăn, nhưng giữa sự an toàn của sức khỏe và lợi ích trước mắt, bạn cho rằng thứ gì quan trọng hơn?

4 loại thực phẩm không nên để qua đêm

Loại 1: Hải sản

Hải sản là thực phẩm có hàm lượng protein và calo thấp. Các thành phần protein chất lượng cao có thể bổ sung một lượng nước thiếu hụt cho cơ thể, có hiệu quả làm chậm tốc độ lão hóa.

Các loại hải sản như tôm, cua, bào ngư thông qua các kỹ thuật nấu nướng khác nhau cũng sinh ra mùi vị không giống nhau, nhưng chất dinh dưỡng trong chúng vẫn không bị mất đi. Mặc dù vậy, hải sản không được khuyến khích để qua đêm.

Sau 12 giờ bảo quản, một số lượng lớn các thành phần trong hải sản bị biến chất, chúng phát triển và khiến mùi vị thay đổi khi đun nấu lần 2.

Để tránh các chất độc hại đó và giảm gánh nặng, áp lực cho thận cũng như các cơ quan khác như gan, bạn nên ăn hết hải sản trong ngày và không nên để chúng qua đêm.

Khuyến cáo khi chế biến các món ăn hải sản, bạn nên ước lượng về khả năng tiêu thụ để tránh lãng phí.

Loại 2: Mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ có tác dụng làm thông phổi và giảm ho trong y học cổ truyền. Ở mức độ nào đó, mộc nhĩ giúp giải tỏa áp lực cho những người yếu phổi trong quá trình lưu thông hệ hô hấp.

Khuyến cáo bạn nên chú ý đến phương pháp và thời gian bảo quản khi ăn mộc nhĩ, tránh để qua đêm vì nó sẽ sản sinh ra một lượng lớn nitrit.

Nếu cơ thể hấp thụ nhiều nitrit thì sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu cơ thể, đồng thời ảnh hưởng đến tình trạng giãn và co mạch.

Kết quả là, thành phần protein trong máu tăng cao sẽ gián tiếp gây rối loạn chức năng tạo máu. Ở một mức độ nào đó, nó gây ra triệu chứng thiếu máu cục bộ cho cơ thể.

Loại 3: Các loại nấm ăn được

Bạn không nên đun nóng thứ cấp đối với các loại thực phẩm như nấm, và phải tránh bảo quản qua đêm.

Bảo quản nấm trong thời gian dài sẽ chỉ làm tăng thành phần nitrit, đồng thời nó cũng hình thành một lượng axit oxalic.

Khi vào cơ thể, chúng sẽ làm tăng thêm gánh nặng và áp lực lên niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ bình thường.

Khi nấm mua về được đông lạnh trong tủ, bạn có thể sử dụng phương pháp cách ly bằng màng nilon để tránh mất độ ẩm và chất dinh dưỡng trong đó. Ngoài ra, nấm sau khi nấu nếu không ăn được hết trong ngày thì nên vứt bỏ là tốt nhất.

Số 4: Lá hẹ

Trong y học cổ truyền, lá hẹ được mệnh danh là thần dược cho nam giới, những người thận yếu, dương khí không đủ có thể giải tỏa căng thẳng cho cơ thể bằng cách ăn lá hẹ.

Các thành phần chống oxy hóa và chất xơ có trong lá hẹ thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa.

Nếu bảo quản thực phẩm có chứa lá hẹ qua đêm sẽ chỉ làm tăng khả năng sinh ra axit oxalic, sau khi ăn vào cơ thể sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, trường hợp nặng còn dẫn đến tình trạng tiêu chảy và đau dạ dày dai dẳng.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

4 loại thức ăn nên vứt bỏ nếu để qua đêm