4 loại thực phẩm là chìa khóa bổ sung năng lượng, được các chuyên gia dinh dưỡng nhất trí khuyên dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nếu muốn tràn đầy năng lượng, ngoài việc đảm bảo ngủ đủ giấc, bạn còn có thể sử dụng một số thực phẩm giúp sảng khoái, bởi vì chúng giúp tăng cường năng lượng của bạn.

Các chuyên gia được CNBC phỏng vấn đều đồng ý rằng 4 loại thực phẩm sau đây là chìa khóa để bổ sung năng lượng:

1. Carbohydrate phức tạp

Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký Maya Feller nói với "Make It" của CNBC vào năm ngoái rằng ăn carbs phức hợp vào bữa sáng có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Feller và các chuyên gia khác khuyến nghị những loại carbohydrate phức hợp này để giúp bạn tiếp thêm nhiên liệu: bánh mì, khoai lang, yến mạch, hạt bí ngô, táo, đậu xanh.

2. Thực phẩm giàu chất xơ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy hầu hết người Mỹ không ăn đủ chất xơ.

Bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Nancy Rahnama cho biết ăn thực phẩm giàu chất xơ vào đầu ngày có thể giúp bạn tiếp thêm sinh lực.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất xơ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng: quả mọng, hạt quinoa, mận khô và các loại rau lá xanh, đặc biệt là rau bina.

3. Chất béo có lợi cho tim

Các nhà dinh dưỡng cho biết thêm một loại thực phẩm tăng cường năng lượng phổ biến là chất béo có lợi cho tim.

Nhà dinh dưỡng Patricia Bannan nói với chương trình "Make It" của CNBC rằng thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể giúp ích cho sức khỏe não bộ và các loại cá béo như cá hồi và cá mòi có thể cải thiện tâm trạng, giảm mức độ trầm cảm.

Trầm cảm có thể làm giảm mức năng lượng của bạn và ảnh hưởng đến năng suất của bạn.

Những thực phẩm bạn có thể cân nhắc giàu chất béo có lợi cho tim bao gồm: bơ, đậu phụ, ô liu, cá mòi, sô cô la đen, cá hồi.

4. Nước

Điều này có vẻ đơn giản nhưng nó thường bị bỏ qua như một cách để tăng cường năng lượng. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), mất nước có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khiến bạn cảm thấy uể oải.

Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký Lauren Manaker cho biết trong một bài báo cho "Make It" của CNBC rằng uống đủ nước suốt cả ngày giúp "duy trì mức năng lượng bằng cách giữ cho cơ bắp hoạt động".

Ban giám khảo vẫn chưa xác định chính xác lượng nước bạn nên uống mỗi ngày, đặc biệt là khi bạn tính đến các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mức độ hoạt động của bạn. Nhưng khi bạn cảm thấy mệt mỏi và cần tiếp thêm năng lượng, uống một cốc nước cũng không có hại gì.

Theo Diệp Tử Vy - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

4 loại thực phẩm là chìa khóa bổ sung năng lượng, được các chuyên gia dinh dưỡng nhất trí khuyên dùng