5 kiểu đàn ông mang đến phúc khí, đáng để phụ nữ gửi gắm cả đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

5 người đàn ông tốt trời sinh này có thể mang đến phúc khí đáng được đối xử chân thành, nếu các cô gái gặp được, thì hãy trân quý nhé!

Theo thống kê, một người sẽ gặp trung bình khoảng 29,2 triệu người trong đời, và xác suất để hai người yêu nhau là 0,00049. Và để có thể gắn bó lâu dài với nhau, ngoài tình cảm có thể thuận buồm xuôi gió hay không, còn phải xem các phương diện khác có hòa hợp với nhau hay không. Vậy nên, trong thế giới tình yêu, nếu bạn gặp được người phù hợp thì bạn chính là một người may mắn.

5 người đàn ông tốt trời sinh này có thể mang đến phúc khí đáng được đối xử chân thành, nếu các cô gái gặp được, thì hãy trân quý nhé!

1. Người đàn ông thiện lương nhưng không mềm yếu

Một người lấy thiện chí giúp người, thì sẽ được người khác thiện đãi lại. Một người đàn ông đáng để phó thác trọn đời, không thể thiếu trái tim lương thiện. Thiện lương không phải giả nhân giả nghĩa, càng không phải nhu nhược, mà điểm mấu chốt chính là tinh thần trách nhiệm. Trong khi đối xử tốt với người khác, sẽ không có bất kỳ hành vi khinh bạc nào.

Nhà triết học người Anh Russell từng nói: “Trong số tất cả các phẩm chất đạo đức, thiện lương chính là bản tính cần thiết nhất trên thế giới”. Trong tình cảm, một người đàn ông thiện lương nhưng không mềm yếu sẽ quan tâm đến cảm thụ của bạn, cũng đều vì tình cảm của bạn mà cân nhắc. Anh ấy sẽ khiến bạn cảm thấy tự do trong tình cảm, nhưng cũng sẽ có trách nhiệm chu toàn bảo vệ bạn.

Trong cuộc sống, một người đàn ông thiện lương nhưng không mềm yếu, sẽ luôn vui vẻ trợ giúp người khác, sẵn sàng giúp đỡ một cách chân thành. Như vậy, họ tự nhiên sẽ được người khác kính trọng, và sẽ không ngừng mang đến phúc khí cho ngôi nhà của bạn.

Một người đàn ông đáng để gửi gắm trọn đời thì không thể thiếu trái tim lương thiện. (Ảnh: pexels)
Một người đàn ông đáng để gửi gắm trọn đời thì không thể thiếu trái tim lương thiện. (Ảnh: pexels)

2. Người đàn ông hiếu thuận nhưng không ngu hiếu

“Trăm điều thiện hiếu đứng đầu”. Tuy nhiên, nếu hiếu thuận nhưng lại thiếu lý trí, sẽ từ việc kính trọng cha mẹ trở thành chỉ biết răm rắp nghe theo lời cha mẹ, không phân biệt đúng - sai, thì đó lại là ngu hiếu. Mà những người đàn ông ngu hiếu, trong việc xử lý mối quan hệ gia đình, vĩnh viễn đóng vai chính lấy lòng cha mẹ và làm tổn thương người vợ của mình.

Như chúng ta đã biết, có những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, có thể xử lý được tốt hay không thì người đàn ông - người chồng trong gia đình là đóng vai trò mấu chốt. Một người đàn ông ngu hiếu, không biết phân rõ đúng sai, thân ở bên cạnh vợ nhưng tâm lại hướng về cha mẹ. Họ chỉ biết trách cứ, đổ lỗi cho chồng mình, bởi vì họ không dám phản kháng sự áp chế từ cha mẹ.

Một người đàn ông hiếu thuận nhưng không ngu hiếu, họ vừa có năng lực phán đoán vừa biết khéo léo phân xử. Họ giàu trí tuệ tình cảm (EQ), trên điều kiện tiên quyết là hiếu thuận với cha mẹ, nhưng đồng thời cũng sẽ thương yêu người bạn đời của mình. Tình cảm gia đình có hòa thuận hay không, không thể thiếu bóng dáng của họ. Vậy nên, người đàn ông một lòng hiếu thảo với cha mẹ, nhưng sẽ không mù quáng “ngu hiếu”, là người đáng để phụ nữ trân quý.

3. Người đàn ông thận trọng nhưng không cứng nhắc

Nhà thơ người Ý nổi tiếng thời trung cổ, Dante đã từng nói: “Con người phải giống như chữ “Nhân”, luôn luôn hướng lên và hai chân đạp đất”. Một người đàn ông, anh ấy có thể không cao lớn, đẹp trai, nhưng không thể không có tinh thần trách nhiệm và đảm đương. Tất nhiên, ổn trọng cũng không có nghĩa là cứng nhắc. Tinh thần vững vàng thận trọng, là biết thế sự và hiểu rõ bản chất con người nhưng vẫn tin tưởng lòng người.

Trong công việc và cuộc sống, anh ấy là người đáng tin cậy và có chừng mực, là người đáng tin cậy và ủy thác trách nhiệm. Trong thế giới tình cảm, anh ấy sẽ là người có thể cùng bạn chung gánh nắng mưa. Với một người đàn ông như vậy, dù trong tình yêu hay trong cuộc sống, anh ấy sẽ có thủy có chung, là bờ vai vững chắc và êm ái cho bạn tựa vào.

Người đàn ông thận trọng nhưng không cứng nhắc là bờ vai vững chắc và êm ái cho bạn tựa vào. (Ảnh: pexels)
Người đàn ông thận trọng nhưng không cứng nhắc là bờ vai vững chắc và êm ái cho bạn tựa vào. (Ảnh: pexels)

4. Người đàn ông hào phóng nhưng không hư vinh

Tâm rộng thì đường rộng. Mối quan hệ giữa vợ chồng, thì chuyện tiền bạc đương nhiên là không thể tách rời. Một người đàn ông tính toán chi li, điều họ quan tâm là chính bản thân mình. Sống cùng một người người như vậy, thì không gian tình cảm sẽ chỉ càng ngày càng chật chội, mâu thuẫn nhất định là không ít. Người đàn ông hào phóng nhưng không hư vinh, biết tiêu tiền đúng nơi đúng chỗ, vừa sẵn sàng chia sẻ vừa rất có chừng mực, sẽ không vì tâm hư vinh mà mạo xưng là anh hùng hảo hán.

Về mặt tình cảm, người này luôn mang lại cho đối phương cảm giác thoải mái an toàn. Sống cùng một người đàn ông như vậy, cơ hội ngày càng rộng mở, tài vận sẽ càng ngày càng vượng, ngày tháng tự nhiên hanh thông.

5. Người đàn ông chăm chỉ nhưng không mù quáng bận rộn

Nỗ lực làm việc chăm chỉ thì may mắn sẽ gõ cửa. Khi một người phụ nữ tìm kiếm bạn dời, cô ấy luôn nói rằng muốn tìm một người đàn ông chăm chỉ không lười nhác. Điểm ấy không sai, nhưng trên cơ sở siêng năng, hẳn là nên thêm một điểm “không mù quáng bận rộn”. Người cần cù chịu khó, nhưng không biết mềm dẻo, không biết đặt sức mình vào đâu, thì dù có vất vả đến đâu cũng chỉ dậm chân tại chỗ, lãng phí thời gian và tinh lực.

Người đàn ông siêng năng nhưng không mù quáng bận rộn là người mà đáng để chị em tìm kiếm. (Ảnh: pexels)
Người đàn ông siêng năng nhưng không mù quáng bận rộn là người mà đáng để chị em tìm kiếm. (Ảnh: pexels)

Và những người đàn ông siêng năng nhưng không mù quáng bận rộn, họ biết cách phân tích và lập kế hoạch, tìm ra con đường phía trước, có mục tiêu, sức mạnh và sẵn sàng chịu đựng gian khổ, và tất nhiên cơ hội sẽ càng mở ra với họ. Ở bên người đàn ông như vậy, sẽ có thêm hi vọng, cuộc sống ngày càng tươi sáng.

Một người đàn ông tốt thật sự, không phải anh ấy có tiền và gia cảnh tốt hay không, mà là anh ấy có đáng để bạn gửi gắm cả đời này hay không. Vậy thì phải xét đến nhân phẩm tu dưỡng của anh ấy, những điều mà không phải sờ thấy được.

Những phẩm chất tốt đẹp này, người bạn đời của bạn đã có hay chăng? Nếu bạn đã gặp được một người như vậy, thì hãy trân quý, đối đãi chân thành với anh ấy.

Quỳnh Chi
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

5 kiểu đàn ông mang đến phúc khí, đáng để phụ nữ gửi gắm cả đời