5 mẹo tự kỷ luật đơn giản giúp ta trở thành người tốt hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

1. Kỷ luật tự giác tốt nhất là vận động

Cuộc sống giống như việc đi xe đạp, muốn giữ thăng bằng thì phải tiếp tục di chuyển. Việc kiên trì tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp duy trì sức sống cho cơ thể mà còn dạy con người tính kiên trì, biết cố gắng. Khi bạn sắp xếp việc chạy, chơi bóng, bơi lội và các thói quen khác vào cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy có một sức mạnh hướng lên. Tập luyện thể dục, bước chân chạy, mồ hôi rơi, cuối cùng sẽ thể hiện khí chất của bạn.

2. Kỷ luật tự giác lành mạnh nhất là đi ngủ sớm

Đêm khuya là khoảng thời gian rất đặc biệt. Đêm khuya yên tĩnh, cảm xúc tích góp từng chút một trong ngày lắng đọng lại, con người cũng rất dễ dàng trở nên mẫn cảm.

Thay vì để mặc bản thân quanh quẩn trong cảm xúc xấu, hãy học cách giải tỏa đầu óc và cho mình một giấc ngủ yên bình. Việc nghỉ ngơi tốt có thể giúp cơ thể và tâm trí phục hồi, mang lại sự bình yên trong cuộc sống.

Ảnh Pexels

Duy trì quy luật làm việc và nghỉ ngơi, là trách nhiệm lớn nhất của một người đối với sức khỏe của mình. Kiên trì ngủ sớm dậy sớm, mới có thể dùng tâm tính tích cực hơn, nhiệt tình hơn để sống tốt mỗi ngày.

3. Kỷ luật đáng tin cậy nhất là đúng giờ

Thời gian là nguồn tài nguyên khan hiếm đối với mỗi người. Đúng giờ là một nghi thức xã hội và một loại trí tuệ trong cuộc sống.

Khi giao tiếp với người khác, đúng giờ chính là “món quà gặp gỡ” tuyệt vời nhất, nó che giấu sự tôn trọng và lời hứa của bạn với người khác. Bằng cách dành thời gian cho nhau, những người khác sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên chúng ta.

Người xuất sắc cũng biết bảo vệ thời gian của mình. Lập kế hoạch trước có thể làm giảm đáng kể nguy cơ trì hoãn. Thời gian giống như mảnh đất của cuộc đời, bạn gieo lối sống nào thì bạn sẽ gặt được lối sống đó.

4. Kỷ luật tự giác nhất là ở một mình

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường tìm hiểu những khuyết điểm của mình thông qua phản ứng của người khác. Ở một mình cho chúng ta cơ hội hướng nội, điều chỉnh những gì được và mất và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Khi ở một mình, chúng ta có thể phân bổ thời gian theo ý muốn của mình, khôi phục sức mạnh tinh thần và thể chất theo cách riêng của mình. Chỉ khi có khả năng ở một mình bạn mới có thể sống nhân cách độc lập.

Ảnh Pexels

Hãy tận hưởng việc ở một mình, duy trì tình yêu cuộc sống và học cách gia tăng giá trị cho bản thân, bạn sẽ có được cảm giác hài lòng ổn định.

5. kỷ luật tự giác giàu nhất là đọc sách

Sách là công cụ chuyển hóa tâm hồn. Đọc là một quá trình dưỡng ẩm thầm lặng.

Đọc một cuốn sách, bạn có thể không cảm thấy bất kỳ thay đổi. Đọc hàng trăm cuốn sách, bạn sẽ nắm vững được nhiều kiến ​​thức và kỹ năng hơn, đồng thời có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau một cách dễ dàng. Đọc hàng ngàn cuốn sách sẽ mở mang kiến ​​thức và trí tuệ của bạn, bạn sẽ có thể đối đãi với sóng gió một cách bình tĩnh dù nó lớn đến đâu.

Rất nhiều câu hỏi và nghi ngờ trong cuộc sống, đều có thể tìm được đáp án trong sách. Mong bạn coi đọc sách là một niềm vui, một cách sống. Trong những cuốn sách thơ mộng, cuộc sống nhàm chán khô khan sẽ trở nên tràn đầy sức sống.

Theo Lý Văn Hàm - Sound Of Hope
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 mẹo tự kỷ luật đơn giản giúp ta trở thành người tốt hơn