5 thương hiệu ô tô lớn có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rẻ nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số loại xe giá rẻ nhưng chi phí bảo dưỡng cao, trong khi đó một số loại xe giá cao nhưng chi phí bảo dưỡng lại khá thấp. Vì vậy khi mua xe, cân nhắc đến chi phí bảo dưỡng là rất quan trọng.

Trong số những thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm được trang web quản lý tài chính GOBankingRates bình chọn, những mẫu xe sau có thành tích tốt nhất.

Số 1: Toyota

Thương hiệu mà mọi chuyên gia ô tô đều khen ngợi là Toyota. Kỹ sư cơ khí Talha Atta cho rằng, Toyota là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa rẻ nhất. Khi cần sửa chữa và thay thế phụ tùng, nguồn cung không phải là vấn đề, vì phụ tùng của hãng được sử dụng rộng rãi và đa dạng, rẻ hơn so với các thương hiệu khác.

Azzam Sheikh của Carifex, nơi sản xuất đèn pha đặc biệt, cũng cho biết phương pháp thiết kế và sản xuất các bộ phận máy của Toyota tập trung vào sự đơn giản và dễ sửa chữa, giúp giảm chi phí nhân công.

Trang web bán ô tô CarEdge xếp Toyota là thương hiệu ô tô rẻ nhất, với phí bảo trì 10 năm chỉ 5.996 USD (khoảng 142 triệu VND), thấp hơn gần 2.000 USD (gần 50 triệu VND) so với thương hiệu đứng thứ hai.

Số 2: Mitsubishi

Xét về chi phí bảo trì 10 năm, chỉ có Toyota thấp hơn một chút, chi phí bảo trì trung bình 10 năm của Mitsubishi chỉ là 7.787 USD (khoảng 185 triệu USD), mặc dù cao hơn Toyota gần 2000 USD nhưng Mitsubishi, giống như Honda, là một trong ba hãng duy nhất trong các thương hiệu ô tô có chi phí bảo trì 10 năm có giá dưới 8000 USD.

Số 3: Honda

David Smith, người từng làm kỹ sư cơ khí trong 20 năm trước khi đồng sáng lập của Công ty đi lại không carbon Eco Motion Central, cho biết, Honda nổi tiếng là hãng đáng tin cậy, giá cả phải chăng và các bộ phận của hãng rất dễ tìm. Theo dữ liệu của CarEdge, Honda là thương hiệu xe có mức bảo dưỡng thấp thứ ba, với chi phí trung bình là 7.827 USD (khoảng 186 triệu VND) trong 10 năm.

Số 4: Mazda

Mazda, Toyota và Honda được biết đến là ba gã khổng lồ đáng tin cậy trong ngành công nghiệp ô tô. Theo dữ liệu của CarEdge, chi phí bảo trì trung bình 10 năm của Mazda là 8.035 USD (khoảng 191 triệu VND), đứng thứ tư. Trung bình, chủ xe Mazda chỉ cần chi 1000 USD cho việc bảo dưỡng hàng năm sau 7 năm mua xe, trong 10 năm đầu, khả năng phải sửa chữa lớn chỉ là 18%.

Số 5: Nissan

Atta cho biết, ngoài Toyota, Nissan cũng là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa rẻ nhất, phụ tùng được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới, khi cần sửa chữa, việc thay thế phụ tùng không phải là vấn đề.

Khảo sát của CarEdge cho thấy Nissan đứng thứ 5 với phí bảo trì 10 năm là 8.088 USD (khoảng 192 triệu VND).

Theo Lý Hoa - Aboluowang/ Nguồn: World News Network

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 thương hiệu ô tô lớn có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rẻ nhất