5 vật dụng nhỏ bé này có thể đang gây hại cho cơ thể bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

5 vật dụng nhỏ thường dùng trong cuộc sống có thể đang âm thầm gây hại cho bạn

  1. Ống hút thủy tinh

 

Ống hút thuỷ tinh (shutterstock)

Nhiều bạn nữ dùng ống hút thủy tinh để uống nước, có thể sẽ có người thắc mắc tại sao phụ nữ lại dùng ống hút thủy tinh để uống nước? Trên thực tế, nếu sử dụng loại ống hút này để uống nước, bạn không chỉ giữ được hình ảnh của mình mà còn giảm ma sát giữa son và cốc. Nhưng ống hút thủy tinh cũng có những rủi ro nhất định về an toàn, nếu kém chất lượng rất dễ bị vỡ, cặn thủy tinh cũng rất nguy hiểm nếu bạn lỡ may ăn phải.

  1. Đồ đựng thức ăn bằng nhựa chất lượng kém
Đồ đựng thức ăn bằng nhựa kém chất lượng (shutterstock)

Nhiều đồ đựng thức ăn được sản xuất có chất liệu khác nhau thường được sử dụng khi ăn, và hầu hết các bộ đồ ăn về cơ bản đều được làm bằng nhựa giả gốm sứ. Các mẫu đồ dùng bằng gốm sứ tuy đẹp mắt, nhưng dễ bị sứt mẻ nếu va chạm nhẹ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vì vậy, nhiều người sẽ lựa chọn mua bộ đồ ăn bằng nhựa giả gốm sứ, loại bộ đồ ăn này không chỉ đẹp mà còn không lo bị vỡ khi va đập. Nhưng nếu chẳng may mua phải bộ đồ ăn bằng nhựa melamine giả sứ kém chất lượng thì chúng có thể mang lại những nguy hại cho sức khoẻ.

  1. Các vật dụng chứa sợi thủy tinh
Sợi thủy tinh (shutterstock)

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, vật liệu sợi thủy tinh đã được thêm vào để sản xuất ở rất nhiều sản phẩm mặt hàng. Vì vật liệu này có khả năng chịu nhiệt và chống ăn mòn tốt hơn nên khi vật liệu này được thêm vào, chất lượng của sản phẩm có thể được cải thiện. Nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng những vật dụng nhỏ chứa chất xơ này có thể dễ dàng gây ra cảm giác châm chích ở da. Nếu hít vào cũng sẽ ảnh hưởng tới phổi và hệ hô hấp.

  1. Quần áo kém chất lượng
Quần áo kém chất lượng (pixabay)

Vào các dịp mua sắm cuối năm sẽ có nhiều lựa chọn, nhưng sẽ có một số quần áo kém chất lượng vì giá rẻ được bày bán tràn ngập trên thị trường, sau khi mua về nhà, họ thấy những bộ quần áo này không có ưu điểm gì ngoại trừ việc rẻ tiền, không những bị phai màu nhanh mà có một số quần áo còn chứa quá nhiều chất độc hại. Quần áo như thế này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta, vì vậy chúng ta nên hạn chế nên mua hoặc mặc chúng. Nếu muốn vừa rẻ vừa không hại cho sức khỏe, bạn nên chọn quần áo sáng màu và ít dùng thuốc nhuộm màu.

  1. Kẹp giữ chăn
Kẹp giữ chăn (Ảnh tổng hợp)

Nhiều gia đình hay dùng kẹp giữ chăn này để cố định chăn, ngăn cản chúng chạy lung tung, trước khi vật dụng giữ chăn này xuất hiện, người xưa thường sử dụng kim chỉ để cố định chúng. nhưng hiện nay rất ít người trẻ ít biết sử dụng kim chỉ, thà mua một dụng cụ về sử dụng cho mục đích này sẽ đỡ rắc rối hơn. Thế là vật dụng giữ chăn bông ra đời.

Những người đã sử dụng vật dụng này đều biết rằng cấu tạo của nó bao gồm cây ghim bằng thép và bên ngoài được bọc nhựa, đặc biệt là ghim thép này phía trên rất sắc nhọn. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bị đâm vào tay. Nếu trong nhà có kẹp giữ chăn bông không dùng đến thì hãy tìm chỗ cất cẩn thận, để lung tung trong nhà có thể gây nguy hiểm nếu trẻ em lấy ra chơi, hoặc bạn vô tình đạp phải gây nguy hiểm không đáng có.

Theo Tống Vân - Nguồn: Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 vật dụng nhỏ bé này có thể đang gây hại cho cơ thể bạn