6 bí quyết cải thiện chứng gù lưng: Dân văn phòng nhất định phải đọc!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay, rất nhiều người dành hàng tiếng đồng hồ ngồi trước màn hình máy tính, đặc biệt là dân văn phòng. Hằng ngày khi tập trung làm việc trước máy tính, cơ thể sẽ bất giác di động về phía gần màn hình máy tính hơn, lâu dần, lưng sẽ xuất hiện tình trạng bị gù, tư thế cũng trở nên tệ hơn. Vậy có cách nào để tránh vấn đề này không?

Dưới đây là 6 bí quyết được bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình người Đài Loan Nghiêm Khả Luân chia sẻ trên Facebook của mình, có thể giúp bạn cải thiện chứng gù lưng!

  1. Điều chỉnh độ cao của màn hình máy tính

Bạn có thể điều chỉnh độ cao của màn hình để song song với tầm nhìn của bạn, hoặc thấp hơn một chút để tránh cúi đầu hoặc nâng cao đầu quá mức, từ đó khiến tư thế ngồi không còn đúng.

  1. Dáng ngồi thẳng, đoan chính

Khi ngồi ở cơ quan hoặc sử dụng máy tính ở nhà, hãy giữ tư thế ngồi thẳng, lưng áp vào lưng ghế, bàn chân đặt tự nhiên trên mặt đất.

  1. Nghỉ ngơi thích hợp

Mỗi ngày, sau một khoảng thời gian dài ngồi trước máy tính, bạn hãy đứng dậy và di chuyển xung quanh một chút, có thể thực hiện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng, từ đó cải thiện tuần hoàn máu, tránh áp lực quá mức lên cột sống thắt lưng do ngồi một chỗ trong thời gian dài.

  1. Sử dụng chuột và bàn phím đúng cách

Hãy giữ cho cổ tay và cánh tay của bạn được thư giãn, cho cơ tay nghỉ ngơi một cách thích hợp và tránh sử dụng chuột, bàn phím quá mức trong thời gian dài.

  1. Sử dụng các công cụ chống đỡ

Hãy chọn một chiếc ghế văn phòng và gối tựa lưng phù hợp, những công cụ này có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ chịu, tránh được tư thế ngồi không đúng đắn trong thời gian dài.

  1. Làm các bài tập giãn cơ

Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng nhắm vào cơ lưng, chẳng hạn như bài tập giãn cơ, từ đó có thể giúp cải thiện tư thế và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Bác sĩ Nghiêm Khả Luân cũng cho biết, việc duy trì một tư thế tốt không chỉ giúp chúng ta giảm thiểu tình trạng gù lưng, mà còn giúp giảm áp lực lên cổ, vai và gáy, giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

Hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ và kiên trì thực hành chúng mỗi ngày, chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được những kết quả ngoài mong đợi!

Theo Tử Anh - The Secret China
Gia Hân biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

6 bí quyết cải thiện chứng gù lưng: Dân văn phòng nhất định phải đọc!