6 kỹ năng làm việc tự do hấp dẫn có thể trả tới 250 đô la một giờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với xu hướng làm việc tự do ngày càng gia tăng ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau, dự kiến ​​sẽ có nhiều người tham gia vào hàng ngũ làm việc tự do hơn vào năm 2024 vì những vị trí như vậy mang lại sự linh hoạt cao hơn và mức lương cao hơn. Làm việc tự do cũng cung cấp một lựa chọn việc làm khác cho sinh viên mới tốt nghiệp đại học.

Theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ có khoảng 2 triệu người tốt nghiệp đại học vào năm 2024 và nhiều người trong số những sinh viên tốt nghiệp này sẽ gia nhập lực lượng lao động và bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình.

Đối với những người trẻ đang tìm kiếm công việc tự do, thị trường việc làm tự do Upwork gần đây đã công bố danh sách các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất và hấp dẫn nhất năm 2024. Upwork cho biết khi các công nghệ mới tiếp tục xuất hiện, các công ty nhận ra sự cần thiết của các kỹ năng mới để duy trì tính cạnh tranh. Nghiên cứu của Upwork cho thấy các công ty đang ngày càng tìm kiếm những người làm việc tự do có tay nghề cao để đáp ứng các nhu cầu quan trọng của dự án và giải quyết các khoảng trống về kỹ năng.

Dựa trên nghiên cứu của Upwork, trang web tài chính CNBC đã chọn ra sáu kỹ năng làm việc tự do, bao gồm nhiều danh mục khác nhau từ phát triển web đến hỗ trợ quản lý, cũng như sự trợ giúp mà mỗi kỹ năng mang lại cho công ty, cũng như mức lương theo giờ của các chuyên gia này trên nền tảng Upwork.

Phân tích dữ liệu

Margaret Lilani, phó chủ tịch phân phối nhân tài tại Upwork cho biết, các nhà phân tích dữ liệu xem xét "các tập dữ liệu cực kỳ lớn và phức tạp để rút ra những hiểu biết sâu sắc nhằm thúc đẩy quỹ đạo của doanh nghiệp".

Họ sử dụng các công cụ như Microsoft Excel, Bảng tính Google, SQL và Tableau.

Cô nói về các công cụ này: “Công nghệ này mới và đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Vì vậy, những người biết cách tận dụng và triển khai công nghệ này sẽ là người chiến thắng trong trò chơi này”.

Các nhà phân tích dữ liệu trên Upwork tính phí lên tới 167 USD mỗi giờ.

Phân tích dữ liệu là một ngành phổ biến. (123RF)

Nhà phát triển Full Stack

Vicki Salemi, chuyên gia nghề nghiệp tại Monster, một nền tảng tìm kiếm việc làm toàn cầu, cho biết khi xây dựng trang web và ứng dụng, các nhà phát triển full-stack chịu trách nhiệm về "front-end và back-end" của trang web. Nghĩa là, họ chịu trách nhiệm về giao diện mà người dùng nhìn thấy và các cơ chế vận hành nó.

Lilani cho biết nhu cầu đối với các phát triển Full Stack "sẽ không mất đi" do công nghệ không ngừng phát triển.

Các nhà phát triển Full Stack trên Upwork tính phí lên tới 190 USD mỗi giờ.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Salemi cho biết, các nhà tiếp thị truyền thông xã hội truyền bá thông tin về doanh nghiệp trên các nền tảng như Instagram và Pinterest với mục tiêu “xây dựng nền tảng, thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lưu lượng truy cập trang web”.

Với sự phổ biến của các nền tảng này, "tiếp thị trên mạng xã hội là một phương pháp tiếp thị sẽ không biến mất", Lilani nói.

Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tính phí lên tới 250 đô la mỗi giờ.

Các nền tảng truyền thông xã hội. (Karen Bleier/AFP qua Getty Images)

Kế toán

Kế toán kiểm tra báo cáo tài chính để giúp các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động, nộp thuế, v.v.

Salemi cho biết: “Chúng ta luôn phải đóng thuế nên kỹ năng này cũng có thể được sử dụng lâu dài".

Kế toán trên nền tảng Upwork tính phí 125 USD mỗi giờ.

Trợ lý ảo phổ quát

Trợ lý ảo phổ quát giúp đỡ khách hàng theo nhiều cách khác nhau. Lilani cho biết, họ được thuê "để lên lịch, hỗ trợ email, trau chuốt một số bài thuyết trình" và hơn thế nữa.

Cô nói: Một số người có thể chuyên về một số phần mềm hoặc nền tảng nhất định, “nhưng bản chất của trợ lý ảo tổng quát cũng khiến họ trở nên linh hoạt”.

Những trợ lý này tính phí 65 USD một giờ trên Upwork.

Nhà thiết kế đồ họa (Fotolia)

Thiết kế đồ họa

Salemi cho biết các nhà thiết kế đồ họa đang “tạo ra các khái niệm trực quan đi đôi với thương hiệu của khách hàng”. Họ tạo ra logo, đồ họa thông tin, bài đăng trên mạng xã hội, bài thuyết trình, v.v.

Lilani nói: “Chúng ta đang sống trong một xã hội trực quan, vì vậy thiết kế đồ họa thậm chí còn quan trọng hơn”.

Các nhà thiết kế đồ họa tính phí lên tới 150 USD một giờ trên nền tảng Upwork.

Theo Diệp Tử Vy - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

6 kỹ năng làm việc tự do hấp dẫn có thể trả tới 250 đô la một giờ