6 loại thực phẩm luôn cần thiết trong các cuộc khủng hoảng lương thực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu, việc chuẩn bị là điều cần thiết. Chìa khóa của việc chuẩn bị là thực phẩm dễ bảo quản, để được trong nhiều năm, hoặc thậm chí nhiều thập kỷ, và chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Mua thực phẩm hữu cơ chất lượng cao luôn là điều quan trọng, và việc rèn luyện kỹ năng sinh tồn của bạn trong thời kỳ khủng hoảng thực phẩm thường là điều cần thiết, và thực phẩm hữu cơ chất lượng cao là nguồn thực phẩm tốt nhất khó có được.

  1. Chuẩn bị lúa gạo

Khi bạn đang dự trữ thực phẩm cho cuộc khủng hoảng lương thực, gạo là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó là thành phần thiết yếu không thể thiếu khi dự trữ. Gạo, kê, gạo nếp... đều có thời hạn sử dụng gần như không giới hạn. Gạo được nhiều người coi là thực phẩm giải quyết tối ưu cho các cuộc khủng hoảng lương thực. Gạo lứt tốt cho sức khỏe hơn gạo trắng, nhưng thời hạn sử dụng ngắn hơn. Do hàm lượng dầu cao nên gạo lứt nhanh bị ôi thiu.

  1. Giấm trắng thắp lên tia hy vọng trong cơn khủng hoảng

Giấm trắng là loại nước thường được sử dụng khi làm món salad. Nó có thời hạn sử dụng lâu dài, và có thể bảo quản lâu. Giấm trắng sẽ duy trì chất lượng và hương vị ban đầu trong suốt thời hạn sử dụng. Hãy chuẩn bị sẵn giấm trắng.

  1. Muối biển cải thiện cơ hội sống sót của bạn

Muối biển không phải là dạng muối ăn truyền thống “thực sự”, natri clorua, nhưng đây là một lựa chọn lý tưởng, natri clorua có thể phục vụ mục đích dự trữ trong thời kỳ khủng hoảng lương thực. Chuẩn bị sẵn muối sẽ tốt hơn nhiều so với việc không có gì cả. Muối là một gia vị giúp tăng cường hương vị của món ăn, và không bao giờ bị hỏng. Nó cũng có thể được sử dụng để ướp muối thịt, đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo chất lượng của thịt.

  1. Mật ong

Thời hạn sử dụng của mật ong dài đến mức ngay cả mật ong lấy từ các ngôi mộ Ai Cập vẫn có thể được phục hồi và ăn được. Mặc dù nó sẽ thay đổi màu sắc và kết tinh sau khi bảo quản trong một thời gian dài, nhưng đặc tính ăn được của nó sẽ không thay đổi. Bạn thậm chí có thể lưu trữ mật ong kết tinh và làm tan chảy nó bằng nước nóng. Ở dạng thô, mật ong cũng rất giàu enzym và các chất dinh dưỡng cần thiết.

Mật ong có thể bảo quản được trong thời gian rất lâu dài. (Pexels)
  1. Tinh bột ngô, nguyên liệu vĩnh cửu trong khủng hoảng lương thực

Tinh bột ngô là nguyên liệu thực phẩm có rất nhiều công dụng. Nó giúp làm đặc nước cốt thịt, nước sốt, hoặc súp, và bột bắp là thứ cần phải có cho cuộc khủng hoảng thực phẩm của mỗi gia đình. Điều quan trọng là việc bảo quản thực phẩm này ở nơi khô ráo, thoáng mát sẽ kéo dài thời hạn sử dụng của bột ngô.

  1. Chiết xuất vani nguyên chất

Chiết xuất vani nguyên chất, có thể được lưu trữ được rất lâu. Nếu là sản phẩm vani giả thì thời hạn sử dụng ngắn hơn nhiều so với chiết xuất chai vani nguyên chất.

Rèn luyện kỹ năng sinh tồn dự trữ thực phẩm phòng khủng hoảng lương thực, sẽ giúp bạn và gia đình vượt qua được các cuộc khủng hoảng lương thực hoặc đình trệ ở quốc gia của bạn hoặc trên toàn cầu. Chuẩn bị sẵn những thực phẩm quan trọng này sẽ đảm bảo bạn và gia đình không bị đói khi sự việc tương tự như thế này xảy ra. Hơn nữa, những mặt hàng này có thể dễ dàng mua được tại cửa hàng tạp hóa địa phương, khiến chúng càng trở nên tiện lợi và hữu ích hơn.

Dự trữ lương thực cho một cuộc khủng hoảng lương thực có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến trong lúc này, nhưng hiểu rõ chúng chắc chắn là ưu tiên hàng đầu trong việc ứng phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng lương thực nào như cách ly hoặc bệnh dịch. Mặc dù kỹ năng sinh tồn chưa đạt được những bước tiến lớn trong xã hội ngày nay nhưng một ngày nào đó chúng có thể có tác động rất lớn đến cuộc sống của bạn.

Trịnh Hạo Trung - Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

6 loại thực phẩm luôn cần thiết trong các cuộc khủng hoảng lương thực