9 sân bay được du khách yêu thích nhất trên thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết mọi người đều có trải nghiệm đi máy bay, và mỗi du khách lại có những cảm nhận riêng về các sân bay khác nhau trên thế giới. Mới đây, một cuộc khảo sát đã bình chọn ra 9 sân bay được du khách toàn cầu yêu thích nhất.

Hàng năm, có nhiều tổ chức thực hiện đánh giá các sân bay trên thế giới. Các nhân viên của Hiệp hội Cảng hàng không Quốc tế đã thu thập gần 600.000 phiếu khảo sát từ du khách tại hơn 400 sân bay trên toàn cầu và công bố những sân bay được yêu thích nhất.

Phương pháp đánh giá

9 sân bay được du khách yêu thích nhất là những sân bay xuất sắc trong 4 tiêu chí: sạch sẽ, tinh thần cống hiến của nhân viên, thuận tiện di chuyển trong sân bay và trải nghiệm tổng thể.

Chỉ số Tinh thần cống hiến của nhân viên đánh giá nỗ lực của nhân viên sân bay trong việc phục vụ du khách, 5% sân bay hàng đầu đều được đưa vào danh sách.

Chỉ số Thuận tiện di chuyển trong sân bay đánh giá mức độ thuận tiện của các phương tiện di chuyển liên quan đến sân bay. 5% sân bay hàng đầu đều có trong danh sách.

Chỉ số Trải nghiệm tổng thể đánh giá chất lượng dịch vụ (nhà hàng, cửa hàng, khu vui chơi giải trí) mà sân bay cung cấp, cũng như nỗ lực giúp du khách có khoảng thời gian chờ đợi thoải mái và vui vẻ. 5% sân bay hàng đầu đều có trong danh sách.

Độ sạch sẽ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách, có 5% những sân bay hàng đầu được xếp vào danh sách sân bay sạch nhất.

Ngoài ra, 9 sân bay này cũng được đánh giá là một trong những sân bay tốt nhất dựa trên khu vực (Châu Phi, Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh - Caribe, Trung Đông, Bắc Mỹ) và quy mô sân bay (theo lượng hành khách mỗi năm).

9 sân bay được du khách khắp thế giới yêu thích nhất

  1. Sân bay quốc tế Greenville-Spartanburg (Greenville-Spartanburg International), Nam Carolina, Hoa Kỳ. Sân bay đón từ 2 triệu đến 5 triệu hành khách mỗi năm. Đây là sân bay dân sự nằm giữa Greenville và Spartanburg thuộc Nam Carolina, Hoa Kỳ.

2. Sân bay quốc tế Gerald R. Ford ở Michigan, Mỹ, có lượng hành khách hàng năm từ 2 triệu đến 5 triệu hành khách. Sân bay nằm ở Cascade Township, Michigan, Hoa Kỳ, cách Grand Rapids khoảng 13 dặm (21 km) về phía đông nam. Vào ngày 3 tháng 11 năm 2020, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử tại sân bay này.

3. Sân bay Rome Fiumicino ở Ý có lượng hành khách hàng năm là hơn 40 triệu hành khách.

Sân bay Rome-Fiumicino, Ý (Ảnh của Andreas SOLARO / AFP)

4. Casablanca Mohammed V International ở (Ma-rốc) có lượng hành khách hàng năm từ 2 triệu đến 5 triệu hành khách.

5. Sân bay Quốc tế Izmir Adnan Menderes ở Thổ Nhĩ Kỳ có lượng hành khách hàng năm từ 2 triệu đến 5 triệu hành khách.

6. Sân bay quốc tế Guayaquil ở Ecuador có lượng hành khách hàng năm từ 2 triệu đến 5 triệu hành khách.

7. Sân bay Quốc tế Salalah ở Oman có lượng hành khách hàng năm dưới 2 triệu hành khách mỗi năm.

8. Sân bay quốc tế Sultan Hasanuddin ở Indonesia có lượng hành khách hàng năm từ 2 triệu đến 5 triệu hành khách.

9. Sân bay quốc tế Yogyakarta ở Indonesia có lượng hành khách hàng năm từ 5 triệu đến 15 triệu hành khách.

(Bài viết này tham khảo báo cáo của CNN)

Theo Hạ Vũ- Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

9 sân bay được du khách yêu thích nhất trên thế giới