9 vật dụng cần vứt bỏ trong quá trình tổng vệ sinh đón Tết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tết Nguyên đán là một dịp lễ quan trọng trong văn hóa của người Việt Nam, là thời điểm để mọi người sum họp, đoàn viên và đón chào năm mới. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ, trang trí nhà cửa, thì việc tổng vệ sinh nhà cửa cũng là một việc quan trọng không thể bỏ qua.

Theo quan niệm dân gian, việc tổng vệ sinh nhà cửa trước Tết là một cách để loại bỏ những điều xui xẻo, cũ kỹ của năm cũ, đón chào những điều mới mẻ, may mắn của năm mới. Trong quá trình dọn dẹp, có một số vật dụng cần được vứt bỏ để đảm bảo sức khỏe, tài lộc và may mắn cho gia đình.

  1. Bát vỡ, cốc vỡ, chậu vỡ

Bát vỡ, cốc vỡ, chậu vỡ là những vật dụng mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy. Theo quan niệm dân gian, những vật dụng này là tượng trưng cho sự chia ly, đổ vỡ, có thể mang lại những điều xui xẻo cho gia đình. Do đó, nếu trong nhà có những vật dụng này, cần phải vứt bỏ ngay để đón chào năm mới với những điều tốt đẹp.

Chén hay bát vỡ (shutterstock)
  1. Cây chết

Cây xanh trong nhà mang ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, nếu cây xanh bị chết, héo úa lại mang ý nghĩa ngược lại. Theo quan niệm dân gian, cây chết là biểu tượng của sự suy tàn, mất mát, có thể mang lại những điều không may mắn cho gia đình. Do đó, nếu trong nhà có cây xanh bị chết, héo úa, cần phải nhổ bỏ ngay để đón chào năm mới với những điều tốt đẹp.

Cây chết (shutterstock)
  1. Thuốc hết hạn sử dụng hoặc chưa sử dụng

Thuốc hết hạn sử dụng có thể bị hỏng, nếu dùng có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, cần phải vứt bỏ thuốc hết hạn sử dụng hoặc chưa sử dụng để tránh vô tình uống phải và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc hết hạn sử dụng (pixabay)
  1. Thực phẩm hết hạn sử dụng

Thực phẩm hết hạn sử dụng có thể bị ôi thiu, sinh sôi nấm mốc, vi khuẩn, ăn vào sẽ gây hại cho sức khỏe. Do đó, cần phải vứt bỏ thực phẩm hết hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

  1. Đồ gia dụng hư hỏng không được sửa chữa

Đồ gia dụng hư hỏng không được sửa chữa có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra, đồ gia dụng hư hỏng cũng có thể mang ý nghĩa không tốt, có thể gây ra những điều xui xẻo cho gia đình. Do đó, cần phải sửa chữa hoặc thay thế đồ gia dụng hư hỏng để đảm bảo an toàn và may mắn cho gia đình.

  1. Búp bê hay gấu bông cũ

Búp bê cũ rất dễ sinh ra nấm mốc, vi khuẩn, thậm chí bám vào năng lượng không tốt nên có thể gây ra những điều không may mắn cho gia đình. Do đó, cần phải vứt bỏ búp bê, búp bê cũ để đảm bảo sức khỏe và may mắn cho gia đình.

Gấu bông cũ (pixabay)
  1. Tạp chí cũ

Tạp chí cũ không có giá trị nên vứt đi vì nó đã lỗi thời. Để trong môi trường ẩm ướt sẽ bị ẩm mốc, sinh sôi vi khuẩn, nếu mốc meo, sẽ dẫn đến sức khỏe kém, vận mệnh kém đi.

  1. Quần áo hư hỏng và cũ

Quần áo cũ, hư hỏng có mùi, mục nát, mang ý nghĩa mất mát của cải và xui xẻo. Do đó, cần phải vứt bỏ quần áo cũ, hư hỏng để đón chào năm mới với những điều tốt đẹp.

Quần áo cũ (pixabay)
  1. Những món đồ khiến bạn cảm thấy khó chịu sau khi nhìn vào

Những vật dụng mang năng lượng tiêu cực có thể gây trầm cảm, suy giảm sức khỏe, kém may mắn. Do đó, cần phải vứt bỏ những món đồ khiến bạn cảm thấy khó chịu sau khi nhìn vào để đón chào năm mới với những điều tốt đẹp.

Ngoài những vật dụng trên, bạn cũng nên vứt bỏ hoặc cho tặng những vật dụng không cần thiết, đã không sử dụng trong thời gian dài để nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, đón chào năm mới với những điều tốt đẹp.

Theo World Daily/ Aboluowang
Khả Vy biên tập



BÀI CHỌN LỌC

9 vật dụng cần vứt bỏ trong quá trình tổng vệ sinh đón Tết