Ăn một bát súp rau củ vào buổi sáng để giảm cân, ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người ăn không nhiều nhưng không thể giảm cân, cảm thấy bất lực, tuy nhiên, nếu mỗi ngày ăn một bát canh rau củ, bạn không những có thể giảm cân, chống ung thư, loại bỏ gan nhiễm mỡ mà còn phát triển một thân hình săn chắc.

Bác sĩ phẫu thuật gan người Nhật Tetsu Ogata, tác giả cuốn sách “Công thức thực hành 7 ngày loại bỏ mỡ gan” chia sẻ, cô K đến từ thành phố Saku, tỉnh Nagano, Nhật Bản đã béo từ khi còn nhỏ. Cô cao 156,6 cm, nặng 82,6 kg, chức năng gan và lượng đường trong máu không bình thường. Cô kiên trì ăn súp rau vào bữa sáng hàng ngày, kết quả là cô giảm được 5,4 kg trong 3 tháng và 9,3 kg trong 6 tháng, gan nhiễm mỡ biến mất và lượng đường trong máu trở lại bình thường.

Súp rau, đúng như tên gọi, được làm từ các loại rau củ. Tuy nhiên, công thức cổ điển và hiệu quả nhất chắc chắn là "súp rau Harvard" do bác sĩ Hiroshi Takahashi của Harvard phát triển dựa trên nhiều năm nghiên cứu. Bốn nguyên liệu nấu súp rau rất đơn giản, phổ biến và có sẵn trong nhiều căn bếp gia đình: bắp cải, cà rốt, hành tây và bí ngô.

Nguyên liệu nấu canh rau củ đơn giản và bổ dưỡng

Hiroshi Takahashi đã học tại Đại học Harvard trong nhiều năm, nghiên cứu về bệnh ung thư và chức năng miễn dịch, đồng thời xuất bản nhiều bài báo trên các tạp chí chuyên môn quốc tế hàng đầu. Ông tin rằng nhiều loại trái cây và rau quả giàu "chất thực vật" rất hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa các bệnh mãn tính và ung thư. Bắp cải, cà rốt, hành tây và bí ngô đều chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng. Món súp rau được làm bằng cách thêm bốn loại rau này vào nước có nhiều tác dụng như chống oxy hóa, giải độc, giảm cân, lọc máu và hạ huyết áp.

Bốn loại rau này rất giàu chất xơ, không chỉ làm tăng cảm giác no, thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện táo bón mà còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cà rốt và hành tây đều chứa quercetin có tác dụng thanh lọc máu, hạ huyết áp, kiểm soát cholesterol, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Cà rốt và bí ngô rất giàu carotene và vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa và chống lão hóa tốt. Ngoài ra, các loại rau này còn có những công dụng sau:

● Bắp cải

Bắp cải cực kỳ bổ dưỡng và được mệnh danh là “nhân sâm Hàn Quốc trong số các loại rau”. Bắp cải có chứa mangan, một lượng lớn "phenol" và vitamin U, có tác dụng chống oxy hóa, hạ đường huyết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở đường tiêu hóa, giúp phục hồi niêm mạc mô bị tổn thương và bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa.

● Cà rốt

Chất α-carotene và β-carotene trong cà rốt có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể; đồng thời, β-carotene và lutein có trong cà rốt có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể con người, có tác dụng nuôi dưỡng gan và cải thiện thị lực.

● Hành tây, bí ngô

Hành tây chứa hơn 25 chất phytochemical và flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa, giúp loại bỏ các loại phản ứng oxy hóa. Bí ngô chứa một lượng lớn beta-carotene, vitamin E và vitamin C. Nó có khả năng chống oxy hóa mạnh và có thể kích hoạt các tế bào miễn dịch, làm mềm mạch máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Bắp cải, cà rốt, hành tây và bí ngô đều chứa đầy đủ chất dinh dưỡng. (Shutterstock/The Epoch Times)

Món súp rau củ Harvard giúp giảm cân, loại bỏ gan nhiễm mỡ

Nguyên liệu: 100g bắp cải, 100g hành tây, 100g cà rốt (có vỏ), 100g bí ngô (có vỏ), 1000ml nước

Cách nấu:

1. Cắt hành tây, cà rốt và bí ngô thành miếng vừa ăn, bắp cải cắt thành miếng lớn.
2. Cho rau đã cắt nhỏ vào nồi, đổ nước vào ngập rau.
3. Đun sôi ở nhiệt độ cao, sau đó giảm nhiệt độ thấp, đậy nắp và nấu trong 20 phút.

Lưu ý: Không nấu canh quá 30 phút để tránh mất chất dinh dưỡng.

Hiệu quả: giảm cân, cellulite, chống lão hóa, chống ung thư và giảm huyết áp, bảo vệ đường tiêu hóa, đặc biệt thích hợp cho người giảm cân nói chung.

Súp rau củ Harvard đặc biệt thích hợp cho những người đang muốn giảm cân. (Shutterstock)

4 lợi ích của việc uống súp rau củ vào bữa sáng

Bạn có thể uống canh rau củ trong ba bữa một ngày, nhưng thời điểm mà tỷ lệ sử dụng chất dinh dưỡng cao nhất và có tác dụng chăm sóc sức khỏe tốt nhất chính là bữa sáng. Bác sĩ phẫu thuật gan người Nhật Tetsu Ogata, tác giả cuốn sách “Công thức thực hành 7 ngày loại bỏ mỡ gan”, đã chỉ ra rằng ăn một bát súp rau vào bữa sáng có những lợi ích sau cho cơ thể:

[Lợi ích 1] Uống súp rau vào bữa sáng có thể tiêu thụ đủ chất xơ và giảm mỡ tích tụ trong gan.

Súp rau rất giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan trong nước, ăn vào bữa sáng không chỉ có tác dụng ức chế lượng đường trong máu vào bữa sáng mà tác dụng có thể kéo dài đến trưa, ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu vào bữa trưa. Đây được gọi là "hiệu ứng bữa ăn thứ hai", có thể làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan và giảm mỡ nội tạng.

[Lợi ích 2] Uống súp rau vào bữa sáng có thể làm ấm cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và phát triển vóc dáng “dễ giảm cân”.

Khi ngủ nhiệt độ cơ thể hạ thấp, buổi sáng uống một bát canh rau nóng không chỉ làm ấm dạ dày, ruột mà còn nhanh chóng làm ấm toàn thân, có thể cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hãy để cơ thể bạn bắt đầu ngày mới với tốc độ đốt cháy chất béo cao hơn và bạn sẽ từ từ phát triển một cơ thể săn chắc. Ngoài ra, có thể thêm gừng bào sợi vào súp rau để tăng thêm tác dụng làm ấm.

[Lợi ích 3] Bổ sung nước kịp thời.

Khi ngủ, chức năng của các cơ quan trong cơ thể không ngừng hoạt động, hô hấp và đổ mồ hôi sẽ tiêu hao rất nhiều nước, cơ thể con người sẽ mất khoảng 450ml nước trong một đêm. Uống một ly nước ấm và bổ sung nước bằng súp rau vào buổi sáng có thể cải thiện quá trình tuần hoàn của cơ thể và tăng cường giải độc.

[Lợi ích 4] Kích hoạt chức năng đường ruột.

Súp rau có thể kích hoạt chức năng đường ruột và thúc đẩy quá trình đại tiện, giúp giảm cân và loại bỏ mỡ gan dễ dàng hơn.

4 mẹo uống súp rau củ để tăng gấp đôi hiệu quả

Tóm lại, làm theo 4 mẹo sau khi uống canh rau củ sẽ giúp tăng cường tác dụng:

1. Hiệu quả tốt nhất là uống vào bữa sáng
2. Uống trước bữa ăn
3. Uống canh rau còn ấm
4. Cố gắng không thêm muối và gia vị.

Theo Lý Phàm - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ăn một bát súp rau củ vào buổi sáng để giảm cân, ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa