Ăn sáng bằng yến mạch trong một tuần, người phụ nữ nhận thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người không muốn đưa yến mạch vào công thức bữa sáng của mình vì nó không có mùi vị. Jessica Sager, một nhà văn tự do của trang web tiêu dùng phong cách sống Parade, cho biết cô là người yêu thích ngũ cốc có đường, nhưng gần đây đã chấp nhận thử thách ăn yến mạch vào buổi sáng trong bảy ngày liên tiếp và phát hiện ra một sự thay đổi đáng kinh ngạc. Cô ấy đề nghị tất cả mọi người hãy tự mình thử và xem nó mang lại những thay đổi gì cho bạn.

Sager cho biết việc ăn một bát yến mạch vào bữa sáng hàng ngày trong suốt một tuần ban đầu nghe có vẻ đáng sợ nhưng cuối cùng cô thấy việc đó không hề khó khăn chút nào. Cũng như nhiều thứ, điều quan trọng là sự đa dạng trong món yến mạch của bạn.

Mặc dù yến mạch có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải tất cả yến mạch đều được tạo ra như nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký khuyên dùng yến mạch cắt thép (steel-cut oats) vì chúng ít được chế biến nhất và có ít đường bổ sung nhất, vì vậy Sager đã chọn yến mạch cắt thép. Hạn chế duy nhất là thời gian nấu lâu hơn một chút so với loại ăn liền.

Thay đổi lớn nhất mà thử thách ăn yến mạch mang lại cho Sager

Sager đun sôi yến mạch cắt thép trong nước vào buổi sáng và thêm một ít sữa sau khi nấu chín. Sáng đầu tiên cô ăn trực tiếp và thấy cũng ổn. Nó không tuyệt lắm, nhưng không sao.

Thay đổi lớn đầu tiên cô nhận thấy là ăn yến mạch khiến cô cảm thấy no lâu hơn, cô tập trung hơn vào công việc và làm việc hiệu quả hơn.

“Tôi thường ăn sáng từ 8 đến 9 giờ và bắt đầu tìm đồ ăn nhẹ vào lúc 10 giờ 30. Nhưng vào ngày đầu tiên (ăn yến mạch), tôi thậm chí không nghĩ đến việc ăn cho đến trưa. Hơn nữa, việc không đói cho phép bộ não của tôi thực sự tập trung và làm việc hiệu quả hơn".

Tuy nhiên, Sager cho biết, là một người thích đồ ngọt, cô vẫn cần thứ gì đó để duy trì động lực. Vì vậy, trong sáu ngày tiếp theo, cô thêm trái cây và các loại hạt vào món yến mạch của mình, thay đổi chúng mỗi lần. Quả óc chó và chuối là một trong những món ưa thích của cô; cô cũng thích sự kết hợp giữa quả mâm xôi và yến mạch. Kết hợp tốt hơn nữa: Bổ sung protein và chất xơ từ trái cây và các loại hạt để giúp cô ấy cảm thấy no lâu hơn.

Cô cho biết, là một người dễ bị đói, việc ăn yến mạch vào buổi sáng đã thay đổi tâm trạng của cô.

Bột yến mạch và hạnh nhân (fotolia)

Sager cũng chia sẻ những bài học lớn nhất khác của cô từ thử thách ăn yến mạch kéo dài một tuần. Cô nói: Một bữa sáng lành mạnh thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong ngày.

"Tôi không muốn tin vào điều đó, nhưng tôi thực sự cảm thấy dễ chịu hơn khi không gặp phải cơn thèm đường trước 11 giờ sáng. Tôi không chỉ hạnh phúc hơn mà còn cảm thấy bớt mệt mỏi suốt cả ngày". Cô cho biết các cuộc gọi vào lúc 2 giờ chiều với khách hàng vào thứ Hai không còn khiến cô cảm thấy hoàn toàn lãng phí thời gian nữa.

Nhiều người thấy yến mạch không ngon miệng. Nhưng Sager gợi ý nên thêm một số loại trái cây và các loại hạt vào trộn để thay đổi khẩu vị. Cô cũng cho biết, đôi khi khó có thể dậy kịp để làm món cháo yến mạch nên bạn có thể làm một ít yến mạch qua đêm vào tối hôm trước. Yến mạch cắt thép có tốt nhất cho bạn không? Đúng. Nhưng nếu bạn đang vội, một gói bột yến mạch ăn liền, miễn là nó không có đường, có thể giúp ích rất nhiều.

Lợi ích của việc ăn yến mạch

Theo Phòng khám Cleveland, yến mạch rất bổ dưỡng, giàu protein và chất xơ. Một khẩu phần yến mạch (tương đương nửa cốc yến mạch) chứa: 16% lượng vitamin B1 được khuyến nghị hàng ngày; 9% lượng vitamin B5 được khuyến nghị hàng ngày; 18% lượng đồng được khuyến nghị hàng ngày; 10% lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày; 13% lượng magie được khuyến nghị hàng ngày; 64% lượng mangan được khuyến nghị hàng ngày; 13% lượng phốt pho được khuyến nghị hàng ngày; 13% lượng kẽm được khuyến nghị hàng ngày.

Ngoài ra, yến mạch còn giúp giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Do hàm lượng chất xơ cao nên nó ít có khả năng gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Nó thường được cho là giúp mọi người kiểm soát sự thèm ăn của họ.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ăn sáng bằng yến mạch trong một tuần, người phụ nữ nhận thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc