Áo len thủ công truyền thống bán chạy giúp những cụ bà người Nga vươn lên tầm cao mới trong sự nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty do một cô gái trẻ ở Nga thành lập đã đưa các cụ bà về hưu trở lại đỉnh cao của sự nghiệp và cảm nhận được hơi ấm của lòng nhân ái.

Những chiếc áo len treo này đều được làm thủ công bởi những người bà đã nghỉ hưu và thương hiệu này được gọi là “Russian Granny” (Những người bà của nước Nga). Những sản phẩm hoài cổ này bán rất chạy và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Yulia Ovechenko, một nhân viên văn phòng ở Moscow, rất hài lòng với chiếc áo len vừa mới mua.

Cô cho biết: "Tôi luôn mơ ước có được một chiếc áo len như vậy, nhưng trước đây tôi không thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu. Những người thợ đan của Russian Granny giống như những nhà ảo thuật vậy, họ hiện thực hóa những ý tưởng, nhu cầu và ước mơ của tôi".

Những chiếc áo len của Russian Granny sử dụng các kiểu dệt và phương pháp dệt truyền thống, nhưng cũng có những cách tân.

Ngoài áo len, Russian Granny còn bán găng tay, khăn quàng cổ, mũ và nhiều loại búp bê nhỏ.

Yulia Aliyeva, người sáng lập Russian Granny, cho biết: "Tôi (vào thời điểm đó) muốn điều hành một công ty sản xuất có thể sử dụng tay nghề của những người bà, vì họ cần sự hỗ trợ, động lực, những điểm sáng trong cuộc sống và thu nhập phụ ngoài lương hưu".

Công việc kinh doanh của Aliyeva đã thành công và nền tảng sản phẩm mà cô xây dựng đã thu hút nhiều người tiêu dùng và khoảng 200 người bà. Bà Volkova, 63 tuổi, là một thợ thủ công, các sản phẩm của bà bao gồm mặt dây chuyền, túi xách và búp bê, tất cả đều bán rất chạy.

Bà Volkova nói rằng kiếm tiền chỉ là thứ yếu và nền tảng giao dịch sản phẩm khiến bà cảm thấy ấm áp.

Giá thành các sản phẩm của Russian Granny là do những người bà quyết định. Sau khi giao dịch thành công, nền tảng sẽ tự động khấu trừ 20% giao dịch dưới dạng hoa hồng.

Theo Ren Hao - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Áo len thủ công truyền thống bán chạy giúp những cụ bà người Nga vươn lên tầm cao mới trong sự nghiệp