Apple tung ra đợt giảm giá 'khủng' cho iPhone tại Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Reuters, Apple đã triển khai chương trình khuyến mãi mạnh mẽ trên trang web thương mại điện tử Tmall của Trung Quốc. Nhiều mẫu iPhone được giảm giá mạnh, lên đến 2.300 nhân dân tệ (khoảng 8 triệu đồng). Chương trình khuyến mãi này được xem là động thái nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple tại thị trường Trung Quốc vốn đang cạnh tranh gay gắt.

Cửa hàng Apple chính thức trên JD.com, một nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn khác tại Trung Quốc, cũng đang đưa ra các chương trình giảm giá tương tự.

Sự kiện giảm giá trên JD.com diễn ra cùng thời điểm với chương trình khuyến mãi của Apple trên Tmall, kéo dài từ ngày 20 tháng 5 đến ngày 28 tháng 5. Tuy nhiên, mức giảm giá trên JD.com được đánh giá là giảm nhiều hơn so với đợt giảm giá mà Apple đưa ra vào đầu năm nay.

Vào tháng 1, Apple đã thực hiện động thái bất ngờ khi giảm giá iPhone tại Trung Quốc lần đầu tiên sau nhiều năm. Mức giảm giá lên tới 500 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu đồng), áp dụng cho các mẫu iPhone mới nhất.

Chỉ một tháng sau đợt giảm giá đầu tiên, Apple tiếp tục tung ra chương trình khuyến mãi cho iPhone tại Trung Quốc. Lần này, mức giảm giá cao hơn nhiều, lên tới 1.150 nhân dân tệ (khoảng 4 triệu đồng) cho một số mẫu iPhone 15.

Mức giảm giá mới nhất lần này lên tới 2.300 nhân dân tệ. Mức giảm giá lớn nhất thuộc về mẫu iPhone 15 Pro Max 1TB, trong khi các mẫu khác cũng giảm giá đáng kể. Ví dụ, theo một cuộc điều tra của Reuters vào thứ Hai (20/5), phiên bản 128 GB của mẫu iPhone 15 cơ bản được giảm giá 1.400 nhân dân tệ (khoảng 5 triệu đồng).

Chương trình khuyến mãi này được thực hiện trong bối cảnh Apple đang tìm cách bảo vệ vị thế của mình trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp trước sự cạnh tranh từ các đối thủ địa phương như Huawei, Vivo và Xiaomi.

Năm ngoái, Huawei đã ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới nhất của mình, Mate 60 Pro. Sau đó, ĐCSTQ ra lệnh cho các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp không được sử dụng iPhone và chuyển sang sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước.

Theo International Data Corporation, doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc giảm gần 10% trong quý đầu tiên năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023.

Mặc dù doanh số bán iPhone tại Trung Quốc trong quý đầu tiên năm 2024 nhìn chung có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên hiệu quả hoạt động của Apple trong tháng 3 đã có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.

Theo dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), Reuters cho hay các lô hàng của Apple đến Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3 năm nay – đánh dấu cải thiện đáng kể so với hai tháng đầu năm 2024.

Điểm đáng chú ý là doanh số bán iPhone sụt giảm 10%, cho thấy nhu cầu đối với thế hệ iPhone 14 được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái đang suy yếu. Tuy nhiên, doanh số bán hàng các sản phẩm khác của Apple vẫn tương đối ổn định và phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Hồi đầu tháng này, Apple đã công bố kết quả kinh doanh tại Trung Quốc vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Doanh thu của hãng tại thị trường này tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 23,8 tỷ USD. Lợi nhuận ròng của công ty đạt 16,4 tỷ USD, giảm 8% so với mức 17,8 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Theo Lâm Yên - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Apple tung ra đợt giảm giá 'khủng' cho iPhone tại Trung Quốc