Bạn có 'tướng' may mắn không? Điều này có thể thay đổi diện mạo của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người thoạt nhìn tạo cho người khác ấn tượng về sự tử tế, trong khi một số người lại cảm thấy không tử tế ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong mệnh tướng học có câu nói nổi tiếng “Tướng do tâm sinh”, nghĩa là tâm tính như thế nào thì sẽ có khuôn mặt như thế ấy. Vậy khuôn mặt như thế nào là có phúc? Làm thế nào để chúng ta có thể trở nên may mắn hơn?

Dấu hiệu may mắn đầu tiên: Trán và hàm tròn đầy

Trong tử vi người ta thường nói “Thiên đình bão mãn, địa các phương viên thì có phúc”. “Thiên đình” ám chỉ trán trên, và “địa các” ám chỉ hàm dưới. Bởi vì “thiên” thuộc về Dương và đại diện cho nam giới, còn “địa” thuộc về Âm và đại diện cho nữ giới, nên nam giới nhìn thiên đình và nữ giới nhìn địa các.

Vì phụ nữ thuộc âm nên cơ thể họ tròn trịa và mềm mại một cách tự nhiên. Vì vậy, người phụ nữ nào có quai hàm tròn trịa, khuôn mặt đầy đặn, nhìn chung là người có tính tình ôn hòa, cuộc sống thoải mái, tuổi già gặp nhiều may mắn và phúc lộc.

Nếu phụ nữ muốn có làn da đẹp một cách tự nhiên, họ có thể bắt đầu với việc chống oxy hóa, làm trắng da, chống mụn trứng cá, loại bỏ quầng thâm và thúc đẩy quá trình đại tiện. (ảnh ảnh)
Đàn ông nhìn trán, đàn bà nhìn hàm, các bạn có biết không? (Fotolia)

Dấu hiệu may mắn thứ hai: Dái tai dày

Về ngoại hình, người có dái tai dày thường gặp may mắn. Những người có ngoại hình này thường tốt bụng và không bao giờ quan tâm đến những điều nhỏ nhặt. Anh ta thường có thể coi nhẹ những mất mát mà mình phải gánh chịu và nói rằng những mất mát đó là một điều may mắn.

Đôi tai thường liên quan đến sự tích lũy tài sản, sức khỏe và lòng nhân ái của một người. Vì vậy, nếu dái tai của một người trở nên dày hơn và dài hơn theo tuổi tác, điều đó có nghĩa là người đó ngày càng trở nên may mắn hơn. Đặc biệt là những người có dái tai đầy đặn có xu hướng tích lũy tài sản một cách nhảy vọt.

Dấu hiệu may mắn thứ ba: Nhân trung dài

Dân gian luôn có câu nói rằng người có nhân trung dài thì tuổi thọ cao hơn và chiều dài của nhân trung cũng thay đổi theo tuổi tác. Một số người già sống lâu được phát hiện có chiều dài nhân trung trung bình khi họ còn trẻ và nhân trung sẽ dài hơn khi họ già đi. Vì vậy, nhân trung kéo dài theo tuổi tác cũng là biểu tượng của “phước lành”, phản ánh thể trạng của một người đã bắt đầu được cải thiện đều đặn và phát triển theo hướng trường thọ, khiến người đó trở thành một người khỏe mạnh và sống lâu.

Dấu hiệu may mắn thứ tư: Mắt ngay thẳng

Từ đôi mắt to trong veo này có thể thấy được sự hồn nhiên của em bé. (Fotolia)
Từ đôi mắt to trong veo này có thể thấy được sự hồn nhiên của em bé. (Fotolia)

Mệnh tướng học cho rằng: “Mắt chính tâm chính, mắt thiện tâm thiện, mắt ác tâm ác, mắt tà tâm tà”. Có nghĩa là, muốn biết thiện hay ác, nhìn vào đôi mắt là chính xác nhất. Nếu đôi mắt của một người chính trực và ôn nhu thì đó thường là người hiền lành và tốt bụng. Còn nếu đôi mắt có vẻ dữ tợn và gian tà thì có lẽ đó là người nham hiểm và độc ác.

Mệnh tướng học cho rằng nếu đôi mắt của một người hay láo liên và nhấp nháy thì loại người này thường không có quá nhiều lòng tốt. Những người có đôi mắt ngay thẳng thường tử tế, những người có mắt hướng lên trên thường hung hăng và những người có mắt hướng xuống dưới thường bội bạc.

Tướng do tâm sinh

Hữu tâm vô tướng, tướng trục tâm sinh; Hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm diệt”. Câu này có ý nghĩa là: Ngoại hình của một người sẽ thay đổi tùy theo tư tưởng thiện ác của người đó.

Cách đây rất lâu, có một người thợ thủ công rất tài giỏi ở Sơn Đông, Trung Quốc. Ông ấy thích chạm khắc những con quái vật và những tác phẩm điêu khắc đều rất sống động. Nhiều người đã đến mua các tác phẩm điêu khắc của ông và ông đã kiếm được rất nhiều tiền. Một ngày nọ, ông vô tình nhìn vào gương và thấy tướng mạo của mình trở nên vô cùng xấu xí và kỳ quặc. Ông đã đến gặp các thầy thuốc nổi tiếng nhưng không một ai có thể chữa trị cho ông.

Một ngày nọ, ông đến một ngôi chùa và bày tỏ tình cảnh của mình với trụ trì trong chùa. Trụ trì nói: “Ta có thể giúp ông, nhưng điều kiện là ông phải điêu khắc cho ta một số bức tượng Quan Âm với nhiều biểu cảm khác nhau”. Để được cứu chữa, người thợ đã chấp nhận điều kiện của vị trụ trì.

Một bức tranh về Quán Thế Âm (Lin Baoyun/The Epoch Times)

Ông không ngừng nghiên cứu và suy ngẫm về tâm tính và biểu hiện của Quan Âm, trong quá trình này, ông đã cảm nhận được sự vị tha vĩ đại giống như Quan Âm. Nửa năm sau, những bức tượng Quan Âm với nhiều biểu cảm khác nhau được trưng bày một cách sống động trước thế nhân với những hình ảnh nhân hậu, từ bi, bao dung, khiến mọi người không khỏi trầm trồ tán thưởng. Bấy giờ ông mới nhận ra rằng dung mạo của mình đã trở nên uy nghi, đường hoàng và trang nghiêm. Bệnh nan y được chữa khỏi mà không cần điều trị.

Nếu muốn cải thiện ngoại hình của mình, bạn phải tu dưỡng tâm hồn và trở nên chân thành, tốt bụng và bao dung, giống như câu nói “Tướng do tâm sinh” vậy.

Theo Tô Minh Chân - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có 'tướng' may mắn không? Điều này có thể thay đổi diện mạo của bạn