Bảo vệ sức khoẻ của tim bằng hành động đơn giản mỗi ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thiền chánh niệm có thể giúp giảm bớt căng thẳng và cải thiện sức khoẻ của tim, nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được một cách dễ dàng. Tuy nhiên, dừng mọi việc bạn đang làm và ngồi im lặng là một kỹ năng đơn giản có thể học được.

Tôi (tác giả gốc của bài viết) chắc rằng bạn không phải là ngoại lệ. Tâm trí bạn rất dễ chạy đua khi ở một mình với những suy nghĩ của bản thân. Ngồi trong một không gian thoải mái, yên tĩnh có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và ồn ào trong tư tưởng. Nó được xem là một kiểu suy nghĩ quá mức, và nó gia tăng sự căng thẳng.

Quá nhiều căng thẳng sẽ không tốt cho tim, đặc biệt là khi bạn cảm thấy căng thẳng cả ngày, hàng ngày.

Căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách tạo ra một chuỗi phản ứng sinh lý, từ đó có khả năng dẫn đến một số tác động nguy hiểm.

Cơ thể bạn giải phóng adrenaline khi cảm thấy căng thẳng. Adrenaline làm tăng nhịp tim, nhịp thở và tăng huyết áp. Khi nó tiếp tục, nó làm căng thẳng tim.

Ngoài ra còn có những tác động gián tiếp. Căng thẳng có thể khiến bạn tham gia vào các hành vi làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nghiên cứu liên kết căng thẳng với việc lựa chọn thực phẩm không tốt bao gồm chất béo và đường, có thể làm tăng cholesterol và huyết áp. Căng thẳng cũng có thể làm giảm năng lượng và hạn chế hoạt động thể chất của bạn.

Vì vậy, nếu thiền chánh niệm không có tác dụng với bạn, hãy thử giữ cho đôi tay của bạn luôn bận rộn. Ngồi xuống đan lát, làm mộc, xếp hình hoặc nấu ăn đều có thể giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ căng thẳng, giúp bạn thư giãn và mang lại điều gì đó thú vị để suy nghĩ.

Đôi khi chỉ cần chuyển động đan len lặp đi lặp lại cũng đủ để giảm bớt căng thẳng và khiến tâm trí bạn thoát khỏi mọi rắc rối.

Nếu bạn đang phải vật lộn với căng thẳng và thực sự không thể ngồi thiền yên lặng, hãy thử bắt tay vào công việc. Nó có thể giảm bớt gánh nặng cho trái tim và tâm trí của bạn.

Theo Mat Lecompte - The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch

Bắt đầu với tư cách là một nhà báo hơn 10 năm trước, Mat không chỉ mài giũa niềm tin và cách tiếp cận của mình bằng kinh nghiệm thực tế, mà anh còn hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng, vận động viên và chuyên gia thể hình. Anh ủng hộ các phương pháp chữa bệnh tự nhiên và tin rằng chế độ ăn uống, tập thể dục và sức mạnh ý chí là nền tảng của một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và không có ma túy.



BÀI CHỌN LỌC

Bảo vệ sức khoẻ của tim bằng hành động đơn giản mỗi ngày