Bí ẩn UFO có hé lộ? Các cơ quan liên bang Mỹ buộc phải công khai báo cáo, bao gồm cả tài liệu mật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia (NARA) Hoa Kỳ đã ban hành các hướng dẫn trong tháng này để đưa vào thực hiện tu chính tiết lộ UFO của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm 2024, được ký thành luật vào tháng 12 năm ngoái. Theo đó, các cơ quan liên bang có thời hạn đến ngày 20/10 để chuyển mọi tài liệu, âm thanh và video họ có về UFO cho chính phủ để công khai cho người dân.

Các hướng dẫn tiết lộ chiến lược mới nhất để buộc các bộ phận không hợp tác của quân đội Mỹ và cộng đồng tình báo tiết lộ mọi thứ họ biết về các sự kiện trên không bí ẩn, hiện được gọi là Hiện tượng trên không không xác định (UAP).

Động thái này diễn ra sau khi cách đây hai tháng, văn phòng UFO của Lầu Năm Góc đưa ra một báo cáo gây tranh cãi cho Quốc hội tuyên bố rằng họ "không tìm thấy bằng chứng có thể xác minh rằng chính phủ Mỹ hoặc ngành công nghiệp tư nhân đã từng tiếp cận công nghệ ngoài Trái đất".

NARA đã ban hành các hướng dẫn bắt buộc tất cả các tài liệu UFO hoặc UAP phải được phân phối ở định dạng điện tử với siêu dữ liệu chi tiết để đưa vào một cơ sở dữ liệu mới có thể tìm kiếm được để công chúng sử dụng.

Cơ sở dữ liệu này sẽ bao gồm các tài liệu mật mà NARA sẽ lưu trữ độc lập, lưu giữ an toàn các hồ sơ cho đến khi chúng có thể được giải mật để công chúng tiếp cận.

Hướng dẫn của NARA nêu rõ rằng tất cả các cơ quan chính phủ phải ghi nhãn hồ sơ của họ với “tình trạng bảo mật chính thức” của mỗi tập tin và bất kỳ “sự kiểm soát đặc biệt” nào bao gồm “thông tin ngăn chặn đặc biệt” (SCI) và “chương trình truy cập đặc biệt” (SAP).

Mọi cơ quan liên bang, bao gồm các quân chủng của quân đội Hoa Kỳ và cộng đồng tình báo, như CIA, cũng được yêu cầu phải giải thích cho NARA và công chúng tại sao một số tài liệu UFO đủ điều kiện “miễn” tiết lộ theo luật mới.

Thông báo hướng dẫn của NARA nêu rõ: "Nếu phát hành một phần hoặc giữ lại toàn bộ, hãy trích dẫn các căn cứ cụ thể để hoãn theo mục 1843 của NDAA”.

Cơ quan lưu trữ nói thêm rằng các cơ quan này phải tuân thủ các điều khoản trong tu chính tiết lộ UFO mới của NDAA 2024 hoặc các điều khoản “nêu trong Lệnh hành pháp 13526”.

Lệnh hành pháp 13526 là một sắc lệnh do Tổng thống Barack Obama ban hành vào năm 2009 quy định rằng tất cả các tài liệu mật trên 25 năm tuổi sẽ được “tự động” giải mật.

Không bị thuyết phục bởi báo cáo UFO mới nhất của Lầu Năm Góc vào tháng Ba vừa qua, các thành viên của Ủy ban Giám sát Hạ viện tại Quốc hội gần đây đã nói rằng họ đang chuẩn bị hai phiên điều trần công khai mới về UFO để tiếp tục gây áp lực. Còn đối với tu chính tiết lộ UFO được ký thành luật cùng với NDAA 2024, các thành viên của cả hai viện Quốc hội bày tỏ sự thất vọng về tính chất bị giảm nhẹ của nó.

Vào cuối tháng trước, Nghị sĩ đảng Cộng hòa Glenn Grothman giải thích với phóng viên của Ask a Pol: "Chúng tôi chưa có sự thật".

Theo Hạ nghị sĩ Anna Paulina Luna, một trong những phiên điều trần này sẽ tập trung vào các trường hợp vật thể không xác định dưới biển, được gọi là Vật thể chìm không xác định (USO).

Theo Daily Mail



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn UFO có hé lộ? Các cơ quan liên bang Mỹ buộc phải công khai báo cáo, bao gồm cả tài liệu mật