Bí quyết rửa dâu sạch của một nông dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mấy hôm trời mưa, cuối cùng cũng trời lại nắng, lũ trẻ trong nhà được nghỉ học liền nằng nặc đòi đi hái dâu tây. Khi đang hái dâu tây, đứa trẻ không kìm được sự cám dỗ, hái một quả dâu tây to to định cho vào miệng, lúc này, người nông dân đi ngang qua vội vàng lên tiếng ngăn cản.

Ông ấy nói với chúng tôi rằng dâu tây là cây bụi thấp gần đất, bề mặt của nó sẽ dính rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn mà chúng ta không nhìn thấy được, không phải ông ấy không muốn cho đứa trẻ ăn, chỉ là hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu, nếu ăn vào đau bụng thì sẽ không tốt. Muốn ăn dâu tây, tốt nhất là rửa sạch sẽ rồi mới ăn. Cuối cùng, người nông dân còn đặc biệt dạy tôi một cách rửa dâu tây, chỉ cần làm theo cách của ông ấy, đảm bảo sạch sẽ, người lớn và trẻ em đều có thể yên tâm ăn.

Dâu là cây bụi nhỏ thấp gần đất nên chúng ta cần rửa sạch trước khi ăn (pixabay)

Trước tiên chúng ta cho tất cả dâu tây vào một cái rổ, nhưng vì dâu tây rất mọng nước, nếu bị va đập hoặc bóp mạnh, sẽ bị hư, vì vậy khi cho dâu tây vào, chúng ta không nên đổ ồ ạt, mà nên nhẹ nhàng đặt vào. Sau khi cho tất cả dâu tây vào rổ, chúng ta dùng nước chảy rửa sơ qua dâu tây để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt.

Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị lại một cái thau lớn, đổ nước vo gạo vào thau, nước vo gạo này có tác dụng tẩy rửa rất mạnh. Để tránh dâu tây bị sâu bệnh, người nông dân thường phun một số loại thuốc trừ sâu, dâu tây chúng ta mua về trên bề mặt khó tránh khỏi sẽ có một số dư lượng thuốc trừ sâu, mà nước vo gạo có tính kiềm yếu, có thể giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu. Tiếp theo, chúng ta cho dâu tây vào nước vo gạo, sau đó thêm một muỗng muối, muối có thể diệt khuẩn khử trùng, có thể tiêu diệt vi khuẩn và trứng côn trùng trên bề mặt dâu tây, giúp dâu tây được rửa sạch hơn.

Trải nghiệm hái dâu ăn tại vườn rất thú vị (pixabay)

Tiếp theo, chúng ta dùng tay khuấy nhẹ dâu tây theo chiều kim đồng hồ, như vậy có thể loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên bề mặt dâu. Khuấy khoảng một phút là được, sau đó chúng ta ngâm dâu tây trong nước khoảng 2 phút.

Sau thời gian ngâm, chúng ta đổ nước bẩn này đi. Trong quá trình đổ nước bẩn, chúng ta có thể thấy rõ ràng trong nước có rất nhiều tạp chất, đây đều là những thứ bẩn bám trên bề mặt dâu tây. Nếu không rửa sạch sẽ ăn thì những thứ bẩn này còn có thể gây khó chịu cho chúng ta.

Nên lựa chọn những quả dâu căng mọng, chín đều và có mùi thơm (pixabay)

Cuối cùng, chúng ta dùng nước sạch rửa lại nhiều lần, rửa sạch cặn bẩn trên bề mặt dâu tây, vậy là dâu tây đã được rửa sạch, chúng ta có thể yên tâm ăn.

Ngoài ra, tôi cũng muốn chia sẻ với mọi người cách chọn dâu tây, một số người nông dân để dâu tây có thể bán được giá cao, sẽ sử dụng quá nhiều chất kích thích tăng trưởng, những quả dâu tây này nhìn đẹp mắt, nhưng hương vị nhạt nhẽo và không ngon.

Trên thực tế, khi mua dâu tây, chúng ta nên chọn những quả có hình dáng căng mọng và đầy đặn. Nếu gặp những quả có hình dạng kỳ lạ hoặc đặc biệt to, thì có nghĩa là chúng đã phải chịu những điều kiện bất lợi trong quá trình sinh trưởng và chúng ta không nên chọn mua chúng. Không chỉ vậy, dâu tây chín tự nhiên sẽ có mùi thơm trái cây rất dễ chịu, nếu dâu tây không có mùi thơm nhưng đồng thời vẫn có màu sắc tươi, rất có thể đây là dâu tây chưa chín hẳn, chúng ta cũng không nên mua.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết rửa dâu sạch của một nông dân