Bị Trung Quốc can thiệp, nhưng buổi chiếu ra mắt phim "Giấc mộng diễn viên" tại Malaysia đã thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, bộ phim nghệ thuật “Giấc mộng diễn viên” của New Century Films đã tổ chức thành công buổi chiếu ra mắt tại The Mines Beach Resort ở Kuala Lumpur, Malaysia. Gần 260 khán giả đã xem phim và giao lưu trực tiếp với các diễn viên chính. Không khí tại hiện trường rất ấm áp, nhiều khán giả cho biết họ vô cùng xúc động. Theo yêu cầu của khán giả, đã có suất chiếu thêm tiếp theo vào ngày 11/10.

Nhà sản xuất phim Huệ Nguyệt (Hui Yue) của New Century Films đã tham gia sự kiện trực tiếp. Bà cho biết quá trình chuẩn bị đầy rẫy những trắc trở và cuối cùng đạt được hiệu quả trình chiếu như vậy thật không dễ.

ĐCSTQ gián tiếp can thiệp vào rạp chiếu phim ở hậu trường

"Giấc mộng diễn viên" ban đầu dự kiến ​​được chiếu hai buổi tại Rạp chiếu phim Amerin Cineplex ở Kuala Lumpur vào ngày 7 và 8 tháng 10, bao gồm buổi ra mắt và buổi gặp gỡ. Bà Hồ, người tổ chức địa phương cho biết, bộ phim rất nổi tiếng và toàn bộ 270 chỗ ngồi đã được đặt hết trước một tuần.

Tuy nhiên, vào tối ngày 4/10, bà Hồ bất ngờ nhận được tin nhắn từ nhân viên rạp, cho biết có quan chức Bộ Nội vụ Malaysia (Kementerian Dalam Negeri) đến thăm rạp, cho rằng SB (Special Branch, một cơ quan chức năng, tương tự như cơ quan tình báo ở Malaysia) thông báo với cô rằng, bộ phim "Giấc mộng diễn viên" bị cấm ở Malaysia, và các rạp phải ngừng chiếu, nếu không sẽ bị phạt, thậm chí phải ngồi tù. Cô Hồ cho biết, nhân viên rạp cũng nói với cô rằng, Bộ Nội vụ cho rằng vì phim bị cấm ở Trung Quốc nên không thể chiếu ở Malaysia.

Với tư cách là một trong những người tổ chức buổi công chiếu ra mắt, bà Hồ cho biết, bà không thể chấp nhận lời tuyên bố này. “Trong quá trình đăng ký chiếu rộng rãi, chúng tôi đã thành công trong việc xin được giấy phép do Ủy ban phim quốc gia Malaysia cấp, nhưng chúng tôi đã bị Ủy ban kiểm duyệt phim của Bộ Nội vụ cản trở trong quá trình xem xét.

Trong báo cáo của cơ quan kiểm duyệt của Bộ Nội vụ có đề cập rõ ràng rằng 'đã thảo luận với Bộ Ngoại giao vào ngày 28 tháng 7 năm 2023, Pháp Luân Đại Pháp bị cấm ở Trung Quốc. Việc chiếu bộ phim này sẽ ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Trung Quốc.'

Trước yêu cầu kiểm duyệt của chính phủ, chúng tôi, ban tổ chức, đã áp dụng hình thức mời riêng với việc bán vé không công khai, nên không vi phạm luật pháp Malaysia."

Nhà sản xuất Huệ Nguyệt cũng đặt câu hỏi về tuyên bố của nhà hát về việc "cấm chiếu ở Trung Quốc". Bà nói: ““Giấc mộng diễn viên” là do hãng New Century Films thành lập ở Bắc Mỹ sản xuất, cho đến nay vẫn chưa xin phép công chiếu ở Trung Quốc, do đó cách nói “Bị cấm ở Trung Quốc” là thiếu căn cứ".

Sáng ngày 5 tháng 10, ba cảnh sát địa phương Kuala Lumpur đã gặp người tổ chức, bà Hồ và những người khác, cũng như người giám sát nhà hát. Theo lời kể của bà Hồ, bà đã yêu cầu cảnh sát xuất trình công văn từ Bộ Nội vụ cấm chiếu riêng vì “Giấc mộng diễn viên” sử dụng phương thức bán vé riêng. Nhưng các cảnh sát nói không có, đồng thời cho biết, thực ra họ không muốn đến, mà chỉ có thể làm theo chỉ thị của cấp trên để ngăn cản việc chiếu phim.

Lời lẽ không rõ ràng này cùng với áp lực của cảnh sát đã khiến nhà hát phải tạm thời hủy bỏ hai hợp đồng chiếu phim với đơn vị tổ chức, khiến đơn vị tổ chức chịu thiệt hại nặng nề.

Bà Hồ bày tỏ sự tiếc nuối với quyết định của rạp chiếu phim, cho rằng: “Cách làm này rất bất công với khán giả”. Để đáp ứng nhu cầu của khán giả được mời, bà Hồ và những người tổ chức khác đã nhanh chóng tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện riêng mới, và cuối cùng đã chiếu thành công tại khách sạn The Mines Beach Resort Hotel.

Khán giả tràn đầy kỳ vọng, khen ngợi bộ phim đã chạm đến trái tim họ

270 khán giả được mời không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi địa điểm, gần 260 khán giả đã đến theo lịch trình, trong đó có những khán giả từ các nước khác đến Kuala Lumpur để xem phim, và đã rất xúc động, bàng hoàng trước nội dung của phim. Cũng có khán giả hỏi thăm và mua cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” được đề cập trong phim.

Đại diện ban tổ chức Tạ Diệu Long cho biết, ông đã khóc nhiều lần khi xem phim. (New Century Films cung cấp)

Sau buổi chiếu phim, đại diện ban tổ chức Tạ Diệu Long cho biết, ông đã khóc nhiều lần khi xem phim. Ông nói: "Rất nhiều người rất mong chờ bộ phim này, và hôm nay cuối cùng họ cũng đã xem được".

Ông cho rằng, sức mạnh của thiện được truyền tải trong phim là điều rất quan trọng. "Tôi rất biết ơn đội ngũ sáng tạo đã từ phương xa đến. Tôi đã vừa xem vừa khóc, quá cảm động, thực sự rất xúc động".

"Giấc mộng diễn viên" đã ra mắt thành công tại Malaysia và không khí rất sôi nổi. (New Century Films cung cấp)

Khán giả Trang Trần Tiến cảm thấy bộ phim có "năng lượng của cái thiện". Anh cũng nói rằng, nếu anh rủ nhiều bạn bè đến xem thì sẽ có nhiều người cảm động hơn, và được hưởng lợi từ nó. "Tôi cảm thấy như mình đã khóc khi xem phim", đặc biệt là đối với nữ chính Lâm Mỹ Nguyệt, "Cô ấy có thể bao dung cho kẻ thù lâu năm của cô ấy. Cảnh đó khiến tôi cảm thấy sức mạnh của thiện lương có thể đến từ nhiều khía cạnh, và nó khiến tôi cảm động. "Anh cũng bày tỏ hy vọng rằng nhiều bộ phim như vậy sẽ được chiếu ở Malaysia, "để được hưởng lợi nhiều hơn Người Malaysia, bởi vì nó truyền tải tất cả năng lượng tích cực. Đó là di sản của lòng tốt.”

“Giấc mộng diễn viên” cũng sẽ ra mắt ở các thành phố châu Á khác.

Cô Hồ (thứ ba từ phải sang), thành viên ban tổ chức, chụp ảnh tập thể cùng các diễn viên chính. (New Century Films cung cấp)

Lý Sơ Tình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bị Trung Quốc can thiệp, nhưng buổi chiếu ra mắt phim "Giấc mộng diễn viên" tại Malaysia đã thành công