Bình luận: Danh tính người lái xe trong đêm lao vào Trung Nam Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lưỡng Hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) năm nay tại Bắc Kinh đã chính thức kết thúc, cả hai kỳ họp không có gì mới, chỉ đưa ra cái gọi là khái niệm "lực lượng sản xuất mới" mà không ai có thể hiểu được. Trước ngày kết thúc Lưỡng Hội đã xuất hiện một người lái ô tô trong đêm lao vào Trung Nam Hải; vụ việc đã trở thành tâm điểm.

Danh tính người lái xe lao vào Trung Nam Hải

Tổng biên tập Quách Quân của The Epoch Times cho biết trong chương trình ‘Diễn đàn tinh anh’ của NTDTV rằng người lái xe gây ra vụ việc ở Trung Nam Hải là người gốc Bắc Kinh, lái chiếc ô tô biển số Bắc Kinh và đó là một chiếc sedan cao cấp, có lẽ anh ta thuộc tầng lớp trung lưu, giàu có, hoặc một người nào đó trong giới quan chức. Lưỡng Hội ở Bắc Kinh lần này được kiểm soát đặc biệt nghiêm ngặt, những người có thể lái xe vào những khu vực nhạy cảm nhất của Bắc Kinh có lẽ không phải là người dân bình thường.

Ngoài ra trong ngày bế mạc của Lưỡng Hội, còn xuất hiện một phóng viên xông lên hội nghị, nhưng đã ngay lập tức đã bị đội bảo vệ chặn lại. Những phóng viên này đã trải qua nhiều lớp kiểm tra chính trị và chắc chắn là những người đáng tin cậy trong nội bộ. Hai sự việc này minh họa một vấn đề, đó là những xung đột trong nội bộ ĐCSTQ đã leo thang, và những xung đột này đã đến mức không thể giải quyết thông qua các mối quan hệ và những ‘ưu đãi’ chính thức được nữa mà cần phải được thể hiện bằng những biện pháp khốc liệt và cực đoan như vậy.

Đoạn video cho thấy một chiếc ô tô màu đen đậu trước cổng Tân Hoa, một số nhân viên an ninh đã lôi tài xế ra ngoài và nhanh chóng khiêng đi, trong khi một số người khác lên xe để khám xét. Trong video có người hét lên "Đảng Cộng sản sát nhân", v.v.

Cổng Tân Hoa là cổng chính của Trung Nam Hải, nơi làm việc của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện, đối diện với Quảng trường Thiên An Môn. Đây là trung tâm quyền lực cao nhất của Bắc Kinh, nơi nhạy cảm nhất và được canh gác nghiêm ngặt nhất. Vào lúc nửa đêm, lại có người lái xe lao vào. Đây không phải là chuyện nhỏ.

Người lái xe không phải đến để khiếu nại, không phải đến để kêu oan, mà là bất chấp phía trước là con đường chết cũng phải liều mình lao vào.

Ai là quan chức lớn nhất trong Trung Nam Hải? Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình. Người lái xe liều mình lao vào, người sợ hãi nhất không phải ai khác mà chính là Tập Cận Bình.

Năm 2022, Tập Cận Bình đang làm mọi cách để tìm kiếm "ba nhiệm kỳ liên tiếp" tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ, bởi ông Tập biết rằng mình đã xúc phạm quá nhiều người và lo lắng rằng một khi ông từ chức, sẽ có người sẽ đến để giải quyết các ‘khoản nợ’ với gia đình ông.

Tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ, Tập Cận Bình cũng thay đổi “xây dựng kinh tế làm trung tâm” được thiết lập tại Hội nghị toàn quốc lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương khóa 11 năm 1978 thành “bảo đảm an ninh làm trung tâm”.

Vì sự an toàn, Tập Cận Bình đã đến mức lo lắng và khó ngủ, khó ăn.

Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra Lưỡng Hội, nơi được thắt chặt an ninh nghiêm ngặt nhất, đột nhiên có thông tin cho rằng có người đã lái xe vào Trung Nam Hải vào ban đêm. Liệu một ngày nào đó Tập Cận Bình có sống một cuộc sống yên bình?

Tất cả các biện pháp áp lực cao đã được sử dụng những vẫn có người sự liều mạng. Trong video vang lên tiếng hét to “ĐCSTQ là sát nhân”.

Ông Tập nhiều lần bị đe dọa khi diễn ra Lưỡng Hội

Vào ngày 4/3/2015, trong thời gian diễn ra Lưỡng Hội của ĐCSTQ vào lúc nửa đêm, Mạng Tin tức Không giới hạn của Tân Cương bất ngờ đăng một bức thư ngỏ nặc danh kêu gọi ông Tập từ chức.

Bức thư đã ba lần đe dọa tính mạng của ông Tập và gia đình ông. Đoạn đầu tiên đề cập rằng yêu cầu ông Tập từ chức là "vì sự an toàn của chính ông và gia đình ông". Đoạn tiếp theo viết: "Chúng tôi lo ngại rằng (chống tham nhũng), vốn làm gia tăng cuộc tranh giành quyền lực trong đảng, cũng có thể mang lại rủi ro về an toàn cá nhân ông và gia đình ông". Đoạn cuối viết: "Vì chính ông và sự an toàn của gia đình ông, hãy từ chức khỏi mọi chức vụ trong đảng và nhà nước".

Vào ngày 29/3/2015, ngay sau khi Lưỡng Hội năm đó kết thúc, một blogger Der Spiegel của Mỹ đã đăng một bức thư có chữ ký của “171 thành viên ĐCSTQ” kêu gọi loại bỏ ngay lập tức ông Tập khỏi mọi chức vụ trong và ngoài Đảng”.

Bức thư liệt kê “năm tội lớn” của Tập Cận Bình: 1. Vi phạm trắng trợn điều lệ đảng, dung túng và ủng hộ việc sùng bái cá nhân; 2. Phá hoại pháp quyền và thực hiện chế độ độc tài cá nhân; 3. Tiếp tục viện trợ nước ngoài bất kể sinh kế của người dân trong nước; 4. Gây hỗn loạn quân đội, phá hoại tổ chức; 5. Tham nhũng đời sống cá nhân làm hoen ố hình ảnh của đảng và đất nước.

Từ đó đến nay, trong và ngoài nước liên tục có tin đồn chỉ trích Tập, chống Tập, lật đổ Tập, kêu gọi Tập từ chức, đảo chính, nổi loạn, nổi dậy của quần chúng.

Vào ngày 13/10/2022, trước Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ, một người dân tên là Bành Lập Phát đã treo hai băng rôn lớn trên cầu Tứ Thông ở quận Hải Điến, Bắc Kinh.

Có ba điểm khác biệt lớn nhất giữa vụ cầu Tứ Thông và hai bức thư ngỏ chống Tập năm 2015: Thứ nhất, nó không xảy ra ở Tân Cương xa xôi hay Hoa Kỳ, mà ở Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc. Thứ hai, đó không phải là ẩn danh, mà là một người thực sự; Bành Lập Phát biết hậu quả của việc mình làm, nhưng anh đã đặt sự sống và cái chết của mình sang một bên. Thứ ba, hai bức thư ngỏ chống Tập năm 2015 có lẽ là do những người có liên quan đến quan chức cấp cao bị thanh trừng trong chiến dịch chống tham nhũng của Tập Cận Bình công bố. liều mạng để công khai đứng lên chống lại Tập.

Tiếng hô vang của Bàng Lập Phát đã gây ra hậu quả mạnh mẽ trong và ngoài nước.

Ở ngoài nước, theo số liệu thống kê được trích dẫn bởi Instagram, một nền tảng đăng tải thông tin bất đồng chính kiến ​​có liên quan, tính đến ngày 23/10/2022, hơn 1.500 báo cáo về việc nhìn thấy khẩu hiệu chống Tập đã được nhận từ hơn 328 trường đại học trên khắp thế giới.

Ở trong nước, sự cố cầu Tứ Thông, cùng với vụ cháy Tân Cương, đã truyền cảm hứng cho một "phong trào giấy trắng" trên khắp Trung Quốc. Sáng sớm ngày 27/11, người dân tụ tập trên đường Trung lộ Urumqi ở Thượng Hải, đồng loạt hô vang “ĐCSTQ hãy từ chức đi!” “Tập Cận Bình từ chức đi!”

Vào khoảng 18 giờ ngày 21/2/2023, trước Lưỡng Hội, một khẩu hiệu lớn “Đả đảo ĐCSTQ, Đả đảo Tập Cận Bình” xuất hiện trên bức tường phía bắc của tòa nhà Jinan Wanda Plaza.

Tại sao mọi sự bất mãn với ĐCSTQ trong và ngoài nước đều tập trung vào Tập Cận Bình? Có thể có ba lý do chính:

Thứ nhất, sau khi Tập Cận Bình tái đắc cử lần thứ ba, ông chuyển từ tập trung quyền lực sang toàn trị, tập trung toàn bộ quyền lực cao nhất của ĐCSTQ, chính phủ và quân đội vào tay mình, điều này nghiễm nhiên trở thành mục tiêu của mọi công việc đối nội và đối ngoại của Trung Quốc.

Thứ hai, ông Tập đã trở thành “vật tế thần” cho tất cả những vấn đề tích tụ trong thời kỳ Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình và Giang Trạch Dân.

Thứ ba, Tập Cận Bình đã nắm quyền 11 năm, 5 năm đầu vẫn làm tốt, 6 năm qua biến quân tốt thành quân xấu, xúc phạm hầu hết mọi tầng lớp xã hội.

Ông Lý Khắc Cường làm thủ tướng đã mười năm, ông Tập dùng nhiều biện pháp khác nhau để áp chế ông Lý, biến ông Lý thành thủ tướng “đau lòng nhất” cho đến khi ông Lý nghỉ hưu. Vừa qua ông Lý qua đời một cách bí ẩn chỉ bảy tháng sau khi nghỉ hưu.

Ông Tập phá bỏ mọi quy tắc và thăng chức cho Lý Cường làm thủ tướng, điều này đã khiến nhiều người bất mãn. Tuy nhiên, sau khi Lý Cường trở thành Thủ tướng, Tập không cho phép ông làm việc một cách tự tin và táo bạo mà ngược lại còn ức chế Lý Cường nhiều hơn trước. Kết quả là Lý Cường thậm chí còn "đau buồn" hơn cả Lý Khắc Cường. Nếu Lý Khắc Cường là "con dâu út" bị chỉ trích thì Lý Cường là "cô hầu" không dám bộc lộ sự tức giận, luôn lo lắng mắc sai lầm và cuối cùng sẽ còn tệ hơn cả Lý Khắc Cường.

Lý Cường là người lãnh đạo thứ hai trên danh nghĩa của ĐCSTQ. Nếu Lý Cường sống như thế này, các quan chức cấp cao khác của ĐCSTQ sẽ nghĩ gì? Họ sẽ trải qua những ngày tiếp theo như thế nào?

Chiếc xe màu đen lái vào Trung Nam Hải vào ban đêm có thể nói là một tên tội phạm cấp thấp khác sau Bành Lập Phát, kẻ đã mạo hiểm tính mạng và cái chết của mình.

Sự việc này có ý nghĩa gì? Nghĩa là "Khi dân không sợ chết, làm sao lấy cái chết làm cho họ sợ được?".

ĐCSTQ đã nắm quyền 75 năm và dựa vào việc “làm dân khiếp sợ” để duy trì sự thống trị của mình. Ngày nay con người không còn sợ chết nữa, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Bình luận: Danh tính người lái xe trong đêm lao vào Trung Nam Hải