Bức tranh 'Pizza' được tìm thấy trong tàn tích La Mã cổ đại ở Pompeii

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thời báo Rome, một bức bích họa mô tả những gì có thể là 'tổ tiên' của chiếc bánh pizza Ý được tìm thấy trên tường của một ngôi nhà trong thành phố La Mã cổ đại Pompeii, Bộ Văn hoá Ý cho biết hôm thứ Ba.

Các nhà khảo cổ học cho rằng chiếc bánh mì cắt lát được mô tả trong bức tranh, kế bên một cốc rượu, có thể được ăn với trái cây như lựu hoặc chà là hoặc được trộn với gia vị và một loại nước sốt pesto, Bộ Văn hoá cho biết.

Về mặt kỹ thuật, nó có thể không được xem như một chiếc bánh pizza, bởi vì nó thiếu những thành phần cổ điển như cà chua và phô mai mozzarella, những gì được tìm thấy ở Pompeii “có thể là họ hàng của món ăn hiện đại,” theo một phát ngôn cho biết.

Pompeii, thành phố đã bị tiêu huỷ bởi một trận phun trào của núi lửa Vesuvius cách đây gần 2.000 năm, chỉ cách Naples khoảng 23 kilômét (14 dặm), quê hương hiện đại của bánh pizza Ý, món ăn được UNESCO công nhận.

Bức bích hoạ được khám phá trong sảnh của một căn nhà có một tiệm bánh mì gắn liền, đã được khai quật một phần vào thế kỷ 19 và việc đào bới được tiếp tục vào tháng 1, Bộ Văn hoá cho biết.

Địa điểm Pompeii, mãi cho đến thế kỷ thứ 16 mới được khám phá, đã chứng kiến sự bùng nổ của hoạt động khảo cổ nhằm ngăn chặn những năm suy tàn và lãng quên, phần lớn nhờ vào một dự án từ ngân quỹ EU trị giá 105-triệu-euro (114.85 triệu đô la Mỹ) vừa mới kết thúc gần đây.

($1 = 0.9142 euros)
Theo Reuters - The Epoch Times
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bức tranh 'Pizza' được tìm thấy trong tàn tích La Mã cổ đại ở Pompeii