Các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công chống bức hại 24 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào đêm trước lễ kỷ niệm 24 năm mít tinh chống bức hại "20 tháng 7" do các học viên Pháp Luân Công tổ chức, một số thành viên của Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ đã quay video, trao giấy khen, hoặc gửi thư, lên tiếng ủng hộ các học viên Pháp Luân Công, lên án cuộc bức hại của ĐCSTQ, yêu cầu chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công .

Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz: Lên án cách đối xử vô nhân đạo của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz bang Texas đã quay một video để ủng hộ các học viên Pháp Luân Công chống lại cuộc bức hại. Ông nói: “Tôi tự hào được đại diện cho bang Texas vĩ đại, bao gồm các thành viên của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Texas, tại Thượng viện Hoa Kỳ.

“Trong hai thập kỷ qua, ĐCSTQ đã liên tục vi phạm nhân quyền của các học viên Pháp Luân Công. Hàng ngàn học viên Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ cầm tù, tra tấn và giết hại”.

"Đảng Cộng sản Trung Quốc tin rằng họ có thể thực hiện những hành động tàn bạo này mà không phải chịu hậu quả nào, và rằng thế giới sẽ giữ im lặng về họ. Thật không may, điều đó thường xảy ra”.

"Hiến pháp Hoa Kỳ rõ ràng bảo vệ quyền của người Mỹ được thực hành những gì họ tin tưởng, và quyền của người Mỹ được sống theo lương tâm của họ. Tôi hãnh diện đấu tranh hàng ngày tại Thượng viện cho quyền tự do tôn giáo. Và khi các vụ việc phát sinh, tôi thường cùng với các đồng nghiệp của mình kiến ​​nghị tòa án Hoa Kỳ bảo vệ quyền tự do tôn giáo. Cha tôi sinh ra ở Cuba, và ông biết hoàn cảnh khó khăn khi niềm tin tôn giáo bị đàn áp”.

"Ở Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công đứng lên bảo vệ và thực hành tín ngưỡng của họ dưới sự đe dọa của cuộc đàn áp và cái chết. ĐCSTQ và các quốc gia cộng sản đều ở cùng một con thuyền và thù địch với tự do tôn giáo, thật không may, đó lại là niềm tin cốt lõi của họ. Trước sự đàn áp và không khoan dung như vậy, chúng ta phải sát cánh bên nhau. Không hành động là không thể chấp nhận được. Chúng ta có trách nhiệm đứng lên bảo vệ những người bị bức hại ở Trung Quốc và lên tiếng.

"Hoa Kỳ có nghĩa vụ duy trì và thúc đẩy khả năng thực hành tín ngưỡng của người dân mà không bị cản trở; chúng tôi có trách nhiệm phơi bày cuộc bức hại của ĐCSTQ và buộc họ phải chịu trách nhiệm. Tôi dứt khoát lên án cách đối xử vô nhân đạo của Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công. Tôi tự hào được sát cánh cùng các bạn. Xin Chúa ban phước cho các bạn".

Thượng nghị sĩ Todd Young bang Indiana: ĐCSTQ tiến hành cuộc chiến khủng bố chống lại văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Todd Young bang Indiana đã quay một video để ủng hộ các học viên Pháp Luân Công chống lại cuộc bức hại. Ông cho biết: "Trong nhiều thập kỷ, ĐCSTQ đã đàn áp một cách có hệ thống các nhóm sắc tộc và tôn giáo thiểu số ở Trung Quốc. Nó đã sử dụng biện pháp đe dọa và hạn chế các quyền tự do của người dân Trung Quốc. Các nhóm như Pháp Luân Công đã phải chịu cảnh nô dịch và vi phạm nhân quyền không kể xiết dưới bàn tay của ĐCSTQ. Tất cả sự bất công, tàn bạo và lạm dụng này xảy ra dưới sự bảo trợ của luật pháp cộng sản, đánh đồng việc thực hành đức tin và các hoạt động văn hóa với chủ nghĩa cực đoan và khủng bố."

“Là một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, tôi tin rằng người Mỹ có nghĩa vụ đạo đức phải đấu tranh cho các quyền cơ bản của con người trong và ngoài nước. Điều này bao gồm việc truy cứu kẻ chịu trách nhiệm, đặc biệt là Đảng Cộng sản Trung Quốc, phải chịu trách nhiệm về những bạo hành và tội ác mà họ đã gây ra, đảm bảo rằng những hành động này phải được chấm dứt ngay lập tức, và khuyến khích các quốc gia trên thế giới theo đuổi tự do và chính nghĩa”.

Nghị sĩ French Hill bang Arkansas: Bây giờ là lúc chấm dứt cuộc bức hại của ĐCSTQ

Dân biểu Hoa Kỳ French Hill bang Arkansas đã quay một video để ủng hộ các học viên Pháp Luân Công chống lại cuộc bức hại. Ông nói: “Bây giờ là lúc để chấm dứt cuộc bức hại của ĐCSTQ.”

“Cả thế giới đều thấy rất rõ ràng rằng các hành động man rợ của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã kéo dài hơn hai thập kỷ. Trong thời gian này, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ hoặc bỏ tù, hàng nghìn người đã bị giết, và bức hại của ĐCSTQ cũng bao gồm cả mổ cướp nội tạng sống.”

"Với tư cách là phó chủ tịch Tiểu ban Y tế Toàn cầu, Nhân quyền Toàn cầu và Tổ chức Quốc tế của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, tôi tự hào được sát cánh cùng người bạn tốt của mình và là chủ tịch tiểu ban của chúng ta, Nghị sĩ Chris Smith bang New Jersey. Tôi tự hào là nhà đồng tài trợ của HR 1154 (Đạo luật Ngừng Mổ cướp Nội tạng Cưỡng bức). Điều này sẽ tăng hình phạt đối với những người vi phạm luật cấy ghép nội tạng, và xử phạt những người tài trợ hoặc tạo điều kiện cho hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức và buôn bán người liên quan đến hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức”.

“Tôi cảm ơn Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Arkansas vì công việc quan trọng của Hiệp hội trong việc nâng cao nhận thức về Pháp Luân Công. Chúng ta phải tiếp tục làm việc tại Quốc hội và trên toàn thế giới để đối đầu với mối đe dọa của ĐCSTQ, và lên tiếng cho những người bị bức hại ở Trung Quốc”.

Nghị sĩ Young Kim bang California: Ủng hộ Quốc hội trừng phạt các quan chức ĐCSTQ theo Đạo luật mổ cướp nội tạng sống

Nghị sĩ Hoa Kỳ Young Kim bang California đã quay một video lên tiếng ủng hộ các học viên Pháp Luân Công. Bà nói: “Trong 24 năm, chúng tôi đã chứng kiến ​​những vi phạm nhân quyền khủng khiếp của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công.”

"Chúng tôi luôn biết rằng, trên thế giới ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ đang thu hoạch nội tạng từ các tín đồ tôn giáo và các nhóm dân tộc thiểu số. Hạ viện gần đây đã đưa ra dự luật cho phép chính phủ xác định và trừng phạt các quan chức ĐCSTQ liên quan đến tội ác ghê tởm này. Tôi tự hào ủng hộ việc đệ trình dự luật này."

Thượng nghị sĩ Rubio bang Florida: Đánh giá cao lòng can đảm của các học viên Pháp Luân Công trước sự bất công

Thư ủng hộ từ Thượng nghị sĩ Marco Rubio bang Florida. (Epoch Times)

Thượng nghị sĩ Florida Marco Rubio đã viết trong một lá thư bày tỏ tình đoàn kết gửi Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Florida: "Hai mươi bốn năm trước, hàng ngàn học viên Pháp Luân Công ôn hòa đã bất ngờ bị cầm tù trong chiến dịch diệt trừ Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hôm nay tôi viết thư này để tưởng nhớ hàng triệu người kể từ đó đã không may phải chịu đựng sự ngược đãi khủng khiếp, lao động cưỡng bức, tra tấn và những điều tồi tệ hơn. Tôi cũng muốn nhân cơ hội này khen ngợi tất cả các bạn vì sự dũng cảm và can đảm khi đối mặt với sự bất công."

"Tôi mạnh mẽ lên án những hành động tàn bạo của ĐCSTQ vi phạm quyền tự do tôn giáo và phẩm giá con người cơ bản của các học viên Pháp Luân Công. Thật cảm hứng khi các bạn cam kết lên tiếng cho những người không có tiếng nói. Những nỗ lực của các bạn đã không bị bỏ qua. Tôi khuyến khích các bạn tiếp tục kiên trì, và các bạn cần biết rằng các bạn luôn có một đồng minh trung thành tại Thượng viện Hoa Kỳ."

Thượng nghị sĩ Boozman bang Arkansas: ĐCSTQ nên chấm dứt ngay cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công

Thư ủng hộ từ Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Boozman bang Arkansas. (Epoch Times)

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Boozman của bang Arkansas đã viết trong một bức thư lên tiếng ủng hộ: "Hoan nghênh tham gia cuộc mít tinh năm nay để ủng hộ việc chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ. Sau khi ĐCSTQ cấm tập luyện Pháp Luân Công 24 năm trước, những học viên ủng hộ niềm tin này đã phải chịu đựng cuộc bức hại khủng khiếp chỉ vì niềm tin của họ khác với ĐCSTQ. Bởi vì ĐCSTQ sợ rằng nó không thể kiểm soát được, nên đã dùng đến biện pháp đàn áp triệt để. Mục đích là để gạt ra bên lề và loại bỏ những người bất đồng chính kiến”.

"Tôi chúc mừng các bạn vì những thành tựu của các bạn cho đến nay trong cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo. Cuộc đấu tranh của các bạn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho tất cả những ai tôn trọng tự do tôn giáo. Như tôi đã nói trước đây, các bạn mang lại hy vọng và sự khích lệ không chỉ cho các học viên Pháp Luân Công vẫn đang bị bức hại, mà còn cho tất cả các nhóm sắc tộc và tôn giáo bị áp bức khác trên thế giới”.

"Trải nghiệm của các bạn là một ví dụ hoàn hảo, đó là lý do tại sao Hoa Kỳ phải tiếp tục đi đầu trong việc chấm dứt bạo lực và những vi phạm nhân quyền bi thảm, đồng thời lên án những kẻ vi phạm luật pháp quốc tế. Bảo vệ và thúc đẩy tự do tôn giáo là một phần quan trọng trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, chúng ta phải sử dụng ảnh hưởng của mình để hỗ trợ những người ủng hộ nguyên tắc cơ bản này. Đảng Cộng sản Trung Quốc nên ngay lập tức chấm dứt cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công, các nhóm tôn giáo và dân tộc khác, cho phép họ thực hành tín ngưỡng của mình một cách tự do”.

“Tôi chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc biểu tình bảo vệ quyền tự do tôn giáo của Pháp Luân Công.”

Cựu Chủ tịch Hạ viện, Dân biểu Pelosi bang California: Xin gửi lời chào Pháp Luân Công, một nhóm xuất sắc

Thư đoàn kết của cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Dân biểu California Nancy Pelosi. (Epoch Times)

Cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Dân biểu Nancy Pelosi bang California đã viết trong một bức thư gửi các học viên Pháp Luân Công: “Khi các bạn tập trung tại Washington, D.C., tôi rất vinh dự được chào đón các bạn - đoàn thể kiệt xuất này”.

"Lưỡng đảng và Lưỡng viện của Hoa Kỳ đã đưa ra một cam kết vững chắc về nhân quyền ở Trung Quốc - chúng tôi sẽ luôn cảnh giác và bảo vệ nhân quyền trên toàn thế giới. Các đảng viên Đảng Dân chủ và tất cả những người yêu chuộng tự do sẽ tiếp tục lên tiếng cho đến khi mọi công dân Trung Quốc có thể học tập, kính Thần và sống mà không có sự đàn áp và ngược đãi của ĐCSTQ”.

"Một lần nữa, tôi hoan nghênh nỗ lực của các bạn nhằm tìm kiếm sự tôn trọng nhiều hơn đối với nhân quyền. Thế giới kêu gọi sự lãnh đạo dũng cảm trong cuộc chiến chống lại sự cố chấp và áp bức ở bất cứ đâu, và chúng ta không được ngừng làm việc để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho con cháu chúng ta."

Nghị sỹ Graves bang Missouri: Phản đối cuộc bức hại của ĐCSTQ và đòi công lý cho Pháp Luân Công

Thư ủng hộ của Dân biểu Sam Graves bang Missouri. (Epoch Times)

Dân biểu Hoa Kỳ Sam Graves bang Missouri đã viết trong một lá thư lên tiếng ủng hộ các học viên Pháp Luân Công: “Tôi tự hào được công khai ủng hộ những nỗ lực của các bạn nhằm chống lại sự tàn ác và bất công liên tục của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công.”

“ĐCSTQ đe dọa nền độc lập và nhân quyền của những người dân tự do trên khắp thế giới.”

"ĐCSTQ thường xuyên thực hiện các hành vi vi phạm nhân quyền như giết người, thu hoạch nội tạng, bỏ tù hàng loạt bất hợp pháp và tra tấn dã man. Những hành động này chứng minh rõ ràng rằng mục đích của ĐCSTQ là loại bỏ toàn bộ các phong trào tôn giáo, nhằm thúc đẩy hệ tư tưởng cộng sản của nó. Những hành động diệt chủng này là không thể sửa chữa và không có chỗ đứng trong thế giới ngày nay."

“Xin hãy tin rằng tôi sát cánh cùng các bạn và phản đối cuộc bức hại. Tôi mong đợi những nỗ lực chung của chúng ta để đạt được công lý cho Pháp Luân Công. Tôi sẽ kiên định cam kết đảm bảo tự do tôn giáo và nhân quyền trên hết. Lòng dũng cảm chống lại sự tàn ác của các bạn là một hình mẫu cho việc thực hiện tự do quyền tín ngưỡng tôn giáo, và nó cũng là một tấm gương cho người Mỹ trên toàn thế giới.”

Nghị sĩ Lynch bang Massachusetts: Kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công

Thư ủng hộ của Dân biểu Hoa Kỳ Stephen F. Lynch bang Massachusetts. (Epoch Times)

Nghị sĩ Stephen F. Lynch của bang Massachusetts bày tỏ trong lá thư ủng hộ rằng ông tự hào được cùng với các nghị sĩ khác và mọi người kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công ngày nay.

Thượng nghị sĩ Lynch cho biết: "Sự đàn áp tàn bạo của chính quyền Cộng sản Trung Quốc đối với chính người dân của mình, những người bất đồng chính kiến, các dân tộc thiểu số hoặc những người theo tôn giáo hoặc tín ngưỡng tâm linh khác, bao gồm cả các học viên Pháp Luân Công, dường như không bao giờ kết thúc. Bất chấp áp lực toàn cầu và yêu cầu của người dân, những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của chính phủ Trung Quốc ngày càng trầm trọng hơn. Họ tiếp tục bắt giữ tù nhân, tra tấn và ngược đãi tù nhân một cách vô liêm sỉ, tiến hành các phiên tòa giả tạo mà không có thủ tục tố tụng và áp đặt các bản án nghiêm khắc vô lý. Có nhiều báo cáo kinh hoàng và đáng tin cậy về nội tạng sống thu hoạch vẫn tiếp tục diễn ra.

"Thật không may, sự quấy rối và đe dọa của chính phủ Trung Quốc không dừng lại trong biên giới của họ. Chỉ trong tháng 4 vừa qua, các đặc vụ liên bang Hoa Kỳ đã bắt giữ hai cá nhân vì điều hành một đồn cảnh sát chìm ở khu phố Tàu của Manhattan và ở Los Angeles, họ hợp tác với cảnh sát Trung Quốc trong việc buộc những người lưu vong trở về Trung Quốc. Chỉ một tháng sau, Bộ Tư pháp đã buộc tội hai cá nhân khác với cáo buộc hối lộ một đặc vụ liên bang chìm để từ chối đối xử miễn thuế với các thực thể Pháp Luân Công. Sự thiếu tôn trọng đối với người dân của họ và chủ quyền của các quốc gia khác là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được, đặc biệt là đối với một quốc gia đang muốn được coi là lãnh đạo thế giới.

"Chừng nào ĐCSTQ còn chà đạp lên các quyền con người cơ bản của chính người dân của mình, thì người dân Mỹ sẽ và phải lên tiếng. Đó là lý do tại sao tôi tự hào được đứng cùng các bạn hôm nay, và cùng với các thành viên khác của Quốc hội kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công và tôn trọng các quyền cơ bản của mọi công dân."

Nghị sĩ Connolly bang Virginia: Kiên định ủng hộ quyền tự do tín ngưỡng của các học viên Pháp Luân Công

Thư ủng hộ từ Đại diện Hoa Kỳ Gerald Connolly bang Virginia. (Epoch Times)

Nghị sĩ Hoa Kỳ Gerald Connolly bang Virginia đã viết trong một lá thư bày tỏ sự đoàn kết: “Mặc dù (ĐCSTQ) đã phát động một chiến dịch kéo dài 24 năm nhằm tiêu diệt Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp), nhưng vẫn có hàng triệu người ở Trung Quốc và bên ngoài Trung Quốc tu luyện Pháp Luân Công, và thực hiện các quyền cơ bản của họ.

"Pháp Luân Công nhấn mạnh các nguyên tắc đạo đức Chân-Thiện-Nhẫn. Có ít nhất 70 quốc gia trên thế giới có người tu luyện Pháp Luân Công. Tuy nhiên, ĐCSTQ đã phát động cuộc đàn áp trên toàn quốc (đối với Pháp Luân Công) vào tháng 7 năm 1999. Kể từ đó, chúng tôi đã chứng kiến ​​ngày càng nhiều báo cáo rằng các học viên Pháp Luân Công đã bị chính quyền ĐCSTQ nhắm mục tiêu và đàn áp. Một số cử tri của tôi chính là những người tị nạn từ cuộc bức hại này. Theo như tôi biết, mặc dù ĐCSTQ dùng bạo lực đàn áp họ, các học viên Pháp Luân Công dùng phương thức hoàn toàn ôn hòa để phản ứng lại với cuộc bức hại bạo lực do nhà nước phát động. Họ đã làm việc không mệt mỏi để những công dân Trung Quốc và người dân trên khắp thế giới về tín ngưỡng của họ, và bản chất của cuộc đàn áp này đối với tín ngưỡng của họ".

Nghị sĩ Connolly cảm ơn các học viên Pháp Luân Công đã chia sẻ kinh nghiệm của họ và ủng hộ những giá trị được chia sẻ rộng rãi này để xác định một quốc gia và một cộng đồng quốc tế rộng lớn hơn.

Nghị sĩ Pascrell bang New Jersey: Ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp

Thư ủng hộ của Nghị sĩ Bill Pascrell bang New Jersey. (Epoch Times)

Nghị sĩ Bill Pascrell bang New Jersey đã gửi thư chúc mừng đến các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở New Jersey tham gia sự kiện chống bức hại "20/7" ở Washington DC, và tất cả những người tham gia cuộc mít tinh ngày 20 tháng 7 để bày tỏ sự ủng hộ đối với Pháp Luân Đại Pháp.

Ông Pascrell nói trong bức thư: "Cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với các nhóm tôn giáo và tất cả những người tìm kiếm quyền tự do hội họp và tự do ngôn luận nên chấm dứt ngay lập tức. Sự đa dạng về quan điểm và tín ngưỡng chưa bao giờ là điểm yếu của một quốc gia đáng kính. Sự đàn áp có hệ thống của ĐCSTQ đối với người dân Trung Quốc và người dân Hồng Kông là một vết nhơ trên thế giới của chúng ta, và nó đã gây ra nỗi đau sâu sắc cho tất cả chúng ta."

“Không ai bị bức hại vì niềm tin tôn giáo sâu sắc của họ, đặc biệt là khi chúng được thực hành một cách ôn hòa”.

Ông nói rằng các học viên Pháp Luân Công đáng được tôn trọng vì tiếng nói của họ trong cuộc đấu tranh chống lại sự phân biệt đối xử cực đoan của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công. Ông một lần nữa chúc những nỗ lực của các học viên Pháp Luân Công lên tiếng cho tất cả những nạn nhân của các cuộc đàn áp tôn giáo trên khắp thế giới thành công.

Nghị sĩ Norcross bang New Jersey cấp giấy khen cho Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Hoa Kỳ

Nghị sĩ Hoa Kỳ Donald Norcross bang New Jersey đã cấp giấy khen cho Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Hoa Kỳ. (Epoch Times)

Nghị sĩ Hoa Kỳ Donald Norcross bang New Jersey đã cấp giấy khen biểu dương Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Hoa Kỳ, bày tỏ sự tôn trọng và đánh giá cao của ông đối với lời kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp.

Nghị sĩ Norcross phát biểu trong bản tuyên dương rằng: “Vào thứ Năm, ngày 20 tháng 7 năm 2023, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Hoa Kỳ sẽ tổ chức một cuộc mít tinh thường niên tại National Mall ở Washington, D.C. , kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công kéo dài 24 năm của ĐCSTQ”.

“Pháp Luân Công bắt nguồn từ công pháp tĩnh tu của Phật gia, tuân theo các nguyên tắc Chân, Thiện, Nhẫn, nhưng hàng triệu học viên đã bị giam giữ và cầm tù một cách có hệ thống, và hàng nghìn người trong số họ đã thiệt mạng”.

“Đầu tiên Đại sư Lý Hồng Chí dạy Pháp Luân Đại Pháp, một môn tu luyện thể chất và tinh thần bắt nguồn từ văn hóa truyền thống Trung Quốc, nhằm cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần thông qua một loạt các bài công pháp và thiền định”.

“Trong những năm qua, các học viên Pháp Luân Đại Pháp địa phương đã có nhiều nỗ lực để cho mọi người hiểu các chiến lược và phương tiện đàn áp của ĐCSTQ”.

“Kể từ năm 1992, hơn 100 triệu người trên khắp thế giới đã tu luyện Pháp Luân Đại Pháp”.

“Vì vậy, để cho mọi người biết rằng những người ký tên dưới đây (do) Pháp Luân Đại Pháp Hoa Kỳ kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại (của ĐCSTQ) đối với Pháp Luân Công, công khai công nhận Pháp Luân Đại Pháp Hoa Kỳ và bày tỏ sự đánh giá cao đối với cống hiến xuất sắc mà họ đã cung cấp cho cộng đồng của chúng ta.”

Nghị sĩ Tiffany bang Wisconsin: Kêu gọi chấm dứt các hành vi vi phạm và đàn áp nhân quyền của ĐCSTQ

Thư ủng hộ của Dân biểu Thomas P. Tiffany bang Wisconsin. (Epoch Times)

Nghị sĩ Thomas P. Tiffany của Wisconsin đã viết trong một lá thư lên tiếng ủng hộ: “Kể từ khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công một cách có hệ thống, các học viên Pháp Luân Công đã phải chịu hình phạt hình sự, tra tấn, giam giữ tùy tiện và cưỡng bức thu hoạch nội tạng trong hơn hai thập kỷ”.

“Giống như các bạn, tôi vô cùng lo ngại về hồ sơ đàn áp lâu dài của Bắc Kinh đối với các nhóm thiểu số tôn giáo, những người bất đồng chính kiến, nghệ sĩ, nhà báo và những người ủng hộ nhân quyền”.

"Nước Mỹ và những người bạn yêu chuộng tự do khác trên khắp thế giới kề vai sát cánh với những người không sợ bị trả thù và trừng phạt, tìm cách vạch ra tương lai dân chủ của chính mình, bày tỏ quan điểm cũng như niềm tin của mình”.

"Hôm nay tôi cùng với các bạn kêu gọi chấm dứt đàn áp và vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc".

Nghị sĩ Mace bang Nam Carolina: Hãy ghi nhớ lòng dũng cảm của các học viên Pháp Luân Công trong việc chống lại sự bạo ngược của ĐCSTQ

Thư ủng hộ của Dân biểu Nancy Mace bang Nam Carolina. (Epoch Times)

Dân biểu Nancy Mace bang Nam Carolina viết trong một bức thư bày tỏ sự đoàn kết: "Cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công không chỉ là vi phạm nhân quyền, mà còn là một cuộc tấn công tàn bạo vào các giá trị Chân Thiện Nhẫn thể hiện trong niềm tin tinh thần này. Trong hai thập kỷ qua, sự đàn áp của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công còn nghiêm trọng hơn bất kỳ nhóm nào khác. Hàng triệu học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã bị cầm tù một cách bất công, bị tra tấn dã man và nhiều người đã bị giết hại”.

“Mặc dù, không còn nghi ngờ gì nữa, thực tế này rất nghiệt ngã, nhưng chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay vì chúng ta tin vào sự kiên cường, vì chúng ta tin vào tinh thần bất khuất của sự thật. Mặc dù nhóm Pháp Luân Công đã bị bức hại tàn nhẫn trong hơn hai thập kỷ, nhưng họ đã không vì thế mà im lặng. Ngược lại, họ đã phát động phong trào tự do thông tin lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc hiện đại”.

"Tôi muốn bảo đảm với các bạn rằng, Quốc hội Hoa Kỳ đã lắng nghe tiếng nói của các bạn. Chúng ta hãy nhớ đến lòng dũng cảm của các học viên Pháp Luân Công trong cuộc đấu tranh chống lại sự chuyên chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sự kiên trì và cuộc đấu tranh giành tự do của họ đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta, và đóng vai trò là ngọn hải đăng hy vọng khi chúng ta cùng nhau hợp tác vì một tương lai không còn áp bức".

Nghị sĩ DeRemer bang Oregon: Ủng hộ và giúp đỡ Pháp Luân Công

Thư ủng hộ từ Dân biểu Hoa Kỳ Lori Chavez-DeRemer bang Oregon. (Epoch Times)

Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Lori Chavez-DeRemer bang Oregon viết trong một lá thư lên tiếng ủng hộ: “Cảm ơn các bạn đã mời tôi tham gia các hoạt động xác nhận và lên án hành vi vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công. Khi các bạn tưởng niệm và suy ngẫm về phong trào chống bức hại này trong suốt 24 năm, tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ và giúp đỡ chân thành nhất của mình đối với cuộc đấu tranh của các bạn chống lại cuộc bức hại”.

"Tương tự như vậy, tôi hoan nghênh nỗ lực của các bạn trong việc thu hút sự chú ý đến các hành vi vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ, vốn thường không được chú ý hoặc thậm chí bị bỏ qua. Những gì tôi đã nghe về việc giam giữ tùy tiện, tra tấn, giết hại trái phép và mổ cướp nội tạng đối với các học viên Pháp Luân Công thật sự rất đau lòng. Thật không may, đây chỉ là một ví dụ về việc ĐCSTQ không công nhận phẩm giá cơ bản của con người”.

"Chúng ta may mắn được sống ở một đất nước công nhận quyền bất khả xâm phạm của mỗi cá nhân, được thực hành tôn giáo (tín ngưỡng) mà không bị chính quyền đàn áp. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên rằng quyền tự do phổ quát này không được các chính phủ trên thế giới công nhận, và thường coi là điều hiển nhiên”.

"Tôi mong chờ ngày mà các học viên Pháp Luân Công và tất cả các nhóm tôn giáo thiểu số ở Trung Quốc có thể tận hưởng tự do tôn giáo mà không sợ bị bức hại. Tôi cảm ơn các bạn vì những thành tích của các bạn trong việc nâng cao nhận thức về thảm kịch đang diễn ra, và khuyến khích các bạn kiên định trong cuộc đấu tranh giành tự do của mình"

Nghị sĩ Norton đặc khu Washington, D.C: Ủng hộ chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ

Thư ủng hộ của Dân biểu Eleanor Holmes Norton đặc khu Washington DC. (Epoch Times)

Nghị sĩ Eleanor Holmes Norton đặc khu Washington DC đã gửi một lá thư ủng hộ các học viên Pháp Luân Công. Bà nói: “Tôi viết bức thư này để ủng hộ những nỗ lực của các học viên Pháp Luân Công ở Washington DC và trên toàn thế giới, nhằm chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

“Là cựu trợ lý giám đốc pháp lý của Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ, luật sư hiến pháp và người ủng hộ dân quyền suốt đời, tôi nhân cơ hội này không chỉ để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với việc chấm dứt cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công, mà còn để tưởng nhớ những học viên Pháp Luân Công đã hy sinh mạng sống của mình vì đức tin”.

"Pháp Luân Công là một môn tu luyện ôn hòa giúp cải thiện bản thân thông qua học Pháp, thiền định và các động tác nhẹ nhàng. Trong hơn hai thập kỷ, các học viên Pháp Luân Công đã phải chịu sự bức hại tàn nhẫn dưới bàn tay của chính quyền Trung Quốc. Các báo cáo về cuộc bức hại này bao gồm giam giữ (bất hợp pháp), tra tấn và thu hoạch nội tạng sống. Tội duy nhất của các học viên Pháp Luân Công là họ sinh ra trong một xã hội không khoan dung”.

"Hoa Kỳ được thành lập dựa trên niềm tin rằng các cá nhân có các quyền cơ bản, bao gồm tự do tôn giáo, biểu đạt và pháp quyền. Sự đàn áp và bạo lực của chính phủ Trung Quốc là một lời nhắc nhở đối với những người Mỹ coi các quyền này là đương nhiên. Chúng ta phải lên tiếng cho những người bị bức hại ở Trung Quốc vì họ không thể nào lên tiếng được”.

“Tôi muốn sát cánh cùng nhiều học viên Pháp Luân Công đang đấu tranh cho tự do ngôn luận và tín ngưỡng. Tôi nghe thấy tiếng nói của các bạn và tôi sát cánh cùng các bạn”.

Epoch Times (Ký giả ở Washington DC)
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công chống bức hại 24 năm