Cách bắt đầu một ngày mới lý tưởng: Dậy sớm, đọc sách và rèn luyện thể dục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thái độ và cách chúng ta chào đón một ngày mới sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của một ngày. Mỗi người sẽ có cách chào đón ngày mới khác nhau, điều này cũng tạo ra sự khác biệt giữa mỗi người.

Vậy, cách để bắt đầu một ngày mới lý tưởng là gì?

1. Dậy sớm mỗi ngày

Có người nói: Người làm chủ được buổi sáng mới có thể làm chủ được cuộc đời.

Không biết bạn có trải qua cảm giác này không: Nếu bạn có thói quen việc thức khuya, buổi sáng ngủ nướng mãi không dậy, ban ngày bạn sẽ luôn cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi, hiệu quả làm việc sẽ thấp, còn rất dễ bị trì hoãn nhiều việc khác.

Nếu bạn có thói quen dậy sớm, bạn sẽ phát hiện trạng thái ngày hôm đó của bản thân đặc biệt tốt, không chỉ là đầu não thanh tỉnh, hiệu suất học tập và làm việc cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Tương lai của một người thường ẩn giấu trong từng thói quen của cá nhân đó. Rất nhiều người xuất chúng không phải vì họ có khả năng gì quá đặc biệt, mà khi bạn đang ngủ say giấc, họ đã đang trên con đường xây dựng ước mơ.

Việc dậy sớm mỗi ngày không chỉ khiến nhịp sống của bạn thoải mái hơn mà còn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, làm việc hiệu quả hơn, từ đó, bạn có thể kiểm soát được trạng thái tốt đẹp của cuộc sống.

2. Đọc sách thường xuyên

Đọc sách là một lối tắt để mở rộng tầm nhìn và trí thức của bản thân, đó cũng chính là phương thức đầu tư tốt nhất cho mỗi cá nhân. Rất nhiều khi, những phiền não và bối rối của con người đều bắt nguồn từ việc đọc quá ít. Đọc sách giống như ăn cơm vậy, cũng cần được nuôi dưỡng liên tục và mỗi ngày.

Trong sách, bạn có thể gặp những nhân vật khác nhau, nhìn thấy những cuộc sống khác nhau, từ đó có thể có được những cảm ngộ cuộc sống khác nhau. Những điều này sẽ nuôi dưỡng tâm hồn bạn từng chút một, thay đổi bạn, khiến bạn tìm được phương hướng rõ ràng để tiến về phía trước.

Không có con đường nào là vô nghĩa, cũng không có cuốn sách nào là vô ích. Hãy tin rằng, mỗi cuốn sách mà bạn đọc qua sẽ âm thầm giúp bạn trở nên tốt hơn mỗi ngày.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Có câu nói rất hay: “Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là có một cơ thể tốt, tâm trạng tốt và tinh thần tốt", và việc tập luyện thể dục thường xuyên có thể mang lại cho chúng ta tất cả những điều đó.

Khi tâm tình của bạn bị kích động bởi những vấn đề vặt vãnh trong cuộc sống, bạn cũng có thể lựa chọn cách tập thể dục. Cơ thể khi trải qua rèn luyện thể dục sẽ trở nên khỏe mạnh, thư thái, bạn sẽ có trạng thái tốt hơn để đối mặt với những thử thách mới trong cuộc sống.

Đồng thời, tập thể dục thường xuyên cũng là một cách lý tưởng để giải tỏa căng thẳng. Sau khi tập luyện, những cảm xúc tiêu cực đang làm phiền bạn đều sẽ tan biến.

Theo Lý Trí - Sound Of Hope

Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cách bắt đầu một ngày mới lý tưởng: Dậy sớm, đọc sách và rèn luyện thể dục