Cài đặt ẩn của iPhone mà mọi người dùng nên biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặt sau màn hình iPhone, có một cách mới để khởi chạy ứng dụng và tính năng iOS.

iPhone của Apple là điện thoại thông minh phổ biến nhất, thiết kế và kỹ thuật của nó dẫn đầu trong số các điện thoại thông minh. Tuy nhiên, nhiều người dùng không biết rằng iPhone có một số cài đặt bí mật giúp khởi chạy ứng dụng (APP) và một số chức năng iOS dễ dàng hơn, ẩn trong phần "Cài đặt".

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research vào tháng 2 năm nay, 7 smartphone bán chạy nhất thế giới đều là iPhone, trong đó iPhone 14 đứng đầu, tiếp theo là các mẫu Pro Max và Max. Theo sát iPhone 13, các mẫu iPhone 15 mới nhất chỉ xếp ở vị trí thứ năm, thứ sáu và thứ bảy. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của iPhone đối với người tiêu dùng toàn cầu.

Khi người dùng vui vẻ sử dụng nhiều tính năng nâng cao của iPhone, họ thường bỏ qua một số tính năng ẩn hữu ích, có thể cải thiện tốc độ và hiệu quả sử dụng ứng dụng của bạn.

Trên thực tế, có rất nhiều tính năng ẩn trong menu “Cài đặt” của iPhone, trong đó có tính năng chống trộm. Nhưng vì những tính năng này rất nhiều và bị ẩn nên người dùng có thể bỏ qua chúng, điều này cũng dễ hiểu.

Ví dụ, nhiều người dùng muốn bật đèn pin iPhone sẽ mất hơn hai giây, vì họ đã bỏ lỡ một trong những chức năng ẩn tốt nhất của iPhone. Vậy làm thế nào để bật đèn pin iPhone nhanh nhất? Bạn có thể mở "Cài đặt"-> "Trợ năng" (Accessibility) ->"Cảm ứng" (Touch) -> chọn "Chạm vào mặt sau" (Back Tap). Sau đó, bạn sẽ thấy hai tùy chọn: "Chạm hai lần" (Double Tap) và "Chạm ba lần" (Triple Tap).

Bạn có thể mở "Cài đặt"-> "Trợ năng" (Accessibility) ->"Cảm ứng" (Touch) -> chọn "Chạm vào mặt sau" (Back Tap). (Ảnh: Khả Vy/ NTDVN)

Nhấp vào "Chạm hai lần" và bạn sẽ thấy một loạt các chức năng. Bao gồm camera, đèn pin, chụp ảnh màn hình hoặc tắt chuông, v.v. Bạn có thể chọn một chức năng, sau đó khi bạn gõ nhẹ vào mặt sau điện thoại hai lần, nó sẽ hướng dẫn điện thoại thực hiện chức năng này. Bạn đọc quan tâm có thể tự mình trải nghiệm.

Nhấp vào "Chạm hai lần" và bạn sẽ thấy một loạt các chức năng. Bao gồm camera, đèn pin, chụp ảnh màn hình hoặc tắt chuông, v.v. (Ảnh: Khả Vy/ NTDVN)

Với sự trợ giúp của ứng dụng "Phím tắt" (Shortcut) của Apple, bạn có thể làm nhiều việc hơn nữa. Ứng dụng này cho phép bạn tự tạo các tùy chọn tự động hóa có thể được kích hoạt bằng cách nhấn. Mở ứng dụng, nhấp vào mũi tên cộng (Plus arrow) để tạo phím tắt mới, sau đó thêm bao nhiêu bước tùy ý. Khi quay lại cài đặt, bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn tự động hóa đã lưu.

Người dùng yêu thích âm nhạc có thể thích tạo lối tắt để mở ứng dụng Shazam, lối tắt này mở ứng dụng chỉ bằng ba lần chạm vào mặt sau điện thoại, giúp bạn nhận dạng bất kỳ bài hát nào bạn nghe thấy khi đang đi bộ.

Chức năng này có một hạn chế: do chỉ có hai lựa chọn (chạm hai lần và chạm ba lần), do đó bạn chỉ có thể sử dụng chức năng này để thực hiện hai việc. Bất kể bạn chọn khởi chạy ứng dụng nào, hãy nhớ kiểm tra trước xem cài đặt có thành công hay không. Nếu iPhone không có vỏ bảo vệ, chỉ cần chạm nhẹ vào mặt sau điện thoại là có thể kích hoạt ứng dụng hoạt động; nếu có vỏ điện thoại, bạn cần gõ mạnh hơn để kích hoạt và sử dụng móng tay sẽ hữu ích hơn.

(Bài viết này tham khảo báo cáo của The Wall Street Journal)

Theo Diệp Tử Vy- Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Cài đặt ẩn của iPhone mà mọi người dùng nên biết