Cảm động: Cậu bé 5 tuổi gọi cho cảnh sát để tìm mẹ trên thiên đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 5 tuổi tên Jerry đã gọi cho cảnh sát tìm mẹ vì cậu rất nhớ mẹ. Tuy nhiên, sau khi điện thoại kết nối thành công, cậu vẫn không dám lên tiếng, cuối cùng cảnh sát tuyên bố rằng, nếu chiếm dụng đường dây nóng để gọi cho cảnh sát thì cậu bé sẽ phải chịu phạt. Cậu bé không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kể lại toàn bộ câu chuyện...

Jerry: Chào chú cảnh sát, cháu muốn tìm mẹ.

Cảnh sát: Mẹ của cháu ở đâu?

Jerry: Mẹ của cháu ở trên thiên đường, đó là điều mà cha đã nói với cháu. Mấy ngày trước mẹ cháu đến bệnh viện, mẹ bảo cháu và anh trai ở nhà đợi mẹ.

Cảnh sát: Này cậu bé, hãy đợi một chút... đừng cúp máy nhé.

Vị cảnh sát sau đó liền nảy ra một ý tưởng: Nghe này, cháu hãy đi tìm một cái gương.

Jerry: Cháu đã tìm được cái gương rồi, sau đó thì sao ạ?

Cảnh sát: Cháu hãy chú ý nhìn vào cái gương, cháu có nghĩ rằng mắt của cháu giống mẹ không? Mũi của cháu giống bố không? Bố mẹ cháu luôn ở bên cháu, cơ thể cháu luôn có dấu ấn và hình bóng của cha mẹ. Do vậy, mẹ cháu bây giờ nhất định biết rằng trong tâm cháu đang nghĩ gì.

Jerry: Điều này cháu thì không chắc chắn cho lắm...

Cảnh sát: Như vậy nhé, khi cha cháu dẫn cháu đi chơi, hãy nhờ ông ấy mua cho cháu một quả bóng bay, cháu hãy viết những điều mình muốn nói với mẹ vào tấm thiệp rồi buộc vào quả bóng. Mẹ cháu sẽ đọc được những gì cháu muốn gửi gắm trên thiên đường.

Jerry: Cháu có thể tin chú không?

Cảnh sát: Chú là sĩ quan cảnh sát Lý, Jerry à! Cảnh sát không nói dối. Bây giờ, cháu nên đi ngủ rồi.

Sau đó, cậu bé đã cẩn thận viết những tâm tư của mình gửi đến mẹ vào tấm thiệp cùng với nỗi nhớ mẹ thông qua quả bóng bay.

Một thời gian sau...

Jerry: Chắc mẹ chưa nhận được thư cháu gửi, tháng nào cháu cũng viết thiệp gửi cho mẹ nhưng hình như mẹ không nhận được. Cháu chỉ muốn được mẹ ôm vào lòng...

Cảnh sát: Bình tĩnh nào, cậu nhóc, không sao đâu. Mẹ cháu có thể đang đi chơi ở đâu đó, do vậy bà chưa nhận được thư của cháu. Nhưng cuối cùng bà sẽ nhận được thôi, hãy tiếp tục viết những gì cháu muốn nói với mẹ lên những tấm thiệp. Chú bảo đảm rằng, mẹ cháu trên thiên đường sẽ nhận được. Thật vui khi nghe thấy giọng nói của cháu, Jerry!

Jerry: Cháu cũng vậy!

Một ngày nọ, có một đoàn xe cảnh sát được trang trí bằng những quả bóng bay lớn màu đỏ, có các thiên sứ đi theo do sĩ quan cảnh sát Lý dẫn đoàn đang tiến đến nhà của cậu bé Jerry, mang đến cho cậu tin tức về mẹ.

Đoàn xe cảnh sát "chào đón nhà nước" được trang trí bằng bóng bay lớn màu đỏ (video chụp màn hình)
Có một đoàn xe cảnh sát được trang trí bằng những quả bóng bay lớn màu đỏ (ảnh cắt từ video)

Cảnh sát: Xin chào, Jerry, mẹ cháu đã nhận được thiệp của cháu, bà rất vui vì biết cháu vẫn rất ổn, tuy nhiên, bà đang đi du lịch, vì vậy bà không thể trở về. Mẹ cháu muốn nói với cháu rằng bà rất yêu cháu, và cũng rất nhớ cháu!

Jerry: Quả thật vậy! Mẹ biết cháu đạt điểm A trong bài tập môn xã hội.

Cảnh sát: Tuyệt vời như vậy sao? Vậy cháu hãy tiếp tục viết thư gửi cho mẹ nhé, mẹ cháu ở trên thiên đường sẽ luôn quan tâm đến cháu và lúc nào cũng muốn biết về cuộc sống của cháu đang diễn ra như thế nào...

Một cuộc gọi tình cờ của đứa trẻ 5 tuổi đến cảnh sát đã tạo nên một câu chuyện cảm động lòng người, có lẽ mối lương duyên này là điều mà người mẹ quá cố của Jerry mong muốn được nhìn thấy nhất.

Theo Lưu Bạch - Sound Of Hope
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cảm động: Cậu bé 5 tuổi gọi cho cảnh sát để tìm mẹ trên thiên đường