Cần thủ người Ý câu được con cá da trơn 'quái vật' dài gần 3m từ sông Po

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cần thủ giàu kinh nghiệm người Ý gần đây đã câu được một con cá da trơn khổng lồ đang chờ xác nhận liệu đó có phải là kỷ lục thế giới hay không, sau khi anh ta bắt được con cá khổng lồ dài hơn 9 feet (khoảng 2,8 mét).

Nhà thầu xây dựng và nhân viên chuyên nghiệp tại Madcat Fishing, Alessandro Biancardi, 43 tuổi, đến từ Ostiglia ở tỉnh Mantua, Ý, đã câu được một con cá da trơn quái vật vào ngày 25/5. Người đam mê câu cá với 23 năm kinh nghiệm câu cá mỗi ngày đã bắt được con cá khổng lồ vào khoảng lúc 10 giờ sáng khi đang câu cá một mình tại sông Po ở địa phương sau trận lũ.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Biancardi khoe con cá da trơn dài hơn 9 feet (xấp xỉ 2,8 mét) của mình. (Được phép của Alessandro Biancardi)

Biancardi nói với The Epoch Times: “Tôi đang ở trên sông trong dòng nước xoáy. Tôi bắt đầu thả mồi nhử bằng cao su nhân tạo của mình. … Có lúc tôi cảm thấy một vết cắn khủng khiếp, và ngay sau đó bắt đầu một trận chiến thực sự ở giữa sông".

“Phải mất 45 phút để chiến đấu với con cá thời tiền sử này. Tôi thấy việc này rất khó khăn".

“Tôi bị dòng sông cuốn đi, gặp phải những chướng ngại vật ngập nước như đá và thực vật, nhưng may mắn đã đứng về phía tôi".

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Alessandro Biancardi)

Với kiến ​​thức chuyên môn về sông ngòi, Biancardi đã tự mình kéo được con cá da trơn khổng lồ lên mặt nước và vô cùng sửng sốt trước kích thước thật của nó.

Anh nói: “Từ cách nó kéo tôi đi, tôi đã hiểu rằng có gì đó khác thường, nhưng khi nhìn thấy nó nổi lên, tôi đã vô cùng ngạc nhiên trước mẫu vật này. Adrenaline của tôi bắt đầu khởi động. May mắn thay, tôi đã giữ được bình tĩnh, ngay cả khi con cá da trơn muốn tự giải thoát bằng mọi giá!”.

Biancardi nói với Madcat rằng anh đã kéo con cá đến vùng nước nông và thả nó trên bờ sông đầy bùn.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Alessandro Biancardi)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Alessandro Biancardi)

Biancardi sau đó phải bơi khoảng trăm mét ra thuyền để lấy điện thoại. Anh gọi cho người bạn Marco của mình, người đã chạy đến bờ sông và "không nói nên lời" khi đến nơi. Họ cùng nhau gọi điện cho trại câu cá địa phương, và 10 người câu cá đã đến để chứng thực kích thước của con cá da trơn là 285 cm - dài hơn 9 feet.

Biancardi nói: “Tôi biết tất cả các kỷ lục trước đó. Khi nhìn thấy số đo này, tất cả chúng tôi đều hét lên vì sung sướng, vì kỷ lục trước đó là 281 cm được lập bởi một số người Đức". Con cá mà họ đánh bắt được cũng đến từ dòng sông này.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Alessandro Biancardi)

Madcat đã chia sẻ cảnh quay Biancardi với con cá da trơn của anh ấy trên Instagram với chú thích: “Con cá da trơn khổng lồ của Alessandro đã đánh bại kỷ lục thế giới trước đó với chiều dài 4 cm và con cá là kết quả của 23 năm làm việc chăm chỉ!".

“Tài liệu đã được gửi đến IGFA [Hiệp hội cá cảnh quốc tế] để họ có thể chính thức ghi lại con cá lớn này".

“Mặc dù thủ tục này mất một chút thời gian, nhưng điều quan trọng đối với chúng tôi là chuyên gia tư vấn của chúng tôi đã bắt được con cá da trơn lớn nhất từ ​​trước đến nay”.

Sau khi bắt được, đo đạc và chụp ảnh con cá quái vật, Biancardi đã trang trọng thả con quái vật trở lại sông mà không cân nó hay gây căng thẳng thêm cho con cá. Anh ấy nói tất cả là nhờ thiết bị chuyên dụng của mình — một cần câu Madcat, một cuộn Savage Gear SGS8 8000 và một dây bện 0,5mm nguyên mẫu — và cộng đồng đánh cá địa phương vì vai trò của họ trong vụ đánh bắt quan trọng này.

Biancardi bắt đầu chuyên về cá da trơn sau khi bắt được con đầu tiên từ sông Po. Trong khi cá da trơn vẫn là món khoái khẩu của anh ấy, anh ấy cũng câu cá chép và cá chó. Mục tiêu trong tương lai của cần thủ là tham gia một chương trình câu cá trên truyền hình.

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cần thủ người Ý câu được con cá da trơn 'quái vật' dài gần 3m từ sông Po