Cần thủ thắng 6,2 triệu USD khi câu được con cá marlin nặng 290 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một cư dân bang Maryland, Mỹ đã giành giải thưởng cao nhất trị giá 6,2 triệu USD (gần 150 tỷ đồng) khi câu được con cá marlin xanh khổng lồ trong cuộc thi câu cá biển sâu uy tín, lập kỷ lục thế giới mới.

Giải White Marlin Open thường niên lần thứ 50, kéo dài 5 ngày, đã khai mạc tại Thành phố Ocean, một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Maryland, từ tháng 8 đến tháng 7, thu hút tổng cộng 400 chiếc thuyền trong năm nay. Tổng kinh phí cho giải đấu này lên tới con số khổng lồ là 10,5 triệu USD.

John Ols ở Laytonsville, Maryland, trên tàu Floor Reel của Thành phố Ocean, đã câu được một con cá marlin xanh khổng lồ nặng 640,5 pound (khoảng 290,5 kg), dài 118 inch (khoảng 300 cm). Trước đó, con cá marlin xanh đạt tiêu chuẩn của cuộc thi vẫn chưa mắc câu.

(Trái) Người nhân viên cân con cá marlin xanh mà ông Ols bắt được; (Phải) Ông Ols và đội của ông đã trở thành nhà vô địch trong giải White Marlin Open thường niên lần thứ 50. ( Được phép của White Marlin Open )

Sau khi bắt được con cá lớn này, ông Ols đã phải chờ đợi suốt ba tiếng đồng hồ mới có kết quả cân chính thức vào tối hôm đó.

Là con cá marlin duy nhất (cá marlin trắng và cá marlin xanh) đủ điều kiện tham gia cuộc thi này, nó đã mang về cho ông Ols và nhóm của ông tổng số tiền thưởng là 6,2 triệu USD, đánh bại kỷ lục thế giới trước đó là 4,45 triệu USD được thiết lập tại cùng sự kiện năm ngoái.

Con cá marlin mà ông Ols bắt được nặng hơn 100 pound so với con cá marlin xanh lớn nhất bắt được vào năm ngoái.

Trong sự kiện kéo dài 5 ngày, những người tham gia đã bắt được 551 con cá marlin trắng theo số lượng không chính thức, nhưng không con nào đáp ứng tiêu chuẩn về trọng lượng và chiều dài tối thiểu của cuộc thi, theo thông cáo báo chí từ ban tổ chức cuộc thi. Vì vậy, White Marlin Open năm nay cũng trở thành lần thứ 4 kể từ khi giải đấu được tổ chức lần đầu vào năm 1974 mà không có con cá marlin trắng nào lọt vào hạng mục chiến thắng, ba lần còn lại là vào các năm 1984, 1985 và 1986.

( Được phép của White Marlin Open )

Được mệnh danh là "cuộc thi câu cá cờ lớn nhất và phong phú nhất thế giới", thử thách này đã mang lại số tiền thưởng 95 triệu USD kể từ khi bắt đầu. Trong nửa thế kỷ qua, nó đã thu hút 114.000 người câu cá và 15.500 thuyền đăng ký.

Những người câu cá phải trả phí đăng ký 100.000 USD để tham gia tất cả các cấp độ cạnh tranh để có cơ hội giành được giải thưởng lớn hơn 10 triệu USD.

Trong nhiều thập kỷ, Thành phố Ocean đã được hưởng danh hiệu danh dự "Thủ đô cá marlin trắng của thế giới" do Tổng thống Hoa Kỳ Franklin D. Roosevelt trao tặng vào năm 1939. Vào thời điểm đó, ông ấy đã câu cá marlin tại đây và đã có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Theo Hàn Ngọc - Epochtimes
Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cần thủ thắng 6,2 triệu USD khi câu được con cá marlin nặng 290 kg