Cậu bé khóc khi nhìn thấy mọi người và đoán trước được trận động đất lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cuốn sách cổ "Dạ đàm tùy lục" của thời nhà Thanh, vào ngày 18 tháng 8 năm Canh Tuất năm Ung Chính (năm 1730 sau Công nguyên), một ngày trước trận động đất lớn ở Bắc Kinh, Trung Quốc, một điều kỳ lạ đã xảy ra trong thị trấn.

Có một người đàn ông Tây Vực bước vào quán trà và bế theo một đứa trẻ ba bốn tuổi, vừa vào tới cửa, đứa trẻ đã ôm đầu và cổ của người đàn ông, khóc lóc không chịu vào. Người đàn ông nghĩ, đứa trẻ sợ có quá nhiều người trong quán trà này hay sao? Sau đó, người này bế đứa trẻ đến một quán trà khác. Ngay khi đứa trẻ vừa đến lối vào quán trà lại bắt đầu khóc. Điều này lặp đi lặp lại nhiều lần.

Người đàn ông cảm thấy rất ngạc nhiên và hỏi đứa trẻ: “Bình thường con thích nhất đến quán trà và ăn kẹo, không phải sao? Tại sao hôm nay lại như thế này?”. Đứa trẻ nói: “Hôm nay con thấy những người bán trà và người uống trà ở nhiều cửa tiệm khác nhau, họ đều đeo cùm sắt nên con không muốn vào. Hơn nữa, tại sao trên đường lại có nhiều người đeo cùm như vậy?”.

Sau đó, người đàn ông Tây Vực gặp một người quen cũ trên đường, hai người bắt đầu trò chuyện, người đàn ông Tây Vực kể cho anh ta nghe về điều kỳ lạ này. Người quen cũ nghe xong tưởng là đứa trẻ nói bậy nên cười bỏ đi. Sau đó, đứa trẻ nói: “Người này cũng bị đeo cùm, thế mà còn cười được à?”.

Khi người đàn ông Tây Vực trở về nhà và gặp những người mà ông quen biết, ông kể cho họ nghe về điều kỳ lạ này. Có người cho rằng trẻ con "mắt sáng", nhìn thấy vật lạ chắc chắn là có nguyên nhân nên mọi người cần phải cẩn thận. Đứa trẻ rất ngạc nhiên khi thấy hai người anh họ của mình cũng bị xiềng xích trên người.

Chín giờ sáng ngày hôm sau, một cơn bão dữ dội bất ngờ quét qua Bắc Kinh, sau đó là một trận động đất lớn. Trận động đất có thể cảm nhận rõ ràng trong phạm vi một trăm dặm và vô số ngôi nhà thậm chí còn bị phá hủy. Cung điện bị hư hại và một góc của điện Thái Hòa cũng bị sụp.

Trong trận động đất này, tất cả các cửa tiệm mà đứa trẻ không chịu bước vào đều bị phá hủy và không ai sống sót. Hai người anh họ của đứa trẻ cũng bị đè chết dưới bức tường; người quen cũ gặp trên đường ngày hôm trước cũng bị ngôi nhà đổ đè chết.

Sau đó mọi người mới nhận ra rằng những người mà đứa trẻ nhìn thấy với xiềng xích trên người đều là những người được sắp xếp để chết trong trận động đất. Sau đó, mọi người đều thở dài: Dường như khi thảm họa xảy ra, sẽ có một số người chết đi và một số người sống sót. Đứa trẻ trong câu chuyện chắc hẳn đã nhìn thấy hoàn cảnh ở một không gian khác khi nạn nhân còn sống.

Cuộc sống của một người tốt hay xấu, giàu nghèo đều do hành động của người đó từ nhiều kiếp trước quyết định. Người coi trọng đức hạnh và làm việc thiện thì sẽ tích lũy công đức và có cuộc sống tương lai an bình, suôn sẻ; người làm nhiều việc ác thì sẽ tạo ra nhiều nghiệp lực và gặp nhiều bất hạnh, tai họa ở đời sau. Mọi chuyện đều là do chính bản thân gây ra, không thể đổ lỗi cho người khác được.

Theo Trần Cương - Secret China

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé khóc khi nhìn thấy mọi người và đoán trước được trận động đất lớn