Chân thành là mức độ trí tuệ cảm xúc cao nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

1. Chân thành mới có thể đổi lấy chân thành

Có người từng hỏi: Hành vi nào có thể thể hiện EQ (trí tuệ cảm xúc) cao nhất của một người? Câu trả lời được bình chọn nhiều nhất là hai từ: Chân thành.

Một số người cho rằng tính toán khôn ngoan là dấu hiệu của EQ cao. Thực tế, sự chân thành chính là chiếc chìa khóa có thể mở được cánh cửa trái tim của người khác. Điều đáng sợ nhất trong giao tiếp giữa con người với nhau là sự che giấu, ngụy trang. Thành thật với người khác thường giúp bạn dễ dàng có được sự thấu hiểu của họ hơn.

Tất cả những kỹ năng được gọi là "trí tuệ cảm xúc cao" đều không có giá trị bằng hai từ "Chân thành". Nếu bạn đúng thì người khác sẽ đúng; nếu bạn sai thì người khác cũng sẽ sai. Bất kỳ sự dối trá và khéo léo nào cũng không thể vượt qua được thử thách của thời gian, chỉ có sự chân thành và tình yêu đích thực mới vượt qua được thử thách của tháng năm.

Ảnh Pexels

Tâm chân thành kết bạn với người tốt, sẽ gặp những người cao thượng là quý nhân. Khi chúng ta chân thành giao tiếp với mọi người, mới có thể đổi lấy chân tình của người khác.

2. Chân thành mang lại may mắn

Sự chân thành khiến kim loại, đá cũng giãn nở. Chân thành với trái tin tinh khiết, thẳng thắn và tự nhiên. Người như vậy, rất tận tâm và đáng tin cậy thường gặp những điều bất ngờ.

Sự chân thành là thái độ từ trái tim đến trái tim đối với người khác, đồng thời nó cũng là một trạng thái của tâm hồn. Chỉ khi bạn chân thành và đồng cảm thì mới có thể giành được sự tôn trọng của người khác. Sự chân thành sẽ không làm tổn thương người khác, cũng sẽ không khiến người khác thất vọng.

Không có con đường nào dẫn đến sự chân thành vì bản thân sự chân thành chính là con đường. Từng chút chân thành của bạn đều ẩn chứa những điều bất ngờ, sẽ mang lại may mắn cho bạn.

3. Chân thành có sức mạnh làm rung động lòng người nhất

Chân thành không phải là không phải hư tình giả ý khách sáo, mà là thấu hiểu mình và đồng cảm với người khác. Chân thành không phải là chiếc mặt nạ có thể đeo vào bất cứ lúc nào, mà là sức mạnh chạm tới trái tim con người.

Ảnh Pexels

Trong cuộc sống, người chân thành dễ được lòng người, còn những người dối trá, đạo đức giả sẽ dần bị lánh xa. Đôi khi sự chân thành dường như khiến bạn phải chịu tổn thất nhất thời, nhưng nó có thể giúp bạn có được sự tin tưởng và thấu hiểu ngầm lâu dài.

Khi đối xử với người khác, thông minh không bằng chân thành, khôn khéo không bằng phúc hậu. Bởi vì năng lực, tài hoa, là quả cân xử sự, nhưng đáng tin cậy, kiên định, mới là căn bản làm người. Sự thẳng thắn, chân thành vĩnh viễn là sức mạnh có thể lay động lòng người nhất.

Lý Văn Hàm - Sound Of Hope
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chân thành là mức độ trí tuệ cảm xúc cao nhất