Chỉ cần nhìn điểm này sẽ thấy rõ nhân cách người đàn ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để hiểu rõ nhân cách của một người đàn ông, đơn giản nhất là nhìn vào cách họ đối xử với những người thân của mình, với vợ con trong cuộc sống thường ngày hay khi khó khăn, nghịch cảnh.

Có một câu chuyện kể rằng tổng giám đốc A của một công ty đang họp với một trong những khách hàng B của mình, họ nói về giá cụ thể của dự án. Hai bên đang tranh luận sôi nổi, bầu không khí trở nên căng thẳng.

B cho rằng mức giá mà A đưa ra là quá thấp, không có sự chân thành. Lúc này, vợ của A gọi điện. Sau đó, A nói với B rằng: "Xin lỗi, xin vui lòng chờ một chút, tôi cần trả lời một cuộc gọi rất quan trọng của “khách hàng”".

B cho rằng A cố tình tạo đối thủ cạnh tranh nên muốn ra về.

B bất ngờ khi thấy vẻ mặt và cách nói chuyện của A với người đang nói chuyện điện thoại, câu đầu tiên A nói là: “Em yêu, em ăn trưa chưa, lát nữa có cần anh đón em không?… đắt hơn cũng không sao. Không phải em luôn thích bộ váy đó sao? Anh đang bàn một dự án lớn, sẽ gọi lại cho em sau, được chứ?".

Bạn là người thân thiết nhất của cô ấy nên cô ấy gọi cho bạn và cần phải trả lời ngay lập tức. (Pixabay)

B nghe cuộc trò chuyện giữa hai người họ, A nhìn B biểu thị sự bất lực. Lúc đó, cả bầu không khí trở nên ôn hòa vì cuộc điện thoại. B bật cười, bởi vì khi B nghe cuộc nói chuyện đã quyết định hợp tác với A rồi. Bởi anh biết một người tôn trọng và yêu vợ nhiều như vậy chắc phải là một người đàn ông có trách nhiệm, chuyện của công ty nhất định xử lý ổn thỏa. Chỉ riêng điều này là đủ để hợp tác rồi.

Cách một người đàn ông đối xử với con cái hoặc vợ của mình, thể hiện nhân cách thực sự của anh ta, bởi vì đây là sự thật chân thật nhất. Có lẽ bạn không biết cô ấy gọi cho bạn vì có việc gì đó rất khẩn cấp, bạn là người thân thiết nhất của cô ấy nên cô ấy gọi cho bạn và cần phải trả lời ngay lập tức.

Nhân cách của một người đàn ông chỉ cần dựa trên một điểm, đó là cách anh ta đối xử với người thân của mình lúc bình thường hay khi nghịch cảnh, anh ta có dám chịu trách nhiệm hay không và có thể từ bỏ điều gì không.

Trong cuộc sống ngày nay, các giá trị tương đối như tiền bạc, quyền lực thường là tiêu chí để đo lường sự thành công, toàn xã hội xuất hiện sự bốc đồng và coi trọng vật chất. Chúng ta thường thấy một số người, khi nhận cuộc gọi từ các thành viên trong gia đình tại một số bữa tối hoặc nơi công cộng, giọng điệu rất không kiên nhẫn: “Cô không thấy tôi bận sao, ăn cơm xong tôi về”, chưa kịp nói mấy câu đã vội vàng cúp máy, bạn bận rộn vì điều gì? Mải uống rượu nói những chuyện tầm phào, không đủ kiên nhẫn để nghe người nhà nói thêm vài câu.

Bạn dành thời gian vào đâu sẽ quyết định con người bạn. (Pixabay)

Mỗi lần thấy nhiều người nổi tiếng trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình nói rằng, “tôi cảm thấy có lỗi vì không có thời gian ở bên con và tôi nhớ con rất nhiều, nhưng đối với chương trình này thì thế này thế kia...”. Thật không nói nên lời, vì bạn thấy đấy những gì họ nói đều vô ích, chỉ là lý do bao biện. Đo lường một người là xem người đó dành thời gian vào đâu. Thời gian có hạn hơn nhiều so với tiền bạc.

Một người suốt ngày nói muốn giảm cân, lại đi đến câu lạc bộ ca hát suốt đêm, bởi vì giải trí quan trọng hơn giảm cân trong tiềm thức của người ấy.

Bạn nói rằng bạn rất yêu con và nhớ nó nhiều lắm nhưng không có lấy một giờ để nói chuyện điện thoại với con, đó là bạn yêu con?

Trước đây có người hỏi bác sĩ tâm lý: “Con gái tôi năm nay 2 tuổi, bố cháu thường xuyên đi công tác, khi về muốn bế con gái nhưng con gái lại nói không muốn bố, tôi nên giáo dục con gái tôi như thế nào khi xảy ra việc như thế này?"

Bác sĩ tâm lý trả lời: "Tại sao chị muốn giáo dục con gái? Đây là điều mà những người cha phải gánh vác".

Người cha dành 99% thời gian cho công việc và chỉ để lại 1% thời gian cho con gái, nên phải gánh chịu hậu quả của việc phân bổ thời gian này. Đồng thời, anh ấy cũng đang chọn một danh tính cho mình: anh ấy thà trở thành một người đàn ông thành đạt hơn là một người cha.

Nhiều người đã nói điều này với gia đình và con cái của họ: “Cha đã làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, không phải vì con sao?” Câu nói này hoàn toàn là một lời nói dối. Bởi vì bạn chắc chắn sẽ thấy những người như vậy thà dành thời gian để chơi bài, uống rượu, tiệc tùng và chơi game hơn là dành thời gian cho gia đình của họ.

Tôi không phải là người sùng ngoại, nhưng sống ở nước ngoài, điều tôi cảm nghiệm được nhiều nhất là người Mỹ rất coi trọng gia đình. Có một đồng nghiệp nam trong công ty của tôi, vì thành tích xuất sắc của anh ấy, công ty đã quyết định cử anh sang làm việc tại Hoa Kỳ trong hai năm. Nếu vấn đề này xảy ra ở Hoa Kỳ, sẽ chỉ mất ba phút để đưa ra quyết định. Hoặc vợ con sống với chồng ở nơi làm việc mới, hoặc chồng từ chối lời đề nghị của công ty và tiếp tục đấu tranh bởi gia đình. “Đặt gia đình lên hàng đầu” là chân lý sâu sắc nhất mà tôi học được từ văn hóa Mỹ.

Gia đình là trên hết. (Pixabay)

Chúng ta đều cho rằng người phương Tây khinh suất, tỷ lệ ly hôn ở Mỹ cao, trên thực tế, sau khi quan sát kỹ lưỡng hai nền văn hóa, chúng ta thấy rằng người Á Đông không coi trọng gia đình. Nhiều gia đình thực sự không hạnh phúc, các ông bố thích giao lưu bên ngoài hơn là đưa con đến công viên giải trí, các bà mẹ thường vùi đầu vào công việc nhà hơn là dừng lại để xem bức tranh mà con mình vừa vẽ.

Trẻ em lớn lên trong gia đình có vai trò, môi trường phong phú sẽ tự nhiên biết tự lập và trách nhiệm hơn, cách giáo dục tốt nhất là dạy dỗ bằng tấm gương và lấy bản thân làm gương.

Đôi khi bạn thực sự không cần phải nói bất cứ điều gì với con bạn, bạn là người như thế nào, con bạn sẽ tự nhiên giống bạn. Thế nên một người đàn ông có trách nhiệm và bản lĩnh tốt đương nhiên sẽ đặt hạnh phúc gia đình lên hàng đầu.

Chồng tôi là người Mỹ, ngay cả khi công việc kinh doanh thất bại nhất, anh ấy vẫn nhất quyết ở bên con mỗi ngày, anh ấy luôn nói rằng làm cha thì anh ấy thành công, anh ấy chỉ thành công khi ở bên con và cảm thấy hạnh phúc. Năm thứ ba, công việc kinh doanh của anh ấy phát đạt, và anh ấy ghi công tất cả cho tôi và bọn trẻ.

Khi trái tim của một người hướng về tiền bạc và vật chất, nhiều thứ tốt đẹp sẽ bị chặn lại và cuộc sống của bạn sẽ bị bóp méo, tôi nghĩ một người như vậy không tốt cho việc kinh doanh, bởi vì nhân cách cuối cùng sẽ trở nên nhỏ hơn.

Nhiều thứ tốt thường miễn phí, và những vấn đề có thể giải quyết bằng tiền không phải là vấn đề. Nếu một người có thể phát hiện và quản lý bằng trái tim, cho dù anh ta phải chịu một chút mất mát trong nửa đầu của cuộc đời, tất cả những điều may mắn sẽ quay trở lại trong nửa sau của anh ta, đây có thể là lý do khiến chồng tôi "thành công" sau thất bại.

Tôi hiểu "Thành công" là những niềm vui trong cuộc sống. Nhân cách của một người đàn ông phụ thuộc vào việc anh ta có thể "thành công" hay không. Mọi cảm xúc đều cần được đồng hành. Chúng tôi đưa con đến công viên giải trí vào cuối tuần.

Chụp ảnh, đi du lịch mới mang lại niềm vui? (Pixabay)

Chúng ta luôn nghĩ rằng khi đi du lịch hay đến công viên giải trí, chính những danh lam thắng cảnh, những trò chơi này mới mang lại niềm vui cho chúng ta. Chụp một bức ảnh, đăng lên khoảnh khắc và nhận được lượt thích từ mọi người là thể hiện sự thành công và hạnh phúc của bạn theo nghĩa trần tục, nhưng máy ảnh lạnh lẽo và danh lam thắng cảnh là vô hồn, nhưng con người có sự sống và ấm áp.

Đôi khi chúng ta không thể quên một kỷ niệm nào đó, không phải vì chúng ta đã đi vài vòng đu quay và nhìn thấy rất nhiều phong cảnh, mà là trạng thái chúng ta đang quay, đó là điều khó quên nhất trong cuộc đời tôi, chính gia đình và con cái là người mang lại niềm vui cho bạn.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ cần nhìn điểm này sẽ thấy rõ nhân cách người đàn ông