Chú chó được giải cứu Nola - nhà leo cây tài ba với những tư thế hài hước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù Nola, chú chó được giải cứu khỏi nơi trú ẩn động vật, bị mù một mắt, nhưng lại có một tài năng rất đáng kinh ngạc: trèo cây.

Chú chó lai giữa giống chăn cừu Đức và chó săn Walker 6 tuổi này, sống ở Syracuse, New York, Hoa Kỳ, cùng với chủ nhân của mình là Vanessa và Ryan Marquette, thích thú nhất là thư giãn trên những tán cây trong sân sau nhà mình.

Nola được giải cứu khỏi nơi trú ẩn giết người. Người chủ của cô cho biết mọi người không muốn nhận nuôi cô vì cô bị mù một mắt. (Được phép của <a href="https://www.instagram.com/noseynola">@NoseyNola</a>)
Nola được giải cứu khỏi nơi trú ẩn động vật. Người chủ của nó cho biết mọi người không muốn nhận nuôi nó vì nó bị mù một mắt. (Hình ảnh của @NoseyNola)
Ông bà Marquette cùng Nola (L) và những chú chó cưng khác của họ. (Được phép của Vanessa và Ryan Marquette)
Vợ chồng Marquette cùng Nola (bên trái) và những chú chó cưng khác của họ. (Hình ảnh của Vanessa và Ryan Marquette)

Đến từ một nơi trú ẩn động vật ở Bắc Carolina, Nola đã sống với vợ chồng nhà Marquette từ năm 2018. Khi cặp vợ chồng phát hiện ra khả năng trốn thoát đáng kinh ngạc của Nola bằng cách nhảy qua hàng rào lưới sắt cao phía sau nhà, họ đã rất ngạc nhiên.

Cô Vanessa, 35 tuổi, nói với The Epoch Times: "Khi người hàng xóm nói rằng họ nhìn thấy Nola nhảy qua hàng rào, chúng tôi đã nói: 'Ồ, chúng tôi không biết nó có thể làm được điều đó'".

Sau đó, vợ chồng nhà Marquette bắt đầu quan sát Nola kỹ hơn. Lần đầu tiên cô Vanessa nhìn thấy Nola trên cây, cô ấy tưởng mình hoa mắt nhìn nhầm, đúng là khó tin được.

Nola thích trèo cây ở sân sau nhà. (Được phép của <a href="https://www.instagram.com/noseynola">@NoseyNola</a>)
Nola thích trèo cái cây ở sau nhà. (Hình ảnh của @NoseyNola)
(Được phép của <a href="https://www.instagram.com/noseynola">@NoseyNola</a>)
(Hình ảnh của @NoseyNola )

"Lúc đầu tôi không tin khi nhìn thấy nó. Ryan không có nhà và đã quá muộn để tôi có thể chụp ảnh hoặc quay video", cô nói.

Khi cô Vanessa kể cho chồng về điều đó, anh ấy tỏ ra nghi ngờ. Nhưng cuối tuần đó, đến lượt anh Marquette tận mắt chứng kiến chú chó của họ hăm hở trèo lên cây và thực hiện tư thế hài hước yêu thích của mình.

Khi cặp vợ chồng lắp đặt một hàng rào mới chắc chắn hơn, Nola cũng bắt đầu trèo lên đó. Đoạn video quay những trò nghịch ngợm của Nola khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và được lan truyền rộng rãi.

Xem những tư thế hài hước của chú chó Nola trong video dưới đây:

(Video của @NoseyNola )

Manh mối đầu tiên về giống chó của Nola xuất hiện khi mọi người bắt đầu bình luận rằng nó hẳn là một con chó săn Walker chuyên trèo cây. Sự tò mò của cặp đôi đã được khơi dậy, vì vậy họ đã kiểm tra DNA của con chó của họ và kết quả cho thấy rằng trên thực tế, nó có khoảng 26% là một con chó săn Walker chuyên trèo cây.

Buổi sáng thường ngày, Nola sẽ chạy ra cửa sau cùng những chú chó khác và đi thẳng đến khám phá hai cái cây, hăm hở trèo lên rồi lại trèo xuống.

Không cần phải nói, chú chó lai này được cả khu phố yêu mến.

"Hàng xóm của chúng tôi nghĩ rằng điều đó thật buồn cười và vui nhộn", cô Vanessa nói. "Và khi những đứa trẻ hàng xóm dắt chó qua chơi, chúng luôn muốn chơi với Nola. Khi hàng xóm đi du lịch, họ thường nói đùa, 'Hãy đảm bảo Nola trông chừng nhà của chúng tôi nhé'. Nola giống như một người nổi tiếng trong khu phố - rất nhiều người có thể nhìn thấy nó từ sân nhà của họ".

Bà Marquette mô tả Nola là một chú chó “rất tò mò, học nhanh, đáng yêu và chu đáo”. (Được phép của Vanessa và Ryan Marquette)
Cô Vanessa mô tả Nola là một chú chó “rất tò mò, bắt chước nhanh, đáng yêu". (Hình ảnh của Vanessa và Ryan Marquette)

Cặp vợ chồng này cũng đã nhận được một số lời chỉ trích từ người dùng mạng xã hội, có những người bình luận rằng chú chó của họ hẳn cảm thấy cần phải ra khỏi sân và đi dạo nhiều hơn.

Cô Vanessa nói: "Tôi nhận ra rằng có lẽ nó sẽ không làm điều đó vì tôi nghĩ nó bị mù một mắt. Vậy nên khi nó trèo lên nó sử dụng một con mắt còn dùng được. Tôi không nghĩ nó sẽ đi theo hướng ngược lại vì tầm nhìn của nó cũng bị hạn chế do mắt kém".

Nola cùng chủ nhân của mình tại cuộc chạy 5K Ngày Cựu chiến binh. (Được phép của Vanessa và Ryan Marquette)
Nola cùng chủ nhân của mình tại cuộc thi chạy Ngày Cựu chiến binh 5K. (Hình ảnh của Vanessa và Ryan Marquette)

Được mô tả là "rất tò mò, bắt chước nhanh, đáng yêu và hay quan tâm", Nola cũng thích chơi với dép, giống như bất kỳ chú chó nào khác, và thậm chí ngủ với chúng. Khi anh Marquette, người đang trong quân đội, trở về sau chuyến công tác khoảng 10 tháng trước, Nola đã "rất xúc động, khóc như mưa" khi anh ấy trở về.

"Chúng tôi luôn đưa nó đi chạy bộ, chẳng hạn như khi có Ngày Cựu chiến binh 5K. Chúng tôi luôn mang theo nó và nó luôn rất vui khi được ở gần mọi người và gặp gỡ những chú chó khác", cô Vanessa nói.

Cô Vanessa, một người ủng hộ việc giải cứu động vật, cho rằng Nola là một lời nhắc nhở quan trọng rằng những con chó bị bỏ rơi có thể mang lại điều gì đó bất ngờ cho cuộc sống của chủ nhân.

Cô nói: "Khi chúng tôi nhận nuôi nó, nó mới được khoảng 6 tháng tuổi. Mọi người không ai muốn nhận nuôi nó vì nó bị mù một mắt. Các anh chị em khác của nó đều đã được nhận nuôi - và giờ thì nó lại nổi tiếng nhất; bạn không bao giờ biết mình sẽ nhận được gì khi nhận nuôi một chú chó như thế này, và tôi nghĩ đó là một thông điệp hay cần chia sẻ vì còn có rất nhiều động vật đang chết đi mỗi ngày trong các trại trú ẩn động vật".

"Nola thực sự đến từ một trong năm bang có tỷ lệ giết chó cao nhất, và việc có thể cứu một chú chó khỏi nơi trú ẩn và dành cho nó một vị trí trong gia đình là điều thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Hãy nhận nuôi chúng, đó là thông điệp của chúng tôi".

Theo Anna Mason - The Epoch Times
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó được giải cứu Nola - nhà leo cây tài ba với những tư thế hài hước