Chúng ta - ai rồi cũng sẽ khác, sau tất cả ta tìm thấy chính mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống mà, ai rồi cũng khác nhưng điều quan trọng là những gì trải qua trong đời, tốt cũng được mà bất hạnh cũng không sao. Mọi thứ đến đều là để thành tựu mỗi cá nhân, không vì được mà say đắm, mất mà sầu không vực dậy được. Niềm tin còn, thiện lương luôn trong tâm thì sóng gió qua đi bình minh sẽ sưởi ấm tâm hồn chúng ta.

Con người, tại sao lại thay đổi?

Bởi vì thiện lương, bị người bắt nạt.

Bởi vì tâm tư đơn giản, bị người lừa gạt.

Bởi vì lòng tốt mà bị người khác làm tổn thương.

Không dám dễ tin nữa, trở nên cẩn thận, không dám đối tốt với ai nữa, trở nên lạnh lùng.

Con người, tại sao lại thay đổi?

Bởi vì trải qua nhiều chuyện, nhìn thấu nhiều việc hiểu nhiều người. Biết lòng người phức tạp, hiểu được tình có thật giả nên không còn vô tri, đơn thuần như trước nữa.

Nếu không thay đổi, sẽ bị tổn thương. Nếu không thay đổi thì sẽ bị lừa dối.

Thật ra mỗi người chúng ta, khi sinh ra đều giống như một tờ giấy trắng. Chỉ vì hoàn cảnh sống khác nhau, trải qua nhiều chuyện khiến chúng ta thay đổi.

Ảnh Pexels.

Sẽ không còn giống như đứa trẻ ngây thơ, mặc cho người ta trêu đùa; Sẽ không còn giống như con cừu non nghe lời, mặc cho người khác bắt nạt mình nữa. Mọi thay đổi đều không phải là tự nguyện.

Sống trong thùng thuốc nhuộm lớn của xã hội, không ai còn trong sáng, ngây thơ như thuở ban đầu. Gặp phải người xấu, chúng ta trở nên thận trọng, gặp phải tiểu nhân chúng ta có tâm đề phòng; gặp phải ác nhân, chúng ta cũng trở thành giống họ.

Mọi sự thay đổi đều có lý do! Sau những gì đã trải qua, chúng ta rút ra những bài học cho mình. Sợ bị lừa dối, sợ bị tổn thương, chúng ta mới trở nên khác biệt hoàn toàn với ban đầu.

Sống trên thế giới này, bốn mùa luân chuyển, hoa nở rồi tàn, vạn vật thay đổi và chúng ta cũng đang lặng lẽ đổi thay. Bởi vì, không còn là trẻ con nên chúng ta có trách nhiệm, xung quanh chúng ta còn có người thân cần chăm sóc, chúng ta cần bảo vệ gia đình của mình. Phải che gió che mưa cho gia đình, làm cho mình trở nên mạnh mẽ, kiên cường không dễ gục ngã để cho người khác có thể dựa vào.

Tất cả chúng ta đều đang thay đổi và phải đổi thay. Càng bị tổn thương, càng trở nên phòng thủ; càng bị lừa dối lại càng cảnh giác; càng bị bắt nạt, càng trở nên độc lập hơn.

Chúng ta thay đổi, không phải để hại người mà là để bảo vệ chính mình, không để bị bầm dập nữa.

Tất cả chúng ta đều đang và sẽ thay đổi, thận trọng và dũng cảm hơn, không còn tin vào những lời ngọt ngào, không còn gần gũi với những kẻ đạo đức giả, không còn tha thứ cho những kẻ ác độc. Biết người nào có thể thâm giao, hiểu rõ người nào không thể qua lại.

Ảnh Pexels.

Chúng ta, cứ như vậy mà thay đổi!

Xem nhẹ nhân tình ấm lạnh, trở nên trầm mặc.

Lòng người phức tạp, thấy mà quen đã trở nên cẩn thận.

Hiểu được con người, người đi trà nguội và trở nên độc lập.

Chúng ta càng ngày càng biết yêu thương chính mình, biết tiến lùi. Tất cả chỉ là để cho mình từ nay về sau không bị thương tổn, sống thoải mái tự tại!

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Mr. Remember-Me-Not
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chúng ta - ai rồi cũng sẽ khác, sau tất cả ta tìm thấy chính mình