Chuyên gia dinh dưỡng mách những sản phẩm sữa tốt nhất trên kệ hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kệ hàng tràn ngập các loại "sữa": từ sữa gầy, sữa đậu nành, các sản phẩm từ sữa khác cho đến vô số loại sữa thực vật (nhũ tương thực vật). Vậy làm thế nào để chọn được loại sữa tốt nhất cho sức khỏe? Hãy cùng tham khảo những gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng.

Sữa đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của người Mỹ: Theo chương trình "Hôm nay" của NBC, mỗi năm người Mỹ tiêu thụ trung bình khoảng 130 pound sản phẩm sữa. Năm 2020, các sản phẩm thay thế sữa mang lại doanh thu 3 tỷ USD cho Hoa Kỳ, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 4 tỷ USD vào năm 2025.

Vậy loại sữa nào tốt cho sức khỏe của bạn? Để giúp bạn mua sữa và các sản phẩm thay thế trên kệ hàng, chương trình "Hôm nay" của NBC đã đưa ra những mẹo sau:

Hai lựa chọn hàng đầu

1. Sữa bò:

Sữa bò là sản phẩm từ sữa và được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng. Một ly sữa bò 8 ounce (khoảng 237ml) chứa 8 gram protein và 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Do đó, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) khuyến nghị tất cả người lớn nên tiêu thụ 3 khẩu phần sản phẩm từ sữa mỗi ngày.

Sữa bò có nhiều loại, bao gồm sữa gầy, sữa ít béo 1%, sữa ít béo 2% và sữa nguyên kem. Tất cả các loại sữa đều cung cấp lượng protein tương đương nhau nhưng hàm lượng chất béo và calo lại khác biệt.

Dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng cho 1 cốc sữa bò (8 ounce):

Loại sữa Calo Chất béo Protein
Sữa gầy 80 0g 8g
Sữa ít béo 1% 100 2.5g 8g
Sữa ít béo 2% 120 5g 8g
Sữa nguyên kem 150 8g 8g

2. Sữa đậu nành:

Sữa đậu nành là lựa chọn thay thế lý tưởng cho những người bị dị ứng với các loại hạt hoặc sữa bò.

Trong số các loại sữa thực vật tốt nhất cho sức khỏe, sữa đậu nành đứng đầu danh sách. Hàm lượng protein của nó tương đương với sữa bò, với 8 gram protein trên 8 ounce sữa đậu nành. Nhiều nhãn hiệu sữa đậu nành còn bổ sung thêm nhiều canxi và vitamin D, nhưng hãy nhớ lắc kỹ trước khi uống vì những chất dinh dưỡng này có thể lắng xuống đáy hộp.

Những loại sữa tốt cho sức khỏe khác

1. Sữa đậu Hà Lan

Sữa đậu Hà Lan là một loại sữa thực vật được làm từ hạt đậu Hà Lan. Nó là một nguồn cung cấp protein, chất xơ và vitamin dồi dào, đồng thời cũng là lựa chọn tốt cho những người bị dị ứng với sữa bò hoặc các loại hạt khác.

2. Sữa hạnh nhân:

Sữa hạnh nhân là một loại sữa thực vật được làm từ hạt hạnh nhân. Nó là lựa chọn tốt cho những người đang tìm kiếm một loại sữa ít calo, ít béo và không chứa cholesterol. Sữa hạnh nhân cũng là lựa chọn tốt cho những người bị dị ứng với sữa bò hoặc các loại hạt khác.

3. Sữa hạt gai dầu:

Sữa hạt gai dầu là một loại sữa thực vật được làm từ hạt gai dầu. Nó là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 ALA gốc thực vật, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và viêm nhiễm. Sữa hạt gai dầu có hàm lượng chất béo cao hơn các loại sữa thay thế khác, nhưng nó cũng chứa một lượng canxi đáng kể.

Loại sữa thực vật này có hàm lượng protein thấp, chỉ cung cấp 2 gram protein cho mỗi 8 ounce (khoảng 237ml) và chứa khoảng 45 calo mỗi ly.

Theo Lý Hinh- Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia dinh dưỡng mách những sản phẩm sữa tốt nhất trên kệ hàng