Mẹo bảo dưỡng chảo chống dính để kéo dài tuổi thọ sử dụng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chảo chống dính chủ yếu là các lớp phủ gốm hoặc polytetrafluoroethylene (PTFE), bề mặt mượt mà giúp thức ăn không bám vào chảo, nhưng hiệu quả sẽ giảm dần sau một thời gian sử dụng.

Để kéo dài tuổi thọ của chảo chống dính, các mẹo bao gồm việc bôi dầu vào chảo đều đặn mỗi tháng, sử dụng dầu lạnh và chảo lạnh trước khi bắt đầu nấu, không nấu bằng lửa lớn, không rửa ngay sau khi chảo đang nóng, và lau khô chảo sau khi rửa chứ không để chảo tự khô hoặc cho vào máy sấy.

Nhiều người thường phàn nàn rằng chảo chống dính mới mua "nhanh chóng bắt đầu dính". Tuổi thọ của chảo chống dính phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng, chỉ cần nắm vững 5 nguyên tắc này, bạn có thể sử dụng lâu hơn.

Mỗi tháng bôi dầu một lần, có thể giúp hiệu quả chống dính tốt hơn. (pixabay)

Đầu tiên, cần bảo dưỡng chảo đều đặn vì bề mặt của chảo chống dính có nhiều lỗ nhỏ. Mỗi tháng bôi dầu một lần, có thể giữ cho hiệu quả chống dính tốt hơn. Chỉ cần đổ một ít dầu ăn vào chảo đã rửa sạch, lau bề mặt bằng bông gòn, sau đó dùng một miếng giấy khô sạch để lau đi dầu thừa là xong.

Khi sử dụng chảo chống dính, nên đổ dầu vào khi chảo còn lạnh, sau đó mới bật lửa. Điều này có thể tránh trầy xước chảo. Chảo chống dính không phù hợp cho việc nấu nhanh bằng lửa lớn, chỉ nên sử dụng lửa nhỏ hoặc vừa. Nếu luôn luôn nấu với lửa lớn, tuổi thọ của nó sẽ bị rút ngắn.

Tránh chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên trong và bên ngoài chảo. Khi chảo vừa nấu xong vẫn còn nóng, không nên rửa ngay lập tức, đợi cho nó nguội trước khi rửa. Thực phẩm lấy từ tủ lạnh cũng cần để tan đá trước khi nấu. Sau khi rửa chảo, nên lau khô chứ không nên để khô tự nhiên, và không đặt vào máy rửa chén hoặc máy sấy chén.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo bảo dưỡng chảo chống dính để kéo dài tuổi thọ sử dụng