Chuyên gia nhân sự cấp cao: 3 điều không nên làm ở nơi làm việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyên gia nhân sự là nhân vật quan trọng trong một công ty, chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo nhân sự, đánh giá nhân viên, lương thưởng và điều chuyển nhân sự của công ty, v.v. Rodriguez, chuyên gia nhân sự với 10 năm kinh nghiệm, cho biết có ba điều mọi người không nên làm ở nơi làm việc.

Valerie Rodriguez, giám đốc nhân sự 31 tuổi ở New Jersey, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider rằng cô đã làm việc trong bộ phận nhân sự được 10 năm, làm việc với các lãnh đạo cấp cao để đảm bảo có sẵn nhiều nguồn nhân lực khác nhau. Mọi người thường tò mò về cách để nổi bật trong công việc. Lời khuyên của cô là hãy vượt lên trên tất cả, hãy đổi mới và đưa ra giải pháp chứ không chỉ là vấn đề.

Điểm mấu chốt là ngoài việc làm những việc bạn nên làm, còn có những việc bạn không nên làm. Rodriguez sẽ không bao giờ làm ba việc sau tại nơi làm việc:

1. Chia sẻ quá mức

Trong ngày làm việc, bạn dành ít nhất tám giờ mỗi ngày với các đồng nghiệp trong công ty. Ngay cả đối với những người làm việc ở xa, vẫn có mối liên hệ chặt chẽ với đồng nghiệp tùy theo vai trò, nhưng điều quan trọng cần nhớ là họ không phải là những người bạn hiển nhiên của bạn.

Việc chia sẻ quá mức tại nơi làm việc thường có thể gây hại nhiều hơn là có lợi vì nó cho phép mọi người đưa ra những giả định hoặc đánh giá về bạn, mặc dù thực tế chúng có thể có ý tốt.

Ví dụ, có một lần, Rodriguez kể với một đồng nghiệp trong công ty về vấn đề cô gặp phải với chiếc ô tô của mình. Tuy nhiên, vài tháng sau, cô được thăng chức và phạm vi công việc được mở rộng đòi hỏi cô phải lái xe đến nhiều địa điểm khác nhau.

Nhưng khi người quản lý nói chuyện với Rodriguez, người quản lý đề cập rằng ông đã nghe nói về vấn đề xe hơi của cô và bày tỏ lo ngại rằng cô sẽ "gặp rắc rối". Kết quả là cô cảm thấy thất vọng khi không nhận được lời mời làm việc, điều này khiến cô nhận ra rằng mình không nên chia sẻ những điều trong cuộc sống cá nhân với đồng nghiệp.

2. Quá khiêm tốn

Rodriguez nhấn mạnh rằng cô ấy không nói rằng mọi người nên kiêu ngạo và nghĩ rằng họ giỏi hơn những người khác. Cô tin rằng mọi người nên tử tế và đồng cảm, nhưng đồng thời, bạn không thể quá khiêm tốn.

Rodriguez nhận thấy rằng những người thành công có xu hướng rất thẳng thắn về thành tích của họ và nói nhiều hơn, trong khi những người siêu khiêm tốn có xu hướng không nói nhiều về thành tích của họ hoặc khen ngợi bản thân. Kết quả là họ dễ bỏ lỡ cơ hội thăng tiến và bị lép vế.

Rodriguez từng tin rằng hoàn thành tốt công việc là bằng chứng tốt nhất, nhưng cô học được rằng nếu cô không tự hỗ trợ mình thì sẽ không có ai khác đứng ra làm điều đó.

3. Chơi quá lâu trong các bữa tiệc

Là nhân viên nhân sự, Rodriguez thường xuyên phải tổ chức các sự kiện của công ty, có khi phải ở lại cho đến khi sự kiện kết thúc.

Cô nhận thấy rằng việc tham dự các bữa tiệc quá lâu có nhiều hậu quả tiêu cực hơn là tích cực. Đôi khi là do rượu, người ta bắt đầu uống rượu, nhưng uống quá nhiều.

Khi họ bước vào văn phòng công ty vào ngày hôm sau, có lẽ tin đồn đã bay khắp nơi. Để đảm bảo an toàn, Rodriguez thường không tham dự bữa tiệc quá một hoặc hai giờ trừ khi thực sự cần thiết.

Rodriguez nói thêm rằng ngay cả khi bạn đang làm tốt công việc của mình trong bữa tiệc và không liên quan đến điều gì xấu, nếu bạn thấy điều gì đó xảy ra, rất có thể bộ phận nhân sự hoặc pháp lý sẽ đến gõ cửa nhà bạn.

Theo Lý Chiêu Hy - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia nhân sự cấp cao: 3 điều không nên làm ở nơi làm việc